Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Giờ đây ai cũng biết cách thắng Man City!

Thứ Sáu 28/12/2012 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mùa trước Man City chơi ổn định bao nhiêu thì đến mùa này phong độ của họ trồi sụt bấy nhiêu. Sau trận thua Sunderland, giờ đây ai cũng đã biết làm thế nào để giành trọn 3 điểm trước nhà ĐKVĐ.

Martin O'Neill đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ làm mãn nhãn khán giả nhà bằng 3 điểm trước Man City hồi giữa tuần vừa rồi trong bối cảnh tất cả mọi yếu tố lịch sử đều quay lưng lại với họ. Khi 90 phút của trận đấu trên sân The Light kết thúc, những con số như kiểu Man City trước đó đã thắng Sunderland bao nhiêu trận từ trước tới nay, thắng đậm như thế nào; Sunderland đang xếp vị trí thứ bao nhiêu, so với đối thủ thì họ kém bao nhiêu bậc... đường như trở thành những thứ không còn ý nghĩa. Martin O'Neill nở nụ cười sung sướng, còn Mancini bất lực nhìn xa xăm, người ta chỉ thấy có vậy sau 90 phút đầy kịch tính mà tỉ lệ kiểm soát bóng của nhà ĐKVĐ lên tới hơn 60%. Man City cuối tuần này lại có một thử thách nữa tại Carrow Road đầy cạm bẫy, và trước thềm trận đấu, họ ngay lập tức bị "dằn mặt" bởi một người cũ của Mèo đen đang khoác áo Norwich, Michael Turner.

Thứ Bảy này, Norwich sẽ tiếp Man City trên sân nhà, và Michael Turner có khả năng rất cao sẽ ra sân trong đội hình chính thức. Chuyển tới Norwich hè vừa qua với giá 1.5 triệu bảng từ Sunderland, ngay lập tức hậu vệ này chứng tỏ được giá trị với đội bóng chủ quản mới. Anh góp công không nhỏ vào những thành công gần đây của Norwich, và là một trong những trụ cột đưa đội bóng này bay cao ở vị trí thứ 11 trên BXH tính cho đến lúc này. Nói riêng về Norwich, tại thánh địa Carrow Road của mình, từ đầu mùa đến giờ trong 9 trận, họ thắng tới 5 và dù cho vừa thua Chelsea 0-1 tại đây, nhưng không thể phủ nhận trong 90 phút thi đấu với đội bóng của tỉ phú người Nga Roman Abramovich, Norwich đã tạo dựng được một thế trận hết sức cân bằng.

Thua trận bạc nhược trước Norwich, Tottenham xa dần mục tiêu Top 3
Norwich đang chơi rất tốt, và Man City nên dè chừng

Vì lẽ đó, không có lí do gì mà đội bóng này không tự tin trước giờ lâm trận với nhà đương kim vô địch Premier League. Turner phát biểu:" Sẽ rất khó khăn khi đối đầu với Man City, họ là nhà đương kim vô địch của giải đấu, ai cũng biết đội bóng này có những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Chúng tôi phải gặp họ ngay khi vừa vắt kiệt sức với Chelsea, khiến cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Man City lại vừa thua Sunderland, nên hẳn nhiên họ rất muốn thắng chúng tôi để trở lại với cuộc đua tới ngôi vô địch. Dù chuyện gì xảy ra đi nữa, những khó khăn đều đang chồng chất trước mắt Norwich."

"Tôi nghĩ rằng điều chúng tôi cần làm là chơi đúng như những trận đấu mà mình đã giành chiến thắng trên sân nhà: chơi chặt chẽ trước khi nghĩ tới việc tạo ra các cơ hội, cố gắng ghi bàn và bảo vệ kết quả có được." - Turner khẳng định lợi thế sân nhà rất to lớn của Norwich trong trận đấu này - " Sunderland không ít lần gây khó khăn cho Man City và đơn giản là Mèo đen biết cách làn như thế nào để đánh bại họ. Còn chúng tôi, chỉ cần thể hiện như những tuần gần đây, chúng tôi sẽ thắng."

Trận thua Chelsea hồi giữa tuần mới là trận thua đầu tiên trong 5 trận liên tiếp Norwich chơi trên sân nhà, với bản thân Michael Turner, trong trận đấu ấy họ xứng đáng có được 1 điểm bởi lẽ pha dứt điểm của Juan Mata mang quá nặng dấu ấn cá nhân mà không thể hiện được sự vượt trội của The Blues so với The Canaries. Anh bày tỏ sự thất vọng của mình về trận đấu hôm đó, trước khi trở lại nói về việc Norwich sẽ đánh bại Man City như thế nào. Thực sự thì việc Man City... thua đoàn quân của Chris Hughton vào lúc này cũng là điều hoàn toàn không khó hiểu khi giờ đây ai cũng đã biết cách đánh bại họ.

Một, Man City là nhà ĐKVĐ, vì vậy đội bóng nào gặp họ cũng nghiên cứu rất kĩ càng lối chơi của đoàn quân dưới trướng Roberto Mancini và đưa ra chiến thuật phù hợp. Chiến thuật phổ biến mà các đội bóng nhỏ ở Premier League dùng trước Man City là phòng ngự phản công, và đôi khi có những đội còn không thèm nghĩ tới bước phản công mà chỉ xây dựng một chiếc xe bus 2 tầng trước khung thành nhằm kiếm được 1 điểm. Điều này gây nên sự khó khăn rất lớn cho các cầu thủ Man xanh khi họ phải đối mặt với một bức tường và ai cũng biết, ghi bàn khi đâm đầu vào tường là điều rất khó khăn. Chưa kể, năm nay Man City đá tấn công cùn hơn năm ngoái, khi họ lên ngôi vô địch, rất nhiều: thiếu ý tưởng, kém bản lĩnh, mất bình tĩnh khi không có bàn thắng sớm... Chính những điểm yếu về tâm lý này là mắt xích quan trọng để các đối thủ khai thác. Nếu Man City thua Norwich và Man Utd thắng West Brom, khoảng cách sẽ là 10 điểm. Chưa kể tới việc giả sử như Chelsea thắng Everton một ngày sau đó, Man City sẽ mất luôn vị trí nhì bảng vào tay The Blues. Lúc đó, thảm họa sẽ thực sự ập xuống đầu họ khi chức vô địch càng ngày càng xa tầm với. 

Còn để nói làm thế nào để Man City khắc phục được tình trạng hiện tại, thì khó. Vì Mancini vẫn ngồi đó...
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X