Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Gilmour được so sánh với huyền thoại người Pháp

Chủ Nhật 15/03/2020 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV Alex McLeish đã so sánh Billy Gilmour với cựu tuyển thủ Pháp Alain Giresse và dự đoán sao trẻ của Chelsea sẽ có một tương lai vô cùng xán lạn.
Tài năng trẻ Gilmour chỉ là phương án dự phòng ở đội một Chelsea trước khi được tin tưởng trao cơ hội xuất phát trước Liverpool ở vòng 5 FA Cup. HLV Lampard sử dụng Gilmour ở vị trí tiền vệ trung tâm để điều tiết tốc độ trận đấu và tạo ra sự liên kết với bộ ba tấn công là Giroud, Willian và Pedro.

Ở trận đấu đó, Chelsea đã kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến và đánh bại Liverpool với tỉ số 2-0 thuyết phục. Đến cuối tuần, Gilmour được trao cơ hội xuất phát trước Everton tại Premier League và đóng góp đáng kể vào chiến thắng 4-0 của The Blues.

Sao trẻ Gilmour được so sánh với huyền thoại người Pháp hình ảnh

Gilmour được so sánh với cựu tuyển thủ Pháp


Sau những màn trình diễn ấn tượng vừa qua, đã có những làn sóng kêu gọi đội tuyển Scotland trao cơ hội cho cầu thủ trẻ 18 tuổi này. Và HLV Alex McLeish khẳng định Gilmour là một cầu thủ tiềm năng với những phẩm chất giống với huyền thoại Giresse của Pháp.

“Cậu ấy khiến tôi nhớ đến cựu tiền vệ của đội tuyển Pháp là Alain Giresse, người mà tới nhớ từng đối đầu với Scotland trong trận đấu khởi động trước vòng chung kết Euro 1984.

Jock Stein đã đến nói với tôi trước trận đấu rằng tôi cần phải dùng thể lực để dằn mặt Giresse bởi vì cậu ta sẽ không thích điều đó. Pháp khi đó xuất phát với hàng tiền vệ 5 người. Giresse có mặt trên sân trong một đội hình vĩ đại của Pháp có những cái tên như Jean Tigana và Michael Platini.

Chúng tôi sử dụng hàng hậu vệ 4 người giăng ngang nên chẳng có ai để kèm cả, vấn đề mà chúng tôi không quen lắm. Và chúng tôi đã sấp mặt ngay từ hiệp một. Chúng tôi thua 2 bàn từ hiệp một và Gordon Strachan còn quay ra hỏi tôi thất bại kỷ lục của Scotland trước Pháp là bao nhiêu. Chúng tôi không thể làm gì trước sức mạnh của họ.

Và cốt lõi của mọi thứ đến từ gã Giresse này. Tôi có quyết liệt khi tranh chấp với cậu ta thế nào thì lúc tôi đến nơi bóng cũng đã được luân chuyển đi rồi. Cậu ấy có lời giải cho mọi vấn đề. Đến lúc tôi áp sát được thì cũng không hiệu quả. Giresse có thể nhỏ con nhưng cậu ấy rất khỏe.

Và có một điều tôi nhận ra khi thấy Gilmour chơi cho Chelsea là họ đang giúp cậu ấy phát huy những sức mạnh cốt lõi. Và cậu ấy còn khiến tôi nhớ đến một cầu thủ khác, người luôn sẵn sàng nhận bóng dưới áp lực, là Barry Ferguson.

Một trong những khả năng ấn tượng nhất của Ferguson là cậu ấy sẽ nhận bóng, dù phải thi đấu ở sân vận động nào, đối thủ là ai hay tình trạng trận đấu ra sao. Cậu ấy sẽ nhận bóng và làm một điều tích cực với nó. Cậu ấy có thể đưa nó lên phía trước hoặc đưa sang biên. Lúc nào cậu ấy cũng ra quyết định đúng.

Bây giờ không phải thời điểm để khiến Gilmour thêm gánh nặng với những sự so sánh này. Nhưng tôi thấy sự bình tĩnh của cậu ấy khi cầm bóng, giống như cậu ấy đã đi trước người khác 1 bước. Đó là một tố chất hiếm gặp trong bóng đá. Và nếu cậu ấy giữ được sự khiêm tốn, cậu ấy có thể trở thành một cầu thủ phi thường trong tương lai”.

Billy Gilmour: Một mầm non Chelsea nữa dưới thời Frank Lampard


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X