Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

"Giáo sư" Wenger vẫn mơ về chức vô địch Premier League

Thứ Sáu 28/03/2014 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Dù vừa hứng chịu hai kết quả bất lợi liên tiếp nhưng HLV Wenger cho rằng Arsenal vẫn là một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa này.

Kết thúc năm 2013, Arsenal vẫn rất lạc quan khi nhắc tới tương lai với việc giành ưu thế trong cuộc đua tới ngôi vương Premier League mùa này. Nhưng chỉ sau ba tháng, mọi chuyện đã biến đổi chóng mặt. Trận thua ê chề 0-6 trước Chelsea trên sân Stamford Bridge gần như đã đánh văng Arsenal ra khỏi đường đua. Việc để hòa đáng tiếc trước Swansea ở vòng đấu gần nhất cũng là hồi chuông cáo chung cho tham vọng thay đổi lịch sử của đội bóng vùng Bắc London.

Hiện tại, Arsenal chỉ còn đứng thứ tư với 6 điểm ít hơn đội dẫn đầu Chelsea. Không những vậy, Arsenal còn có nguy cơ bị hất văng ra khỏi top 4 khi Everton đã tiệm cận họ cũng với 6 điểm ít hơn nhưng lại thi đấu ít hơn một trận.

wenger
HLV Wenger muốn các học trò đứng dậy chiến đấu

Nhưng khó khăn chưa dừng ở đó, Arsenal có thể sẽ phải kéo dài chuỗi trận không thắng tại Premier League lên con số 3 khi phải tiếp đón Manchester City vào cuối tuần này. Đội bóng của HLV Pellegrini đang có phong độ rất cao khi vừa đánh bại Man Utd với tỉ số 3-0 ngay trên sân Old Trafford.

Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn kích thích tinh thần các học trò khi khẳng định Arsenal vẫn còn nguyên cơ hội vô địch Premier League:" Cơ hội vẫn dành cho tất cả mọi người. Nhiều người nói về việc Everton sẽ vượt qua chúng tôi. Nhưng tại sao họ không nghĩ tới việc Arsenal sẽ vượt qua những đội bóng đang xếp trên chúng tôi vào lúc này?

Vẫn còn rất nhiều trận đấu ở phía trước và mùa giải vẫn chưa ngã ngủ, việc gạch bỏ chúng tôi lúc này vẫn còn quá sớm. Chúng tôi không nghĩ tới danh hiệu, chúng tôi đang nghĩ tới việc tìm cách giành chiến thắng trở lại. Nào, giờ chúng tôi phải lấy lại tinh thần tích cực để giành chiến thắng ở trận tiếp theo".

Có lẽ HLV Wenger chỉ muốn lên dây cót tinh thần để các học trò tập trung trở lại cho trận "đại chiến" với Man City chứ bản thân "giáo sư" thực chất cũng chẳng còn nhiều hi vọng vô địch. Tuy nhiên giờ chưa phải lúc để Arsenal buông xuôi bởi nếu thua trước Man City, Arsenal có thể bị Everton vượt mặt bất cứ lúc nào.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X