Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giggs chính thức gia hạn hợp đồng với MU

Chủ Nhật 20/12/2009 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuần trước, phát biểu trong lễ nhận giải thưởng danh giá “nhân vật thể thao của năm” (BBC Sports Personality of the Year) mà kênh BBC trao tặng, tiền vệ Ryan Giggs cho biết anh đang cân nhắc gia hạn hợp đồng với Manchester United.

Vài ngày sau, lão tướng người xứ Wales tiết lộ trong một cuộc trả lời phỏng vấn rằng anh sẽ dành trọn sự nghiệp cầu thủ để chơi bóng trong màu áo MU, thay vì chuyển sang thi đấu cho một CLB kém danh tiếng hơn như bao ngôi sao luống tuổi khác.

Đáp ứng nguyện vọng từ huyền thoại sống của mình, MU đã đề nghị với tiền vệ 36 tuổi bản hợp đồng gia hạn thêm một năm, thay thế cho hợp đồng cũ sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải này. Hôm qua, Giggs đã chính thức đặt bút kỳ vào hợp đồng mới. Anh sẽ tiếp tục khoác áo Quỷ Đỏ cho đến hết tháng 6/2011. Hợp đồng mới được ký trước ngày anh kỷ niệm tròn 20 năm chơi trận chính thức đầu tiên trong màu áo MU.

Giggs (phải) và GĐĐH David Gill trong lễ ký kết hợp đồng

Dù đã luống tuổi và không còn linh hoạt, nhanh nhẹn như xưa nhưng lão tướng người xứ Wales vẫn cho thấy phẩm chất kỹ thuật của mình, thể hiện qua những đường chuyền cho đồng đội lập công (Giggs đã kiến tạo tổng cộng 9 đường chuyền cho đồng đội lập công, tính riêng ở giải ngoại hạng). Anh chính là chân chuyền tốt thứ 2 của Premier League, chỉ kém Fabregas. Hơn nữa, kinh nghiệm của Giggs vẫn rất cần thiết cho Quỷ Đỏ, nhất là trong những giải đấu quan trọng như Champions League.

Phát biểu trong lễ ký kết hợp đồng với Giggs, HLV Alex Ferguson chia sẻ: “Ryan xứng đáng được gia hạn thêm một năm hợp đồng và tôi chắc chắn cậu ấy có thể chơi tốt trong 2 năm nữa. Phong độ của cậu ấy ở thời điểm này thật là kỳ diệu. Cậu ấy đang đạt phong độ gần như tốt nhất”.

Giggs cũng tỏ ra rất vui sau khi được toại nguyện bằng hợp đồng mới. Anh cho biết: “Tôi rất mừng vì lại được chơi cho MU thêm một năm nữa. Tôi yêu bóng đá hơn mọi thứ khác và tôi vẫn đang nhìn về phía trước để giành thêm những danh hiệu đáng mơ ước khác”.

Trong 22 năm khoác áo MU, Giggs đã có cho mình một bộ sưu tập đáng mơ ước với bất kỳ cầu thủ nào. Anh giành 11 danh hiệu Premier League, 4 FA Cup, 2 Champions League và chơi hơn 800 trận chuyên nghiệp cho Quỷ Đỏ. Anh cũng đạt đến cột mốc 150 bàn thắng, 100 bàn ở Premier League, chơi nhiều trận nhất cho MU và xứng đáng được tôn vinh là một huyền thoại sống.

Sau khi Giggs chính thức gia hạn hợp đồng, có lẽ điều mà các CĐV MU quan tâm nhất là khi nào Paul Scholes được gia hạn. Có lẽ, điều đó sẽ đến trong tương lai không xa.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X