Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giggs: Đừng nói M.U đã bỏ quên công tác đào tạo trẻ!

Thứ Năm 11/09/2014 02:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cho dù Man United đã mua sắm rầm rộ, thay mới nửa đội hình chính trong mùa hè vừa qua nhưng điều đó không có nghĩa đội bóng này dưới thời Louis van Gaal sẽ không chú trọng vào công tác đào tạo trẻ. Đây là nội dung thông điệp mà Ryan Giggs vừa truyền tải nhằm phủ nhận những chỉ trích nhắm vào Man United.


Dưới thời Sir Alex Ferguson, Man United nổi lên là trung tâm đào tạo tài năng hàng đầu cho nước Anh và đỉnh cao của trung tâm này chính là thế hệ vàng 1992. Sau đó họ không còn cung cấp cho bóng đá Anh những cái tên xuất chúng. Tất cả chỉ ở dạng tầm tầm như Danny Welbeck, Darren Fletcher… hiện tại. Dần dần vai trò của công tác đào tạo trẻ ở Old Trafford càng bị đặt dấu hỏi khi rất nhiều tên tuổi tiềm năng đến đây song đều ra đi thui chột, như Davide Petrucci, Federico Macheda, Ravel Morrison…

Ryan Giggs (trái) tư vấn chiến thuật cho Van Gaal
Ryan Giggs (trái) và Van Gaal vẫn sẽ tập trung vào công tác ươm mầm măng non

Nay, Van Gaal đến và người ta chỉ thấy ông mua sao bự. Điều đó đặt ra dấu hỏi lớn rằng liệu Van Gaal có còn để ý đến công tác ươm mầm măng non hay không. Câu hỏi này đã được trợ lý Ryan Giggs trả lời trên Daily Mail: “Các cầu thủ có thể đi nhưng tôi cam đoan với các bạn rằng sẽ lại có người tới. Đấy là điều NHM mong đợi, là ưu tiên trong kế hoạch phát triển của chúng tôi. Đào tạo trẻ là chiến lược dài hơi và là lịch sử của Man United. Chúng tôi không muốn đánh mất điều đó”.

“Tôi cho rằng Man United vẫn đảm bảo sự kết nối giữa đội hình chính và tuyến trẻ. Đây là điều Liverpool đã làm rất tốt trong nhiều năm qua. Có thể chúng tôi chưa bằng họ nhưng rõ ràng, chúng tôi đã cố gắng. Việc bán Danny (Welbeck) không có nghĩa chúng tôi từ bỏ các tài năng trẻ. Công việc là công việc, đào tạo và xuất khẩu cầu thủ là điều mà nơi nào cũng làm”.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X