Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Giáo sư" Wenger tìm "Pháo" ở quê nhà cho Arsenal

Thứ Ba 14/06/2011 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal tiếp tục có mùa giải gây thất vọng khi trắng tay ở các mặt trận. Do đó, HLV Wenger muốn tăng cường lực lượng cho đội chủ sân Emirates. Trong kế hoạch tuyển quân của chiến lược gia người Pháp, vị trí tiền đạo đang được ưu tiên hàng đầu.

Ở Pháp, mỗi khi các đại gia ở châu Âu đến đặt vấn đề hỏi mua Gervinho, giới truyền thông Pháp nhân tiện đó lại nhắc đến hành động vẫy tay chào tạm biệt 3000 CĐV Lille của Gervinho trong trận đấu cuối với Rennes tại giải Ligue 1. Ở thời điểm đó, nhiều người cho rằng nhà ĐKVĐ của giải bóng đá Pháp có thể sẽ không còn nhận được sự phục vụ của tiền đạo người Bờ Biển Ngà ở mùa tới. Tất nhiên, điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thành tích của Lille, bởi Gervinho hiện là chân sút chủ lực của nhà ĐKVĐ Ligue 1. Trong 33 trận khoác áo Lille ở mùa giải vừa qua, chân sút 24 tuổi này ghi được 15 bàn thắng. Sức mạnh và tính ổn định trong thi đấu của Gervinho giúp anh nhận được sự quan tâm từ các CLB hàng đầu châu Âu.

Gervinho đang là mục tiêu của Arsenal trong mùa hè này

Trong số này, Arsenal là đội bóng tích cực liên hệ với tuyển thủ người Bờ Biển Ngà nhất. Báo chí Pháp từng nhận định điểm dừng chân tiếp theo của Girvinho chính là sân Emirates. Sở dĩ có thông tin như vậy bởi những lí do sau đây. Thứ nhất, Arsenal đã cử các tuyển trạch viên đến xem Gervinho thi đấu từ rất lâu rồi. Tiếp đến, đây là mục tiêu phù hợp với khung giá chuyển nhượng của đội bóng thành London. Được biết, nếu muốn giải phóng hợp đồng của Gervinho với nhà ĐKVĐ giải Ligue 1 trước 12 tháng, Arsenal cần chi ra khoảng 10 triệu bảng.

Rõ ràng, mức giá “bình dân” này phù hợp với khả năng tài chính của Pháo thủ. Ngoài ra, Gervinho từng lên tiếng muốn được thi đấu cho Arsenal. Trả lời phỏng vấn với giới truyền thông Pháp, tiền đạo người Bờ Biển Ngà tâm sự: “Tôi mơ ước được thi đấu cho Arsenal. Nếu được chơi bóng ở sân Emirates thì đó là những ngày tháng đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi”. Thêm nữa, Gervinho vốn rất ngưỡng mộ dàn cầu thủ trẻ của Arsenal và momg muốn được sát cánh bên “những đứa trẻ nhà Wenger”.

Tuy nhiên, diễn biến mới trong thương vụ này là việc Man City đã nhảy vào giành chữ kí của Gervinho. Nếu đua về tài chính, Arsenal không phải là đối thủ của Man xanh. Từng xuất hiện thông tin với nội dung: The Citizens dự định thuyết phục Lille nhả Gervinho bằng việc trả mức giá 12 triệu bảng. Sở dĩ, Man City tính chiêu mộ tiền đạo 24 tuổi này, bởi đội chủ sân The City of Manchester muốn nâng tầm hàng công nhằm cạnh tranh chức vô địch ngoại hạng Anh với MU và Chelsea ở mùa tới. Dù vậy, lợi thế đang thuộc về Arsenal khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà chỉ muốn khoác áo Arsenal. Tuy nhiên, Pháo thủ cần đẩy nhanh quá trình đàm phán nếu không muốn bị đội bóng đồng hương phá bĩnh.

 

Lê Mạnh  (Theo Telegraph/ Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X