Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giggs tin Rooney sẽ tiếp tục nổ súng

Thứ Hai 30/08/2010 22:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi chứng kiến Wayne Rooney ghi bàn thắng đầu tiên sau chuỗi 13 trận tịt ngòi ở trận Manchester United đè bẹp West Ham với tỉ số 3-0, “lão tướng” Ryan Giggs tin rằng đồng đội của mình sẽ sớm trở lại với duyên ghi bàn ở mùa giải trước.

Vào thứ Bảy qua (28/8), Rooney đã chấm dứt cơn khát bàn thắng kéo dài sau cú đá penalty vào lưới của West Ham. Giggs cho rằng việc ghi bàn sớm khi mùa giải đang ở giai đoạn đầu sẽ giúp Rooney sớm ổn định tâm lí vốn đè nặng cầu thủ này trong thời gian gần đây.

Niềm vui đã trở lại với Rooney

“Đây mới chỉ là trận đấu thứ 3 của mùa giải và cậu ấy chỉ chơi 2 trong số đó. Nhưng một tay săn bàn vẫn là một tay săn bàn, đặc biệt là với mùa giải mà Rooney đã có năm trước, cậu ấy sẽ xuất sắc vượt qua được mục tiêu. Tôi chắc chắn từ bây giờ cậu ấy sẽ bắt đầu “nổ súng” một cách thường xuyên hơn”, Goal dẫn lời Giggs nói trên trang web chính thức của Man United.

Tuy nhiên, tiền vệ kì cựu này nhấn mạnh rằng những gánh nặng về việc ghi bàn không chỉ được đặt lên trên vai mỗi Rooney mà phải có sự góp sức của cả tập thể. “Chúng tôi không thể chỉ dựa vào Wayne như điều chúng tôi đã làm ở mùa giải trước. Berbatov đã bắt đầu nổ súng trong những trận đấu gần đây, cậu ấy có nhiều cơ hội và đã tận dụng được nó. Nhưng mọi người đều phải góp sức, tiền vệ, hậu vệ, bất cứ ai. Là một đội bóng, chúng tôi cần phải ghi nhiều bàn thắng từ những vị trí khác nhau trên sân cỏ”, Giggs phát biểu trên kênh MUTV.

“Lão tướng” này cũng tỏ ra hài lòng với cách mà “Quỷ đỏ” bắt đầu mùa giải mặc dù thừa nhận rằng anh và các đồng đội vẫn cần phải cải thiện sau trận hòa với Fulham. “Chúng tôi muốn có 9 điểm trọn vẹn nhưng đã không làm được. Trong hai trận đấu trên sân nhà, chúng tôi đã thi đấu khá tốt và thuyết phục. Chúng tôi biết mình vẫn có thể ở vị trí tốt hơn nhưng hai năm qua chúng tôi đều thất bại trước Fulham, do đó, có lẽ chúng tôi nên nhìn vào đó như là một điểm đã đạt được."

Trận thắng trước West Ham không chỉ mang lại cho M.U 3 điểm cần thiết mà còn giúp giải tỏa tâm lí cho các cầu thủ, điều thực sự cần thiết khi bước vào một mùa giải đầy khốc liệt. Rooney đã chấm dứt được quãng thời gian nửa năm không ghi bàn, Nani cũng đã chuộc lỗi sau sai lầm đáng tiếc ở trận gặp Fulham còn Berbatov cũng đã chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng anh vẫn là người mà Alex Ferguson nên trọng dụng. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X