Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Giggs muốn xác lập kỉ lục mới với MU: Chờ trận ra sân thứ 1000

Thứ Ba 26/11/2013 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - "Cây trường sinh" Ryan Giggs mới đây thừa nhận vẫn chưa muốn giải nghệ, đồng thời đặt mục tiêu xác lập nên kỉ lục vô tiền khoáng hậu trong màu áo Manchester United.

Trưởng thành từ lò đào tạo của Manchester United, Ryan Giggs ra mắt đội một từ năm 1990. Trải qua hơn hai thập kỉ, Ryan Giggs là biểu tượng cuối cùng của "thế hệ 1992" lừng danh do Sir Alex Ferguson một tay bồi dưỡng còn thi đấu cho "Quỷ đỏ".

ryan giggss
Giggs muốn có 1000 trận ra sân cho MU

Với hơn hai thập kỉ thi đấu đỉnh cao khi gắn bó với một đội bóng duy nhất là Man Utd, Giggs đang là chủ nhân của vô số kỉ lục vô tiền khoáng hậu như cầu thủ thi đấu ở tất cả các mùa giải ở đấu trường Premier League tính đến thời điểm này, cầu thủ ghi bàn trong 21 mùa giải liên tiếp tại Premier League,... nhưng kỉ lục khiến Giggs tự hào nhất là về số trận ra sân cho MU, khi tiền vệ tài năng người xứ Wales đã có 954 lần khoác áo "Quỷ đỏ" ở mọi đấu trường.

Việc Sir Alex Ferguson nghỉ hưu cùng với gánh nặng tuổi tác đã khiến Giggs không còn đóng vai trò quan trọng với MU nữa. Từ đầu mùa giải đến nay, Giggs đã ra sân 11 trận nhưng đóng góp không thực sự đáng kể khi chưa ghi được bàn thắng nào. Điều đó cũng làm dấy lên nhiều lời đồn đoán về việc Giggs sẽ giải nghệ vào cuối mùa khi tiền vệ này chuẩn bị bước sang tuổi 40, độ tuổi mà đa phần các cầu thủ khác đều đã có hướng đi khác thay vì tiếp tục ra sân thi đấu.

Tuy nhiên, Ryan Giggs thừa nhận rằng vẫn muốn tiếp tục thi đấu nếu được HLV David Moyes trao cơ hội. Động lực để giúp Giggs duy trì sự khao khát chính là mục tiêu được ra sân tròn 1000 trận trong màu áo Man Utd:" Tôi thực sự không biết. Đó (chuyện giải nghệ) không phải là điều mà tôi có thể nói rằng mình đã suy nghĩ nghiêm túc. Nếu điều đó tới hoặc không tới, tôi sẽ không phản ứng gì cả, rồi bạn sẽ thấy. Nếu tôi vẫn có thể thi đấu tốt và hài lòng về điều đó, tôi vẫn sẽ tiếp tục".

Giggs đã ghi được 168 bàn trong hơn 20 năm gắn bó với MU, trong đó có không ít bàn chỉ có thể dùng từ "kinh điển" để diễn tả. Đồng thời, Giggs cũng đã có 68 trận ra sân cho ĐT xứ Wales, ghi được 13 bàn thắng.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X