Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giggs so sánh Rashford với huyền thoại Arsenal

Thứ Bảy 02/09/2017 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ryan Giggs vừa lên tiếng so sánh Marcus Rashford với tiền đạo huyền thoại của Arsenal là Thierry Henry và khẳng định HLV Jose Mourinho nên cân nhắc để cầu thủ trẻ người Anh phát triển trong vai trò tiền đạo cắm.
Giggs so sanh Rashford voi huyen thoai Arsenal hinh anh
Rashford đang phát triển rất nhanh tại Man United lúc này

Tiền đạo Marcus Rashford đã được đưa vào sân sau giờ nghỉ thay cho Raheem Sterling và giúp cho đội tuyển Anh giành chiến thắng 4-0 trước Malta với cả 4 bàn thắng được ghi trong hiệp hai. Cầu thủ trẻ 19 tuổi đã chơi trong vai trò tiền vệ cánh trái trong đội hình Man United sau khi Lukaku được đưa về từ Everton. Với phong độ săn bàn ấn tượng của trung phong người Bỉ cùng sự trở lại của Zlatan Ibrahimovic, Rashford gần như chắc chắn không có cơ hội thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm.

Dẫu vậy, Giggs cho rằng Rashford vẫn còn nhiều thời gian để có thể thích nghi và tỏa sáng ở vị trí tiền đạo. Cựu cầu thủ người xứ Wales cũng so sánh Rashford với Thierry Henry vì cầu thủ trẻ này chơi khá hiệu quả bên hành lang cánh trái.
Huyền thoại Pháo thủ chỉ ra nhân tố giúp M.U vô địch C1
Cựu cầu thủ của Arsenal, Ian Wright mới đây đã đánh giá rất cao tiền đạo Marcus Rashford. Thậm chí tiền đạo một thời này còn cho rằng, sao trẻ của M.U sẽ giành...

“Cậu ấy hoàn toàn có thể chơi dạt cánh tốt. Nhưng về bản chất thì cậu ấy vẫn là một tiền đạo cắm. Tôi thấy những sự tương đồng giữa Rashord và Thierry Henry. Bởi Rashford có khả năng chơi ở bên cánh trái rất tuyệt vời.

“Kể cả khi được chơi ở vị trí tiền đạo cắm, Rashford cũng hay có xu hướng chạy dạt sang biên trái để phát huy sở trường rê bóng của mình. Tôi tin là kể cả khi Rashford không được trao cơ hội đá cắm thường xuyên và Kane bất ngờ không thể ra sân thì Rashford là một người thế vai hoàn hảo. Như các bạn đã nói, Rashford chắc chắn sẽ không được đá cắm nhiều ở Man United vì cậu ấy khó cạnh tranh được với Lukaku và Ibrahimovic lúc này”.

Trong giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, Rashford là cái tên được HLV Jose Mourinho trao ấn kiếm gánh vác hàng công đội bóng. Anh có một vài trận tỏa sáng rực rỡ như trước Chelsea hay Anderlecht nhưng không thể duy trì sự ổn định cao để làm chỗ dựa cho cả đội bóng. Đơn cử như ở trận chung kết Europa League, Rashford đã mất tích hoàn toàn khỏi sân đấu và không thể cho thấy một tia sáng nào khi đối đầu với Davinson Sanchez. Vì vậy, Rashford sẽ còn phải học hỏi rất nhiều nếu muốn trở thành một chân sút chủ lực của Man United và đội tuyển Anh trong tương lai.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X