Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giggs đang dối già?

Thứ Năm 22/11/2007 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau những bước chạy không còn thanh thoát như trước đây, những người hâm mộ tưởng rằng công thần của họ sẽ bị thay thế bởi những cái tên mới, trẻ hơn, sung sức hơn. Nhưng mọi người hoàn toàn sai lầm, Giggs vẫn ở đó, hiên ngang và dẻo dai. Nhưng ở độ tuổi này của anh mà lại có một màn trình diễn tuyệt vời đến thế, phải chăng Giggs đang dối già?


Tưởng chừng Giggs sẽ không còn giữ được những
bước chạy thần tốc như xưa...

Mặc dù ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford mới đưa về những tên tuổi khá nổi bật của làng bóng đá thế giới. Và có những tên tuổi đó được đem về với mục đích thay thế tiền vệ người xứ Wales, khi anh đã đứng ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Tưởng chừng như sẽ không phải mất quá lâu để cựu binh này nhường vị trí cho những cầu thủ đàn em, khi anh đã bước sang độ tuổi "xưa nay hiếm" của thế giới bóng đá. Nhưng ngược, lại "đứa con của thần gió" càng chơi càng hay và hiện vẫn đang là trụ cột của các cầu thủ áo đỏ. Kinh nghiệm của Giggs vẫn rất quý báu với các học trò của HLV Ferguson.

Có vẻ như khi biết mình sắp "mất chức" Giggs đã bùng nổ để khẳng định chỗ đứng của mình, khi mà tài năng của bóng đá xứ Wales thường xuyên đóng góp công sức đáng kể vào những trận thắng đầy ý nghĩa của "bầy quỷ đỏ". Thậm chí màn trình diễn của Giggs còn vô cùng ấn tượng, làm cho người ta nghĩ đến một Ryan Giggs của thời hoàng kim trước đây.

Hồi đầu mùa giải, đã có những lúc Giggs phải ngồi ngoài để HLV Ferguson thử nghiệm tài năng trẻ Nani. Mặc dù cầu thủ người Bồ Đào Nha chơi khá hay, có những giây phút lóe sáng và đóng góp công sức vào thành tích chung của đội bóng. Điển hình là bàn thắng vào lưới Tottenham ở vòng đấu thứ tư, đem lại trận thắng đầu tiên trong mùa giải mới của MU. Tuy nhiên, sự ổn định, kinh nghiệm và khả năng đọc trận đấu cũng như sự ăn ý với các cầu thủ khác của Nani chưa thể so sánh với người tiền nhiệm người xứ Wales.


... nhưng tuổi già không thắng nổi Giggs

Mỗi khi trận đấu trở nên bế tắc, Giggs lại được tung vào sân và diễn biến lại thay đổi theo chiều hướng có lợi đối với các học trò của HLV có biệt danh "máy sấy". Những gì người học trò xuất sắc đã thể hiện làm cho ngài Ferguson cảm thấy mãn nguyện và càng tin tưởng vào quyết định ký tiếp hợp đồng với cầu thủ này.

Người con sinh năm 1973 tại Cardiff, xứ Wales, trưởng thành từ đội trẻ của chính CLB mà anh đang đầu quân. Hiện đang là người về vị trí thứ hai trong số những người khoác áo CLB Manchester United nhiều nhất (sau Bobby Charlton), nhưng lại là người sở hữu "kho" danh hiệu đồ sộ nhất ở "nhà hát của những giấc mơ", với 9 lần vô địch bóng đá Anh, 4 lần vô địch cúp FA, 2 lần nhận huy chương vàng League Cup và 1 lần là nhà vô địch châu Âu cùng các đồng đội.

Tưởng chừng như vậy là quá đủ để một cầu thủ có thể nói lời chia tay với bóng đá. Nhưng với Ryan Joseph Giggs lại khác, anh vẫn khát khao được chơi bóng, vẫn khát khao được cống hiến cho CLB mà anh coi như gia đình thứ 2 của mình. Và với những gì đã thể hiện từ đầu mùa bóng đến giờ, Giggs đang trên con đường thênh thang để có được danh hiệu vô địch bóng đá Anh thứ 10 của mình.


Giggs đang rất mong sẽ có chiếc cúp vô địch
giải ngoại hạng thứ 10 trong sự nghiệp

Rất có thể đây sẽ là mùa giải cuối cùng mà Giggs có thể chơi bóng ở một mức độ đỉnh cao như vậy. Hoặc cũng có thể anh sẽ làm nên một điều bất ngờ nữa ở mùa giải năm sau. Nhưng dù sao hãy cùng chúc cho "đứa con cưng" của sân Old Trafford sẽ được toại nguyện vì những gì đã thể hiện như là một người có trái tim dành cho bóng đá. Chỉ còn một tuần nữa là anh sẽ kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 33 của mình. Thay mặt những người yêu mến Manchester United, chúc cho anh một sức khỏe dồi dào để viết tiếp những gì mình mong muốn lên trang sử hào hùng của một tài năng kiệt suất.
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X