Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Giggs lý giải vì sao Pep gặp khó tại Premier League

Thứ Bảy 21/01/2017 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Ryan Giggs cho rằng việc Pep Guardiola gặp nhiều khó khăn tại Premier League là điều hiển nhiên bởi đội hình ông phải kế thừa từ Pellegrini không còn trẻ trung và hừng hực tinh thần chiến đấu.
Pep Guardiola bat than tren bang ghe chi dao
Pep đang gặp nhiều khó khăn tại Premier League

HLV Pep Guardiola được tung hô khá nhiều khi mới chuyển đến Anh dẫn dắt Man City. Giới chuyên môn đánh giá ông là chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới và sẽ giúp cho The Citizens không những cạnh tranh vô địch ở Premier League mà còn có thể tiến xa tại đấu trường châu Âu. Hai quãng thời gian gắn bó với Barca và Bayern của Pep đầy rẫy những danh hiệu lớn nhỏ và đó là nền tảng để NHM kỳ vọng vào những thành công của City ở mùa giải này.

Tuy nhiên, bây giờ thì Man City coi như đã bị loại khỏi cuộc đua vô địch. Sau khi để thua Everton tức tưởi 0-4 ở vòng đấu thứ 21, nửa xanh thành Manchester đã kém đội đầu bảng Chelsea tới 10 điểm. Đây là một khoảng cách rất khó san lấp, chưa kể họ còn đang kém tới ba đội bóng nữa trên bảng xếp hạng và đang bị Man United áp sát ngay phía sau.

Sự bất lực của Pep Guardiola trong thời gian gần đây khiến nhiều người phải ngạc nhiên, đặc biệt là khi ông từng giúp cho Man xanh giành được 10 chiến thắng liên tiếp trong giai đoạn đầu mùa. Tuy vậy, việc Pep không thể tạo tầm ảnh hưởng tại sân Etihad không thể khiến cho Ryan Giggs bất ngờ.

“Khi tôi nhìn vào đội hình Man City mà Pep Guardiola thừa hưởng từ Pellegrini, tôi không cảm thấy quá ngạc nhiên khi họ bị bật khỏi top 4 vào thời điểm mùa giải đã đi qua được hơn một nửa chặng đường. Dĩ nhiên là tôi vẫn đánh giá cao Pep Guardiola. Barcelona dưới bàn tay nhào nặn của ông ấy đã từng mang đến cho tôi một vài cơn ác mộng trong sự nghiệp.

“Vấn đề chỉ nằm ở đội hình của City. Khi bạn chơi bóng ở Premier League đủ lâu, bạn sẽ có được những cảm nhận tốt về một tập thể các cầu thủ. Ai đang ở đỉnh cao, ai đang đánh mất mình, ai đang thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp. Và theo cảm nhận của tôi thì đội hình của City bây giờ đã quá già nua và thiếu sức sống rồi”.
Những dự đoán gây sốc cho trận cầu đinh Man City vs Tottenham
Khi mà danh sách ứng viên vô địch tại Premier League mùa này lên tới con số 6, những trận cầu đinh cũng xuất hiện nhiều hơn mà 0h30 đêm nay là Man City vs...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X