Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ triển vọng của Chelsea được gửi đi tu nghiệp

Thứ Sáu 02/07/2021 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Billy Gilmour của Chelsea đã gia nhập Norwich City theo dạng cho mượn 1 mùa. Tuyển thủ Scotland mong có cơ hội đá chính thường xuyên hơn trong chiến dịch 2021-22.

Billy Gilmour bắt đầu gây ấn tượng khi ra mắt Chelsea trong mùa 2019-20. Nhưng với đội hình gồm nhiều nhân tài của The Blues, cầu thủ 20 tuổi đều chỉ có 11 lần ra sân trên đội 1 trên mọi đấu trường trong 2 mùa qua. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, những N'Golo Kante, Jorginho, Mateo Kovacic đều được đánh giá cao hơn.

Sir Alex khen ngợi Gilmour
Gilmour thể hiện được tiềm năng khi chơi cho Chelsea

Do đó, thông tin Gilmour được gửi đi tu nghiệp ở một CLB khác đã rộ lên vài tháng qua. Sau cùng, điểm đến của tiền vệ người Scotland là Norwich – đội mới giành quyền lên chơi ở Premier League.

Gilmour gia nhập học viện của Chelsea từ Rangers vào năm 2017. Chàng trai sinh năm 2001 ra mắt đội 1 The Blues ở trận gặp Sheffield United vào tháng 8 năm 2019 và tới nay đã chơi tổng cộng 22 trận cho họ.

Với tiềm năng lớn của mình, Gilmour có nhu cầu chơi nhiều hơn nữa khi bước sang tuổi 20. Tới Norwich của HLV Daniel Farke, nhiều khả năng anh sẽ đạt được mong muốn này.

Trên trường quốc tế, Gilmour đã có 3 lần khoác áo ĐT Scotland, gần nhất là trong trận hòa 0-0 với Anh tại vòng bảng Euro 2020. Khi đó, sao trẻ này còn được ban kỹ thuật UEFA bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Billy Gilmour
Sao trẻ 20 tuổi gây ấn tượng tại Euro 2020

Tuy nhiên, ngay sau đó, Gilmour đã cho kết quả dương tính với virus corona và làm khán giả khi Scotland bước vào trận cầu quyết định với Croatia. Trong thế buộc phải thắng để đi tiếp, đội bóng thuộc Vương quốc Anh đã thất thủ 1-3 và dừng chân tại Euro 2020.

Gilmour nói với trang web chính thức của Norwich trong ngày gia nhập: “Tôi rất vui mừng được có mặt ở Norwich City. Tôi háo hức bước vào mùa giải mới. Tôi rất mong được đến đây, chơi nhiều nhất có thể và giúp Norwich City cạnh tranh chức ở Premier League.”

“Tôi đã nói chuyện với HLV trưởng Daniel Farke. Ông ấy đã gọi cho tôi và chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện vui vẻ về cách chơi ông ấy muốn áp dụng và cách sử dụng tôi phù hợp. Mọi thứ Farke nói là những gì tôi muốn làm trên sân, lấy bóng xuống và chơi thứ bóng đá đẹp.”

“Farke thực sự đánh giá cao đội bóng của mình. Tôi cũng muốn được tới và đóng góp cho Norwich City. Sẽ có những khoảng thời gian rất thú vị phía trước khi tôi bước vào mùa giải và gặp các đồng đội mới.”

Gilmour Norwich
Gilmour mong chờ ngày khoác áo Norwich

HLV Farke nói thêm: “Chúng tôi thực sự vui mừng khi mang về Billy Gilmour. Chúng tôi phải nói lời cảm ơn to lớn đến Chelsea và tất cả những người có liên quan khi biến thương vụ này thành hiện thực.”

“Tôi nghĩ Gilmour sẽ đóng góp tích cực cho Norwich City, bổ sung thêm vào danh sách những cầu thủ trẻ có tiềm năng tại đây. Chúng tôi rất vui mừng khi có Gilmour sau khi mất một số cầu thủ ở vị trí đó.”

“Norwich City đang tìm cách cải thiện các lựa chọn trong đội hình, đặc biệt là ở hàng tiền vệ. Vì thế, chúng tôi rất vui khi có Gilmour. Chúng tôi có cảm giác rằng đây là người có thể giúp Norwich City trong việc liên kết lối chơi với phẩm chất kỹ thuật và khả năng tranh chấp của mình.”

“Cả chuyên môn lẫn tính cách của Gilmour đều hoàn toàn phù hợp với Norwich City. Cậu ấy sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu của mình. Chúng ta không thể quên rằng đó là một chàng trai trẻ đáng nể nhưng chưa được thi đấu thường xuyên.”

“Chúng tôi phải cho Gilmour một khoảng thời gian và không gian để cải thiện và tìm lại nhịp độ. Nói chung, chúng tôi có cảm giác rằng cậu ấy có thể giúp Norwich City đạt được mục tiêu và hoàn toàn phù hợp với đội bóng.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X