Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giggs: Muốn thăng tiến, MU phải chấp nhận học kình địch…

Thứ Ba 04/08/2020 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ryan Giggs thừa nhận rằng việc chuyển nhượng của Manchester United đã hiệu quả hơn.

Huyền thoại của Quỷ đỏ tin rằng Liverpool là mô hình tốt để CLB cũ của mình học hỏi.

MU không như trước

Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013, MU đã đi xuống đáng kể. Dù không tiếc tiền đầu tư song đội chủ sân Old Trafford vẫn không đạt được kỳ vọng. Dưới thời Solskjaer, công tác chuyển nhượng của MU đã có sự tiến bộ.

Giggs Muốn thăng tiến, MU phải học đội bóng này… hình ảnh
Solskjaer và ê-kíp đang đưa MU đi đúng hướng

Những Harry Maguire và Bruno Fernandes gây ấn tượng ít nhiều. Nhưng có một thực tế là MU vẫn còn cách xa thời hoàng kim dưới sự dẫn dắt của Sir Alex.

Giggs có nhận xét

Giggs hy vọng đội ngũ huấn luyện hiện tại của MU sẽ được cung cấp thời gian và tiền bạc cần thiết để tìm lại hào quang trước đây. Cựu sao chạy cánh người xứ Wales lấy ví dụ là Liverpool dưới thời Jurgen Klopp đã đạt thành công thông qua sự kiên nhẫn và tuyển người tỉnh táo.

Giggs nói với Daily Star: “Moyes đã không tại vị được hết một mùa giải. MU từng có Sir Alex, sau đó là Moyes, Van Gaal, Mourinho với những triết lý khác và những cầu thủ khác đến. Có sự pha trộn của các nền văn hóa nhưng họ có thực sự là những cầu thủ hợp với MU hay không?”

Giggs Muốn thăng tiến, MU phải chấp nhận học kình địch… hình ảnh 2
Giggs chỉ ra mấu chốt tại sân Old Trafford

“Để thoát khỏi điều đó phải mất một thời gian dài. Đó là lý do tại sao các chủ sở hữu và sự ổn định - thực sự quan trọng. Ví dụ, Klopp đã ở Liverpool được 5 mùa. Mỗi năm ông ấy giúp họ tiến bộ hơn, nhưng không mất thời gian để có được những cầu thủ mà mình không thích. Không phải cứ mua nhiều là tốt.”


MU đã giữ niềm tin với Solskjaer ngay cả khi khủng hoảng hồi đầu mùa. Kết quả của Quỷ đỏ đã chứng minh điều đó là đúng. Họ cán đích Premier League ở vị trí thứ 3 trong khi vẫn chinh chiến ở vòng loại trực tiếp Europa League.

Giggs tin rằng MU đang tạo được niềm tin nơi người hâm mộ: “Trong tất cả các môn thể thao, luôn có tính chu kỳ. Rất khó để luôn giành vị thế dẫn đầu.”

“Nhưng lúc này, với tư cách là một người hâm mộ MU, tôi đang nghĩ: Đó đúng là những cầu thủ mình thích. Họ có thể không chiến thắng mọi trận đấu nhưng họ giống như những cầu thủ thuộc về MU.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X