Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

‘McTominay và Gilmour sẽ là những người đồng đội tuyệt vời’

Chủ Nhật 19/04/2020 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Frank McAvennie tin rằng 2 sao trẻ mới nổi của Man United và Chelsea sẽ là tương lai của hàng tiền vệ ĐT Scotland.

Những Scott McTominay và Billy Gilmour đều chứng tỏ tiềm năng lớn trong mùa giải này và được tiền bối đặt nhiều kỳ vọng.

Gilmour và McTominay nổi lên

Chưa đầy 19 tuổi, Billy Gilmour đã chơi đầy chững chạc ở Chelsea. Ở 2 trận cuối cùng trước khi mùa giải tạm dừng vì virus corona lây lan, thần đồng Scotland đều được bầu chọn là cầu thủ hay nhất.

‘McTominay và Billy Gilmour sẽ là những người đồng đội tuyệt vời’ hình ảnh
Gilmour và McTominay nổi lên ở CLB của họ

Gilmour lần lượt cùng Chelsea đánh bại Liverpool 2-0 tại FA Cup và Everton 4-0 tại Premier League. Và người hâm mộ Scotland càng thêm phấn khích khi Scott McTominay 23 tuổi nổi bật tại Manchester United mùa này.

Tiền bối phấn khích

Cựu tuyển thủ Scotland là Frank McAvennie tin rằng Gilmour đã sẵn sàng chơi cho ĐTQG dưới thời người bạn thân thiết của ông là Steve Clarke. Đồng thời, người đàn ông 60 tuổi cũng cảm ơn Frank Lampard vì đã tin tưởng vào tiền vệ trẻ này.

“Gilmour thực sự là một cầu thủ có đẳng cấp”, người từng khoác áo West Ham nói với Goal. “Cậu ấy đã có sự thăng tiến đáng kể tại Chelsea. Khi đến Anh, tôi cũng từng phải cạnh tranh với những cầu thủ giỏi ở West Ham.”

Den luot Steve Clarke chia tay The Kop
McAvenniehy vọng Clarke sẽ trọng dụng các sao trẻ

“Đó là những gì Gilmour đã làm khi rời Scotland và tới Chelsea. Cậu ấy đang làm rất tốt ở vị trí tiền vệ. Frank Lampard đã cho cậu ấy cơ hội, điều mà tôi không nghĩ có nhiều HLV khác sẽ làm.”

“Thật tuyệt vời khi một HLV trẻ mang đến cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Tôi nghĩ trong một vài năm nữa, Chelsea có thể là một đội bóng được nhắc đến rất nhiều. Tôi cho rằng họ vẫn hơi trẻ để thách thức trong mùa này và mùa tới nhưng sau đó thì khác bởi các tài năng đã trưởng thành hơn.”

“Steve Clark là một người bạn của tôi và đang dẫn dắt ĐT Scotland. Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu ông ấy không gọi Gilmour lên tuyển thời gian tới. Cậu ấy còn trẻ nhưng đã rất nổi bật trước những cầu thủ Liverpool và Everton.”

“Tôi đã theo dõi Gilmour và cảm thấy những điều cậu ấy làm thật phi thường. Tôi rất tự hào là người Scotland. Thời gian ở Rangers cũng đã giúp ích cho cậu ấy. Chúc Gilmour may mắn và tôi hy vọng cậu ấy tiếp tục chơi tốt, được lên ĐT Scotland và được trọng dụng.”


“Nếu Scott McTominay chơi bên cạnh, chúng tôi sẽ có một cặp tiền vệ tuyệt vời. Dàn tuyển thủ với trụ cột là người Celtic chưa thể giành vé tới các giải đấu lớn thậm chí là tiến gần chúng. Những tài năng trẻ hiện nay phải được trao cơ hội để làm điều đó.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X