Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giggs hé lộ lý do rời Man United

Thứ Ba 27/06/2017 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Ryan Giggs của M.U đã tiết lộ lý do vì sao anh phải rời Quỷ đỏ vào mùa hè 2016. Cụ thể, việc Van Gaal bị sa thải đã ảnh hưởng đến kế hoạch của anh tại CLB cũ.

Ryan Giggs, huyền thoại người xứ Wales là cầu thủ khoác áo Man United nhiều nhất lịch sử. Sau khi kết thúc nghiệp cầu thủ, anh đã quyết định ở lại Quỷ đỏ dưới cương vị trợ lý HLV. Ở giai đoạn cuối triều đại David Moyes, cựu tiền vệ đã thi đấu dưới vai trò cầu thủ, trợ lý HLV rồi trở thành người nắm quyền Man United khi Moyes bị sa thải. Louis Van Gaal xuất hiện ở mùa giải sau đó và quay lại vị trí trợ lý HLV trong 2 năm. Khi chiến lược gia Hà Lan buộc phải rời M.U hè 2016, Ryan Giggs cũng theo bước.
 
Khi rời bỏ CLB mình đã gắn bó 29 năm, huyền thoại Ryan Giggs thậm chí đã phải đến gặp bác sĩ tâm lý. Anh cho rằng mình có kế hoạch gắn bó với cương vị trợ lý trong vòng 3 năm, trước khi có quyết định tiếp theo về nghiệp huấn luyện. Nhưng rồi Mourinho đã đến và phá hỏng tất cả. Cựu cầu thủ xứ Wales cho biết: “Không có lời đề nghị nào từ Mourinho, vì vậy tôi đã lựa chọn cách ra đi”.
 
Giggs la tro ly cho Van Gaal trong 2 mua giai
Giggs là trợ lý cho Van Gaal trong 2 mùa giải

“Tôi có kế hoạch của mình, đó là làm việc cùng Louis trong vòng 3 năm rồi sẽ xem tình hình sau đó. Nhưng thật không may, thời gian của ông ấy đã bị cắt ngắn. Và tôi không cảm thấy mình nên ở lại M.U với vai trò nào ngoài việc huấn luyện, vì thế tôi đã quyết định ra đi.”
 
Sau khi rời Quỷ đỏ, Ryan Giggs đã làm việc cho UEFA dưới vai trò kỹ thuật viên quan sát. Ở mùa hè vừa qua, nhiều đồn đoán cho rằng Giggs sẽ trở thành HLV trưởng của Swansea nhưng điều này không xảy ra. Trước mắt, có những thông tin cho rằng Middlesbrough và Sunderland đang tìm thuyền trưởng, nhưng Giggs cho biết anh vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.
 
“Lúc này, tôi đang rất hài lòng với cuộc sống của mình” – Giggs nói trên M.E.N. “Tôi muốn trở thành một HLV, nhưng tôi không vội vã với điều đó. Nếu có một lời đề nghị hợp lý, tôi sẽ xem xét. Còn bây giờ, tôi hài lòng với công việc quan sát kỹ thuật cho UEFA trong các trận đấu tại Champions League. Bóng đá rất quan trọng, nhưng tôi còn nhiều điều muốn làm trước khi trở thành người quản lý.”
 
“Tôi nghĩ rằng mình có những phẩm chất để trở thành một HLV tốt. Tôi đã nhận được bằng A huấn luyện viên trong thời gian còn thi đấu, tôi là người duy nhất nhận được giấy phép chuyên nghiệp khi tôi vẫn chơi bóng. Hai năm làm việc dưới thời Louis Van Gaal rất tuyệt vời, và việc được dẫn dắt M.U trong 4 trận đấu là một trải nghiệm vô giá đối với tôi. Bây giờ, tôi đang có kế hoạch theo dõi những môn thể thao khác, đến thăm những CLB khác để xem họ hoạt động như thế nào. Tôi vẫn đang trong quá trình học hỏi và cần phải tích lũy trước khi bước chân vào nghiệp huấn luyện.”

Giggs
Giggs nấu ăn cho những người vô gia cư tại thành phố

Hiện nay, ngoài thời gian làm việc cho UEFA, Ryan Giggs vẫn tận hưởng cuộc sống bên ngoài bóng đá. Mới đây anh đã có những hoạt động tình nguyện với những người vô gia cư tại Manchester. Lần gần nhất anh xuất hiện tại Old Trafford là trận đấu tri ân Michael Carrick hôm 4/6 vừa rồi, và vẫn cho thấy sự dẻo dai đáng kinh ngạc ở tuổi 43.
 
 >> Bong da 24h <<
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X