Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giggs tiết lộ học được ở một thầy cũ còn nhiều hơn cả Sir Alex…

Thứ Hai 08/06/2020 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ryan Giggs đã tiết lộ rằng Louis van Gaal góp phần quan trọng trong sự nghiệp HLV của mình.

Đó là điều bất ngờ bởi mọi thứ diễn ra với nhà cầm quân người Hà Lan tại Man United không mấy suôn sẻ.

Giggs có nhiều năm làm việc với Sir Alex

Ryan Giggs đã dành gần như toàn bộ sự nghiệp chơi bóng của mình cho MU dưới thời Sir Alex Ferguson. Họ cùng nhau giành được 13 danh hiệu vô địch Premier League trong thời gian này.

Ryan Giggs tiết lộ học được ở một thầy cũ còn nhiều hơn Ferguson hình ảnh
Giggs và Ferguson khi hợp tác tại MU

Giggs đã có 23 năm làm việc cùng với Sir Alex trước khi ông nghỉ hưu vào năm 2013. Trong mùa sau đó 2013-14, cựu cầu thủ chạy cánh này chơi dưới thời David Moyes vài tháng trước khi “Người được chọn” bị sa thải. Ông có 4 trận tạm quyền dẫn dắt MU trước khi Louis van Gaal lên nắm quyền và chuyển sang trợ lý.

Ấn tượng với Van Gaal hơn

Tại đây, Van Gaal bị chỉ trích liên tục vì chiến thuật và phong cách huấn luyện. Nhưng Giggs, người hiện làm HLV trưởng ĐT xứ Wales tin rằng chính tiền bối người Hà Lan đã định hình sự nghiệp sau cầu thủ của mình. Cũng giống như trường hợp cựu cầu thủ Danijel Pranjic, người cho rằng Van Gaal là HLV có bộ óc về bóng đá ấn tượng nhất mà anh từng gặp.

“Rõ ràng là tôi đã trải qua nhiều HLV ở CLB và ĐTQG, nhưng đó rõ ràng chỉ là một khoảng thời gian ngắn. Đó là lý do tại sao tôi nhắc tới Louis van Gaal, liên quan đến việc huấn luyện của mình”, Giggs nói với kênh truyền thông của Man United.

Giggs va Van Gaal
Nhưng ông học được ở Van Gaal nhiều hơn

“Tôi có 2 năm hợp tác, lần đầu đảm nhận vai trò huấn luyện và rất ấn tượng với ông ấy. Khi còn chơi bóng, bạn không thể có trải nghiệm sát sao về việc đó. Bạn không biết những gì người HLV nhìn thấy trên video.”

“Cầu thủ có được 7 hoặc 8 phút để xem đối thủ nhưng ban huấn luyện xem hàng giờ. Vì vậy, điều đó hoàn toàn khác biệt dù bạn làm việc dưới quyền một người HLV quá lâu. Những điều học hỏi từ Sir Alex thiên về quản lý con người nhiều hơn.”

“Trong khi Van Gaal đã cho tôi thấy các hệ thống chiến thuật khác nhau và lý do tại sao bạn chọn chúng tùy thuộc vào hoàn cảnh. Đó là một trải nghiệm thực sự tốt.”


Giggs đã tận hưởng 2 năm bên cạnh Van Gaal trước khi rời MU vào năm 2016. Họ đều ra đi nhường chỗ cho Jose Mourinho cùng ê-kíp huấn luyện của mình.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X