Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Gibson lập cú đúp, đưa "đội B" của MU vào bán kết Carling Cup

Thứ Tư 02/12/2009 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong 19 trận gặp nhau gần đây nhất trên mọi mặt trận, Tottenham chưa từng một lần đánh bại MU và ở lần thứ 20 này cũng vậy dù "Quỷ đỏ" không thèm tung vào sân lực lượng mạnh nhất bởi Carling Cup không hề có mặt trong danh sách mục tiêu của họ. Tiền vệ rất có duyên với giải đấu này, Darron Gibson đã ghi cả hai bàn thắng, giúp đội bóng thành Manchester có mặt ở vòng bán kết "ngoài dự kiến".

Sir Alex đã giữ đúng lời cam kết dành Carling Cup cho những cầu thủ ít có cơ hội góp mặt ở đội hình chính thức khi tung vào sân những dự bị "hạng sang" trong trận tứ kết với Tottenham như Anderson, Park Ji Sung, Kuszczak cộng với một loạt các gương mặt trẻ như De Laet, Gibson, Obertan hay Welbeck. Để đội hình đỡ tỏ ra "yếu thế" nhất là trước một đối thủ được đánh giá khá cao ở nước Anh, vị chiến lược gia người Scotland quyết định bổ sung thêm vài ba cầu thủ của đội 1 như Vidic, Berbatov, Gary Neville, Brown. Trái ngược lại với đội chủ nhà, Spurs sử dụng đội hình rất mạnh và chỉ thiếu một hai vị trí trụ cột. Rõ ràng với những Defoe, Keane, Lennon,

Palacios, Jenas, Tottenham chứng tỏ quyết tâm muốn giành thành tích cao ở Carling Cup. Năm ngoái, họ đã thất bại trước ... MU ở trận chung kết giải đấu này dù cũng sử dụng đội hình mạnh nhất trong khi "Quỷ đỏ" vẫn trung thành với sách lược "xài đội hình B".

Gibson toả sáng với 2 pha sút xa đẳng cấp

Trời mưa tầm tã ngay từ khi trận đấu bắt đầu nhưng không vì thế mà giảm đi sự sôi động. Thực ra Carling Cup là giải đấu "giành được thì tốt mà không giành được cũng chả sao" nên hai đội vào trận với tinh thần thoải mái, không quá toan tính như Premier League hay những giải danh giá hơn. Chính vì thế mà sức hấp dẫn cũng tăng lên phần nào. Phút thứ 7, cặp tiền đạo của đội khách phối hợp và kết thúc bằng cú sút từ ngoài vòng cấm của Defoe nhưng Kuszczak dễ dàng ôm gọn. Đến phút 16, đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Nhận bóng từ chân của Anderson, tiền vệ 22 tuổi người Ai Len, Darron Gibson quyết định tung ra cú sút chìm rất hiểm hóc nhằm vào góc xa với độ chính xác rất cao. Và Gomes dù nỗ lực bay người nhưng không tài nào chạm được vào bóng. Đây không phải là lần đầu tiên Gibson nổ súng trong màu áo MU ở Carling Cup và cầu thủ này tiếp tục tận dụng rất tốt những cơ hội ít ỏi được ra sân thi đấu để khẳng định tài năng của mình.

Tottenham vùng lên mạnh mẽ hòng gỡ hoà và hàng thủ MU liên tục bị thử thách. Tuy nhiên, dưới sự chỉ huy của Vidic, khung thành của "Quỷ đỏ" đã được bảo vệ vững chắc trước mọi sóng gió. Phút 20, Bale tạt bóng như đặt từ cánh trái cho Defoe nhưng cú sút căng ở cự ly gần của tiền đạo người Anh đã trúng vào người De Laet. Vidic đã cho thấy phẩm chất thủ lĩnh ở hàng thủ khi liên tiếp có những pha cản phá chuẩn xác vào những thời điểm quyết định, không cho các cầu thủ Spurs có thể kịp thực hiện những pha kết thúc. Phút 33, Park Ji Sung khống chế không tốt quả tạt của đồng đội, khiến cho cú dứt điểm của anh đi ra ngoài.

Phút 36, tỷ số được nâng lên 2-0 và người ghi bàn lại là Gibson. Sau màn bật tường ăn ý với Welbeck ở trước vòng cấm, Gibson thực hiện cú đặt lòng đẹp mắt nhằm vào góc cao và như lần trước, Gomes đành phải chịu đầu hàng vì pha ra chân của Gibson là quá hoàn hảo. MU không chơi quá quyết tâm và đặt mục tiêu chiến thắng trước trận đấu nhưng đến thời điểm này, họ đã có khoảng cách khá an toàn trước Spurs và thày trò Redknapp không dễ để lật ngược thế cờ ngay cả khi tung thêm vài trụ cột nữa vào sân. Lẽ ra, số phận của trận đấu đã được chính thức định đoạt ngay trong hiệp đầu nếu Berbatov không tỏ ra lười nhác và thiếu sự chú tâm vào diễn biến trên sân. Phút bù giờ cuối cùng, Obertan có đường căng ngang cắt mặt cầu môn cực đẹp và tiền đạo người Bungari đã xuất phát quá chậm nên không thể đón được bóng dù trước mặt chỉ còn duy nhất Gomes đứng giữa khung thành rộng thênh thang. 

Bước sang hiệp 2, với hy vọng "còn nước còn tát", HLV Redknapp tung cầu thủ có thiên hướng tấn công tốt hơn, Huddlestone vào thay tiền vệ phòng ngự Palacios. Tuy nhiên, sự đột biến mà chiến lược gia người Anh trông đợi vẫn chưa thấy đến. Trong khi, đội chủ nhà đã phần nào chơi chậm lại và tập trung đông quân số ở sân nhà để bảo vệ thành quả. Phút 57, Bale vượt qua Neville bên cánh phải và đưa vào trong thuận lợi cho Bentley nhưng pha đệm lòng của tiền vệ này lại đi thẳng vào vị trí mà Kuszczak đang đứng. Vài phút sau, Gomes chặn đứng cơ hội của Welbeck. Phút 61, Sir Alex có liền 2 sự thay đổi khi Carrick và Macheda thế chỗ của Obertan và Berbatov. Đối với Macheda thì rõ ràng đây là một sự thử nghiệm nữa của "Ngài máy sấy" còn sự có mặt của Carrick nhằm giúp tuyến tiền vệ của "Quỷ đỏ" cầm bóng và khống chế khu trung tuyến tốt hơn, hạn chế tối đa mọi tình huống xấu nhất.

Tottenham tỏ ra quá lép vế so với "Manchester United B" dù sử dụng đội hình gần như là mạnh nhất

Phút 65, "Sếu vườn" Peter Crouch được sử dụng thay cho đội trưởng Robbie Keane chơi mờ nhạt kể từ đầu trận. Đội bóng áo trắng dĩ nhiên phải là đội tấn công nhiều hơn, tạo nhiều sức ép hơn nhưng không thể áp đảo hay tỏ ra trội hơn đội chủ nhà. Thế trận được các nhà ĐKVĐ Carling Cup duy trì ở mức cân bằng. Phút 81, cầu thủ trẻ người Serbia, Zoran Tosic được tung vào sân thay cho Anderson thi đấu khá tốt ở trận này. Mọi chuyện coi như đã an bài vì quãng thời gian còn lại là quá ít ngay cả với một bàn thắng danh dự, nói chi đến san bằng cách biệt 2 bàn. Thậm chí, đội chủ sân Old Trafford mới là người có được cơ hội nguy hiểm nhất khi Macheda sút chệch cột dọc trong gang tấc.

Thắng lợi 2-0 khá thuyết phục đã đưa MU đàng hoàng vào vòng bán kết và mục tiêu thử sức lực lượng dự bị của HLV Alex Ferguson đã thành công mỹ mãn. De Laet chơi khá chững chạc ở hàng thủ, Anderson đảm nhận tốt vai trò thống lĩnh khu trung tuyến nhưng hài lòng nhất chắc chắn là Gibson. Tiền vệ người Ai Len đã thi đấu nổi bật và chứng tỏ khả năng sút xa đáng nể. MU đã tìm được giải pháp hoàn hảo thay thế lão tướng Paul Scholes mỗi khi đội nhà cần đến phương án "sút xa kiếm bàn thắng" nhằm giải toả thế bế tắc. Vậy là, "Quỷ đỏ" đã có mặt ở bán kết và không loại trừ khả năng, họ sẽ lại có mặt ở chung kết như mùa giải năm ngoái. Và Sir Alex lại có thêm những dịp may hiếm có để trau dồi kinh nghiệm cho những gương mặt trẻ cũng như tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị khẳng định mình.


Đội hình thi đấu:
Manchester United: Kuszczak, Neville, Brown, Vidic, De Laet, Park, Gibson, Anderson (Tosic 81'), Obertan (Carrick 61'), Welbeck, Berbatov (Macheda 61')
Tottenham: Gomes, Hutton, Bassong, Dawson, Bale, Lennon, Jenas, Palacios (Huddlestone 46'), Bentley, Defoe, Keane (Crouch 65')

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X