Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lampard đã nói gì giúp sao trẻ Chelsea ‘lên thần’ trước Liverpool?

Thứ Hai 27/04/2020 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Billy Gilmour đã tiết lộ những lời khích lệ từ Frank Lampard giúp anh trở thành cầu thủ hay nhất trận với Liverpool vào tháng trước.

Tài năng tuổi teen đã có màn trình diễn xuất sắc giúp The Blues loại các nhà vô địch châu Âu ra khỏi FA Cup.

Gilmour chơi tốt trước Liverpool

Trước Liverpool ở vòng 1/8 FA Cup, HLV Frank Lampard gây bất ngờ khi tung Billy Gilmour mới 18 tuổi đá chính. Nhưng tài năng trẻ người Scotland đã đền đáp đầy đủ niềm tin mà ông thầy dành cho.

Lampard nói gì giúp Billy Gilmour ‘lên thần’ trước Liverpool hình ảnh
Gilmour chơi hay bất ngờ trước Liverpool

Gilmour chơi chững chạc ở tuyến giữa Chelsea, góp công lớn giúp họ chiến thắng 2-0. Thần đồng sinh năm 2001 đã có trận ra mắt Premier League trước Sheffield United vào tháng 8 nhưng viễn cảnh đá chính trước một đội bóng vào loại hay nhất thế giới có thể là một điều khó tin với anh.

Chia sẻ kỷ niệm

Gilmour nói với Sky Sports về trận đấu hôm đó: “Trước các trận đấu, tôi luôn nghĩ về những gì mình sẽ làm. Khi HLV trưởng nói chuyện với tôi, ông ấy nói: Hãy ra sân và chơi theo cách của cậu.”

“Điều đó mang lại cho bạn rất nhiều sự tự tin để ra ngoài và làm những gì yêu thích. Chơi trận đấu đó, có những lúc tôi cảm thấy khó khăn nhưng khi có bóng, tôi cảm thấy tốt. Tôi có những cầu thủ chạy chỗ tuyệt vời, vì vậy tôi được giúp đỡ rất nhiều.”

“Đó là một trận đấu tuyệt vời. Tôi rất vui khi chơi tốt và sau đó nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, thật tuyệt vời. Tôi không bao giờ nghĩ về nó, tôi chỉ muốn chơi thật tốt, không làm hỏng bất cứ điều gì và vào trận ngay.”

“Có được trải nghiệm trên đội 1 trước Liverpool, đội bóng hay nhất thế giới hiện tại, tôi cảm thấy rất tốt.”

Lampard
Lampard rất biết làm tâm lý cho học trò

Màn trình diễn trước Liverpool giúp Gilmour tiếp tục được đá chính và lại tỏa sáng khi cùng Chelsea hạ Everton 4-0. Anh tạo nên một cơn sốt ở sân Stamford Bridge trước khi mùa giải bị hoãn lại do đại dịch Covid-19.

Gilmour tiết lộ đã từng học hỏi Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và cựu tiền vệ của Chelsea, Cesc Fabregas. Anh nói thêm: “Khi còn nhỏ, tôi thường xem Cristiano Ronaldo và Lionel Messi thi đấu như nhiều người khác.”

“Nhưng khi bắt đầu phân tích trận đấu và nghĩ về việc muốn tiến bộ như thế nào, tôi muốn giống những Andres Iniesta, Xavi, Cesc Fabregas. Từ cách họ chuyền bóng, nhận bóng, mọi thứ đều sắc nét.”

“Busquets cũng vậy. Bạn nhận ra điều đó khi xem Barcelona nói chung và Busquets nói riêng, mọi thứ xảy ra xung quanh anh ấy. Đó là những cầu thủ mà tôi ngưỡng mộ, lên bóng và biến mọi thứ thành hiện thực.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X