Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giggs chỉ ra niềm cảm hứng huấn luyện, không phải Ferguson

Thứ Tư 06/05/2020 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, huyền thoại MU Ryan Giggs cho rằng HLV có ảnh hưởng đến anh nhất trong sự nghiệp, lại không phải ông thầy cũ.

Giggs thần tượng Louis Van Gaal

Gắn bó với Sir Alex trong hành trình giành 13 chức vô địch Premier League, tuy nhiên cựu danh thủ xứ Wales lại không xem ông thầy của mình như hình tượng trên băng ghế huấn luyện. Sau khi Ferguson giải nghệ, Giggs đã đóng vai trò HLV tạm quyền Man United, rồi sau đó làm trợ lý cho Louis Van Gaal.

Theo huyền thoại Man United, sự khác biệt lớn nhất giữa 2 chiến lược gia hàng đầu thế giới này là sự chuẩn bị. Sir Alex thích giấu bài, trong khi Van Gaal thì dành nhiều thời gian để lên kế hoạch hơn.

Chia sẻ về 2 ông thầy, Giggs cho biết: “Tôi đã thi đấu dưới trướng Sir Alex trong 20 năm. Trước mỗi trận đấu 1 tiếng rưỡi, ông ấy mới đọc tên đội hình xuất phát. Như trong trận bán kết với Barca tại Champions League 2008 chẳng hạn, ông ấy muốn làm một điều gì đó.

Giggs vs Van Gaal

Ryan Giggs thích học theo phong cách của Louis Van Gaal


Nhưng rõ ràng, không phải lúc nào các cầu thủ cũng có thời gian để hiểu rõ nhiệm vụ của mình. Chúng tôi cần phải chỉnh sửa mọi thứ một lần nữa. Nhiều người cảm thấy bất ngờ trước trận.

Sau đó khi được làm việc với Louis Van Gaal, ông ấy chuẩn bị mọi thứ về chiến thuật, vai trò cầu thủ, phong cách thi đấu,… một cách rõ ràng hơn. Ông ấy là một chuyên gia về việc chuẩn bị trước trận. Đó là lý do công việc đầu tiên của tôi trên băng ghế huấn luyện, làm trợ lý cho Van Gaal thật hoàn hảo.

Bây giờ khi dẫn dắt ĐT xứ Wales, ví dụ như trước trận Slovakia chẳng hạn, tôi đọc danh sách trước đó 2 ngày. Mọi người đều biết rõ vai trò của mình. Tôi không muốn các cầu thủ gặp bất ngờ.”

Tiết lộ: Giggs có thể rời MU nếu Beckham không ra đi trước
Ryan Giggs vừa lên tiếng thừa nhận việc Beckham rời MU năm 2003 có tác động lớn khiến anh tiếp tục ở lại cống hiến tại sân Old Trafford.
Huyền thoại Howard Webb thừa nhận thiên vị MU
Mới đây, cựu trọng tài Howard Webb của Premier League đã chỉ ra sai lầm đáng nhớ nhất sự nghiệp của mình, và nó liên quan tới MU.

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X