Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giggs bày cách giúp Rashford ghi bàn trở lại

Thứ Hai 27/03/2017 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Ryan Giggs khẳng định sao trẻ Rashford cần phải đa dạng hóa lối chơi của mình nếu như muốn ghi bàn vào lưới các đối thủ trong thời gian tới.
Giggs bay cach giup Rashford ghi ban tro lai hinh anh
Rashford đang chơi khá tốt nhưng ít khi ghi được bàn thắng

Sao trẻ Rashford vừa tiếp tục gây ấn tượng trong những phút cuối trận đấu giữa Anh và Lithuania vừa qua. Cầu thủ trẻ 19 tuổi tạo ra khá nhiều cơ hội dứt điểm cho đồng đội và cũng có những pha đi bóng đáng chú ý. Nhưng một lần nữa, tiền đạo trẻ của Man United không thể có được bàn thắng cho riêng mình.

Lần gần nhất mà Marcus Rashford ghi bàn là ở trận đấu với Blackburn tại FA Cup cách đây hơn một tháng. Dù được HLV Jose Mourinho sử dụng khá nhiều trong những trận đấu vừa qua nhưng cầu thủ trẻ sinh năm 1997 vẫn “tịt ngòi”. Và huyền thoại Ryan Giggs vừa lên tiếng chia sẻ kinh nghiệm với Rashford nhằm giúp cho cầu thủ này đóng góp được nhiều hơn trong thời gian tới.

“Rashford là một mối đe dọa và là một tài năng thực sự. Điều duy nhất tôi muốn khuyên Rashford vào thời điểm này là cậu ấy cần chơi đa dạng hơn một chút vì cậu ấy đang gặp khó khăn trong việc ghi bàn. Rashford nên phối hợp một hai với các đồng đội nhiều hơn thay vì chỉ lựa chọn đi bóng. Bây giờ cậu ấy đang nhận được nhiều bóng từ các đồng và cậu ấy dường như chỉ nghĩ đến việc lừa bóng qua đối phương. Thực ra thì những pha đi bóng của Rashford vẫn hiệu quả nhưng cậu ấy không nên lúc nào cũng ưu tiên thực hiện điều đó.

“Đôi khi cậu ấy cần phải khiến cho đối thủ phải phán đoán một chút. Chỉ cần hãm bóng, chuyền và chạy chỗ. Lần tiếp theo đối đầu với cùng hậu vệ thì cậu ấy có thể lựa chọn đi bóng vượt qua cầu thủ đó. Hãy vờn hậu vệ đối phương như mèo vờn chuột vậy. Hãy để đối phương phải phán đoán xem cậu sẽ làm gì tiếp theo. Rashford có đủ kỹ năng để khiến đối phương phải đau đầu. Cậu ấy có thể khiến cho một hậu vệ phải rơi vào tình trạng căng thẳng dù có bóng hay không có bóng”.

Mùa này, sao trẻ Rashford đã ghi được 7 bàn cho Man United. Tuy nhiên, từ tháng 9 năm ngoái tới giờ, sao trẻ của Quỷ đỏ vẫn chưa ghi được bàn nào tại Premier League dù được ra sân tương đối thường xuyên.
Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận đấu Anh 2-0 Lithuania
Thêm một buổi tối nhẹ nhàng của ĐT Anh tại Wembley với chiến thắng 2-0 trước Lithuania. Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý của cuộc đấu này.

Video tổng hợp: Anh 2-0 Lithuania (VL World Cup 2018)

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X