Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Giờ đây, Man City sao phải sợ Man Utd"

Thứ Tư 02/05/2012 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là tuyên bố rất hùng hồn của David Silva, tiền vệ chủ lực của "đại thiếu gia" thành Manchester trong bối cảnh Man City đang đứng trước cơ hội vô địch Premier League.

Mùa này, dù cho cục diện cuối cùng ra sao, cần phải khẳng định Man City chính là đội bóng mạnh nhất giải Ngoại hạng Anh mà việc đánh bại thuyết phục nhà ĐKVĐ đồng thời là CLB thống trị đảo quốc sương mù trong nhiều năm qua ở cả 2 lượt trân chỉ là một trong những minh chứng hùng hồn. Hay như chỉ cần nhìn vào con số thống kê cũng đủ thấy Man City mạnh đến cỡ nào. Họ là đội ghi nhiều bàn thắng nhất, để thủng lưới ít nhất và là đội duy nhất bất bại trên sân nhà. Bởi thế, ngay từ bây giờ, với nhiều người, Man City chính là đội vô địch Premier League 2011-2012, bất chấp trước mặt họ là không ít rủi ro và khả năng sảy chân hoàn toàn có thể xảy ra.

Với những gì đã thể hiện, việc David Silva lọt vào danh sách này là điều không khó để hình dung
David Silva tự tin vào cơ hội vô địch của Man City

Tuy nhiên, trong đầu các cầu thủ Man City đang cháy lên niềm tin tưởng mãnh liệt về cái ngày huy hoàng khi đội bóng được giương cao cúp vô địch. David Silva, một trong những ngôi sao sáng nhất Man xanh, đã bộc bạch: "Vào lúc này, Man City chẳng có lý do gì phải sợ hãi Man Utd nữa và chúng tôi cũng không nhất thiết phải nghĩ quá nhiều về họ làm gì. Cái giai đoạn đó đã trôi qua từ lâu rồi. Man City đang trong tư thế sẵn sàng đoạt lấy danh hiệu vô địch và chỉ cần tập trung vào bản thân là đủ. Tất nhiên, Man Utd cực mạnh và đã đoạt biết bao danh hiệu cao quý nhưng chúng tôi đã đánh bại họ một cách thuyết phục, dù ở Etihad hay Old Trafford. Bởi thế, giờ ai phải sợ ai".

Mới cách đây vài tuần, tưởng như Man City đã chấp nhận đầu hàng trong cuộc đua song mã tới ngôi vô địch khi kém người hàng xóm tới 8 điểm thế nhưng với những chiến thắng liên tiếp còn đối thủ không ngừng sảy chân (chỉ có được 4 điểm trong 4 trận gần đây), Man City đã lội ngược dòng ngoạn mục để chiếm lại vị trí số 1 nhờ hơn hiệu số bàn thắng - thua. Theo Silva, Man City đã tính trước kết cục này chứ không hề là sự vô tình: "Chưa bao giờ, chúng tôi có ý định từ bỏ giấc mơ vô địch, chỉ là có lúc, chúng tôi thấy chặng đường phía trước là cực kỳ gian nan thôi. HLV Roberto Mancini đã tỏ ra rất khôn ngoan khi dùng biện pháp giảm bớt áp lực lên chúng tôi khi luôn mồm nói: Cuộc đu đã kết thúc và chức vô địch thuộc về Man Utd. Mùa giải năm nay đã trôi qua thật dài và vất vả nhưng rốt cục, chúng tôi đang đứng trước cơ hội kết thúc nó một cách hoành tráng. Hiện giờ, Man City đang rất tự tin để giành trọn vẹn 6 điểm trong 2 trận còn lại".

Đúng là, Man City đang ở vào một vị thế hoàn toàn khác và như Evra đã từng nói: "Nếu để Man City bước lên bục vinh quang thì sẽ không dễ kéo tụt họ xuống và thời kỳ thống trị của đội bóng này sẽ chính thức được khai sinh". Hãy cùng chờ xem, lời tiên đoán của đội trưởng Man Utd có thể trở thành hiện thực và tuyên bố của Silva liệu có đúng.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X