Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

"Giáo sư" Wenger: Trận thứ 1000 và năm trắng tay thứ 9?

Thứ Bảy 22/03/2014 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Wenger sẽ kỉ niệm tròn 1000 trận dẫn dắt Arsenal trong trận derby thành London nhưng liệu Chelsea có đang tâm phá hỏng lễ kỉ niệm của "giáo sư" hay không.

Trước trận đấu, HLV Jose Mourinho đã nói rằng thật vinh dự cho bất cứ huấn luyện viên nào dẫn dắt trận thứ 1000 cho một câu lạc bộ. Nhưng "người đặc biệt" cũng nói luôn rằng sẽ không có sự nhân nhượng nào ở đây hết bởi nếu muốn tiếp tục tương lai để làm được điều tương tự HLV Wenger nhưng là ở tại Chelsea, Mourinho buộc phải kiếm trọn vẹn ba điểm trong trận derby này.

Hiện tại, áp lực lên Chelsea vẫn là rất lớn sau trận thua tức tưởng 0-1 trước Aston Villa. Ramires và Willian không thể ra sân trận này do chấn thương, đến cả HLV Jose Mourinho cũng không được ngồi trên băng ghế huấn luyện để chỉ đạo các học trò khi ông phải nhận thẻ đỏ ở trận trước. Khoảng cách với Manchester City là 6 điểm nhưng Chelsea lại thi đấu nhiều hơn tới ba trận. Còn Arsenal cũng chỉ kém bốn điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận. Tựu chung lại, một kết quả bất lợi ở trận derby sắp tới sẽ khiến Chelsea phải trả giá lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

mourinho wenger
Mourinho (trái) sẽ biến trận thứ 1000 của Wenger thành một cơn ác mộng?

Không có lễ kỉ niệm cho Wenger

HLV Mourinho đã tuyên bố như vậy và thực tế chỉ ra, đó không phải là lời nói suông. Chelsea dù vẫn đang dẫn đầu bảng nhưng có thể bị truất ngôi bất cứ lúc nào từ Man City, Liverpool và Arsenal. Trong đó, sự trỗi dậy của Arsenal và Liverpool là đặc biệt nguy hiểm. Ai cũng hiểu trong ngày kỉ niệm thứ 1000, các học trò sẽ cố gắng hết sức dâng tặng Wenger món quà ý nghĩa nhất dù phải tới làm khách trên sân Stamford Bridge.

Chelsea không có Ramires và Willian (cả Mourinho nữa!) nhưng Arsenal giờ cũng đang khó khăn chẳng kém. Tuyến giữa của "pháo thủ" đang trống hươ trống hoác khi thiếu mất Ramsey, Wilshere và Mesut Ozil. Còn tân binh Kim Kallstrom cũng chưa cho thấy dấu hiệu khả quang. Chelsea vốn không tự hào về hàng công thì Arsenal giờ cũng vậy, khi chân sút chủ lực Girould đang bị ảnh hưởng từ những vấn đề ngoài sân cỏ và thậm chí giờ còn đang băn khoăn chuyện có rời Arsenal khi mùa giải này kết thúc hay không.

Còn về áp lực thì rõ ràng trận này với Arsenal căng thẳng hơn nhiều. Họ đã bị loại khỏi Champions League nên Premier League là danh hiệu lớn cuối cùng "pháo thủ" có thể vươn tới. Trong khi ấy, Chelsea vẫn đang ở thế chủ động ở cả hai mặt trận nên thoải mái hơn nhiều, đó là chưa kể đến việc họ còn được thi đấu trên sân nhà.

Trận đấu sắp tới không chỉ mang ý nghĩa của một trận derby mà đội nào thua có thể "say goodbye" với hi vọng vô địch Premier League. Với Wenger, "giáo sư" có thể kỉ niệm trận thứ 1000 bằng việc đánh dấu cho năm trắng tay thứ chín hay không, chỉ có chính ông cùng các cầu thủ Arsenal tự định đoạt.

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X