Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Giggs chê bai các ‘sao trẻ’ Premier League

Chủ Nhật 05/09/2010 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cho rằng các cầu thủ trẻ hiện nay kiếm được số tiền khổng lồ từ quá sớm và được đánh giá quá cao, nên Giggs không tin lớp "đàn em" có thể bẻ gãy được những giá trị mà anh đã gây dựng được.

21 năm, giành 23 danh hiệu các loại cùng MU - đó là những gì ngắn gọn nhất có thể nói về quá trình của Ryan Giggs tại Old Trafford. Cuộc đời cầu thủ của anh là sự nỗ lực không ngừng, và Giggs cho rằng, các cầu thủ trẻ ngày nay không có được sự phấn đấu để hoàn thiện mình vì họ thành danh quá sớm, dẫn đến sự thỏa mãn tai hại.

Giggs cho rằng các cầu thủ trẻ sớm thỏa mãn với chính mình

"Có rất nhiều cầu thủ hiện nay không chứng minh được tài năng của mình sau khi kiếm được quá nhiều tiền từ sớm", Giggs nói. "Nhiều người cho rằng tôi cũng kiếm được nhiều tiền từ khi còn trẻ, nhưng thực sự không phải vậy. Ban đầu, khi lên chơi cho đội một, tôi chỉ nhận được mức lương... 30 bảng Anh. Đó là xuất phát điểm của tôi".

"Nhưng sau đó, tôi có được mức lương 200 bảng rồi nó cũng tăng dần theo những bản hợp đồng được kí kết tiếp theo. Đó là cách tôi trưởng thành, luôn luôn nỗ lực và hướng tới những gì cao hơn. Nhưng hiện nay, các cầu thủ thường có được số tiền lớn cho cả 4 năm hợp đồng, thậm chí trước khi họ có thể chứng minh giá trị của mình. Một số có thể vượt qua thử thách, số khác thì không".

"Tôi đã ở MU được thời gian dài và đã tạo dựng được những kỷ lục mà tôi tin rằng, các cầu thủ trẻ rất khó có thể vượt qua nó. Tôi cũng không có ý định rời MU trong một tương lai gần", Giggs nhấn mạnh.

Giggs, năm nay 36 tuổi, chơi bóng cho MU từ những năm đầu thập kỷ 90 thế kỷ trước. Anh là học trò ưu tú của Sir Alex, cùng với David Beckham, Paul Scholes, Gary Neville và Nicky Butt. Trong khi David Beckham và Nicky Butt đã ra đi, thì Giggs vẫn cùng Scholes và Neville ở lại Old Trafford. Hiện anh vẫn là mắt xích quan trọng trong đội hình Quỷ đỏ.

Năm 2009, Giggs được BBC bầu chọn "nhân vật thể thao của năm", trở thành cầu thủ thứ 5 trong lịch sử giành danh hiệu này sau 56 năm, cùng Bobby Moore (1966), Paul Gascoigne (1990), Michael Owen (1998) và David Beckham (2001).

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X