Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giggs hô hào đồng đội "tiêu diệt" Chelsea

Thứ Sáu 06/05/2011 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối tuần này, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về Old Trafford, nơi diễn ra trận "Siêu kinh điển" giữa 2 đội bóng thống trị nước Anh mấy năm qua. Quan trọng hơn, nó có ý nghĩa quyết định trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa giải này. Và Ryan Giggs trông đợi MU sẽ giành chiến thắng, qua đó chấm dứt mọi hy vọng bám đuổi của địch thủ.

Đến nay, tiền vệ người xứ Wales đã là cầu thủ giàu thành tích nhất trong lịch sử giải VĐQG Anh/Premier League với 11 danh hiệu vô địch. Kỷ lục này chắc chắn sẽ còn tồn tại dài dài bởi Giggs xuất hiện đúng vào thời điểm chu kỳ thành công của MU lên tới đỉnh (ai dám chắc những năm sau, MU sẽ còn giữ được địa vị thống trị như bây giờ). Ngoài ra, Giggs còn là biểu tượng sống cho lòng trung thành vô hạn, đặc tính ngày càng hiếm gặp trong thế giới bóng đá sặc mùi kim tiền như hiện nay. Nếu Giggs từng dao động và nghĩ tới một chân trời khác trong những lúc MU gặp khó khăn thì có lẽ bộ sưu tập của anh đã chẳng được đồ sộ đến vậy.

Giggs vẫn luôn khao khát những danh hiệu

Quá no nê vinh quang nhưng Giggs vẫn rất tham lam. Cho đến ngày chia tay sân cỏ (dự kiến vào mùa hè năm sau bởi anh đã đồng ý gắn bó với MU thêm một mùa giải), anh muốn có thêm vài ba chiếc cúp nữa để mang về trưng bày trong tủ kính tại nhà mà ngay trước mắt sẽ là một cú đúp tuyệt đẹp: Premier League và Champions League. Chủ nhật này, MU tiếp đón Chelsea trên sân nhà trong trận đấu quyết định mà chiến thắng (hoặc chí ít một trận hoà) sẽ giúp "Quỷ đỏ" chạm được một tay lên chiếc cúp vô địch. Tất nhiên đó là điều mà Giggs trông đợi.  "Cả hai đội đều nhận thức được tầm quan trọng của trận đấu này", lão tướng 37 tuổi bày tỏ: "Chúng tôi đặt mục tiêu kết thúc giải đấu càng sớm càng tốt nên đánh bại Chelsea là việc cần phải làm trước tiên. MU sẽ buộc phải dâng lên tấn công như cuộc gặp gỡ trước đó tại Old Trafford nhằm mở tỷ số trước, nhân tố then chốt nếu muốn giành chiến thắng. Theo quan điểm của tôi, chơi phòng thủ trước một đội như Chelsea là quá rủi ro bởi họ hoàn toàn đủ sức chọc thủng lưới chúng tôi mà như thế thì tình thế của MU sẽ rất nguy hiểm. Chelsea mạnh và lại đang có phong độ rất tốt. Năm ngoái họ cũng từng đánh bại chúng tôi nhưng đây không phải là thời điểm sợ hãi hay run rẩy về những gì đã xảy ra. Hãy gác qua một bên và thể hiện màn trình diễn tuyệt vời vào ngày chủ nhật tới".

Nếu giải quyết được Chelsea, MU sẽ hoàn toàn thảnh thơi trong 2 vòng cuối (gặp hai đối thủ yếu Blackburn và Blackpool) và đầu óc đã có thể nghĩ đến đối thủ Barcelona ở trận chung kết Champions League (diễn ra vào ngày 28/5). Tại mùa giải 2008-2009, MU đã từng bị Barca vượt qua một cách thuyết phục (2-0) và ngậm ngùi nhìn đội bóng xứ Catalan giương cao chiếc cúp vô địch. Đó chính là nỗi đau mà đến giờ Giggs chưa thể quên: "Khoảnh khắc tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi là lần MU đánh mất chiếc cúp vô địch Premier League vào tay Leeds United ở mùa giải đầu tiên tôi chính thức khoác áo đội 1 và kém một chút chính là thất bại ở trận chung kết Champions League trước Barca tại Rome. Khi ấy, cảm giác của tôi thật sự trống trải bởi đội bóng đã không thể hiện được phẩm chất của mình. Bình thường, MU không bao giờ dễ dàng suy sụp ngay cả khi bị thủng lưới trước nhưng chẳng hiểu sao hôm ấy, chúng tôi đã rơi vào tình trạng đó. Trên chiếc xe bus rời khỏi SVĐ, tôi đã tự nhận thấy rằng mình đã chơi không tốt và những đồng đội xung quang cũng như vậy. MU đã không còn là một tập thể đoàn kết nữa. Đó cũng lại là trận đấu cuối cùng của mùa giải và bạn không thể sửa chửa được nữa. Song trận tới, chắc chắn sẽ khác. Chúng tôi sẽ được thi đấu tại Wembley, nơi đã ghi dấu một danh hiệu vô địch châu Âu của đội bóng và hy vọng, MU sẽ lại thành công một lần nữa. Ở Wembley, chúng tôi từng chơi vài trận chung kết đáng nhớ nhưng không bao giờ có thể sánh bằng bầu không khí của trận chung kết Champions League. Càng tuyệt hơn nếu MU đăng quang".

Thiên Bình (Theo The Sun/Vietnamnet)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X