Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

"Giáo sư" Wenger tìm cách giải bài toán thủ môn cho Arsenal!

Thứ Hai 09/08/2010 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mới đây, ban lãnh đạo Arsenal đã đánh tiếng về việc sẽ đưa thủ thành đang chơi cho Manchester City Shay Given về Emirates trong trường hợp huấn luyện viên trưởng Manchester City để Joe Hart bắt chính.

Trong những mùa giải gần đây, việc tìm kiếm một thủ môn  thi đấu ổn định và tạo nên sự yên tâm nơi khung gỗ của Arsenal luôn là một bài toán nan giải đối với HLV Arsene Wenger. Với tình hình chỉ có 2 thủ môn có kinh nghiệm là Lukasz Fabianski và Manuel Almunia nhưng luôn thi đấu không ổn định, còn nhớ tại vòng knock out Champions League năm ngoái, thủ thành người Ba Lan Fabianski đã có một tình huống mắc lối ngớ ngẩn để Porto có chiến thắng 2-1 trên sân nhà Dragao. Arsenal hiện nay còn có một thủ thành nữa nhưng vẫn chỉ ở dạng tiềm năng là Vito Manone, thủ thành trẻ người Italia là hiện tượng trong khung gỗ của Arsenal ở mùa giải trước khi Fabianski đã bị đẩy ra ngoài sau rất nhiều sai lầm ngớ ngẩn còn Almunia thì đang phải điều trị chấn thương. Tuy nhiên, Manone vẫn chỉ ở dạng tiềm năng, vì vậy, giáo sư Wenger đã phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi để đưa về sân Emirates một thủ thành có chất lượng nhằm tăng khả năng cạnh tranh bởi ở những mùa giải gần đây, họ chưa từng giành được một danh hiệu nào .

Mới đây, ban lãnh đạo Arsenal đã đánh tiếng về việc sẽ đưa thủ thành đang chơi cho Manchester City Shay Given về Emirates trong trường hợp huấn luyện viên trưởng Manchester City để Joe Hart bắt chính. Trước đó, HLV Arsene Wenger đã đánh tiếng hỏi mua thủ thành Joe Hart của Manchester City nhưng ngay lập tức nhận được cái lắc đầu của BLĐ đội bóng này bởi thủ thành quốc tế người Anh là một phần trong kế hoạch dài hơi của nửa xanh thành Manchester nhằm chinh phục đấu trường Châu Âu danh giá.

Liệu Shay Given có tới Arsenal!


Shay Given chuyển tới thi đấu cho đội bóng chủ sân City Of Manchester mới một mùa giải, trước đó anh luôn được xem là một trong số những thủ môn xuất sắc nhất Premier League bởi phản xạ xuất thần và sự ổn định khi còn thi đấu cho Newcastle United. Tuy nhiên, thủ thành người Anh Joe Hart đã thi đấu cực kì ấn tượng trong màu áo Birmingham với một bản hợp đồng cho mượn từ phía Manchester City, vì vậy, khi thủ thành 23 tuổi này hết hợp đồng cho mượn và trở lại, rõ ràng một cuộc chiến trong khung gỗ sẽ nổ ra để cạnh tranh một suất bắt chính. Joe Hart có vẻ đang có lợi thế hơn người đồng nghiệp lớn tuổi bởi anh vẫn còn trẻ, hơn nữa anh lại được HLV đội tuyển Anh Fabio Capello chọn bắt chính trong trận giao hữu giữa Tam Sư và Hungary vào thứ Tư này.

Lúc này, nếu để mất vị trí chính thức vào tay người đồng nghiệp trẻ tuổi, Shay Given có lẽ phải tìm một bến đỗ mới để có thể thi đấu thường xuyên hơn. Vì vậy, huấn luyện viên của Arsenal, Arsene Wenger đang đánh tiếng để có thể đưa cựu thủ thành của Newcastle United về với sân Emirates với một bản hợp đồng cho mượn. Tuy nhiên, mọi việc còn phải chờ xem huấn luyện viên của Manchester City chọn ai cho vị trí thủ môn chính thức, nhưng khả năng thành công trong thương vụ này của Arsenal là không cao.

Trước đó, HLV Arsene Wenger cũng đã nhắm thủ thành Mark Schwarzer của Fullham, tuy nhiên, mức giá quá cao mà đội bóng này yêu cầu là khá lớn, hơn nữa thủ thành người Australia này cũng không đạt được sự đồng thuận với BLĐ pháo thủ về một số điều khoản cá nhân, vì vậy, sự quan tâm của “giáo sư” với thương vụ này cũng đang dần phai nhạt.

Rõ ràng trong tình cảnh này, có lẽ HLV người Pháp nên tính đến chuyện sống chung với lũ bởi chỉ còn hơn 3 tuần nữa là thị trường chuyển nhượng đóng cửa, trong khi đó chỉ còn đúng 1 tuần nữa là mùa giải mới khởi tranh, thật khó để thuyết phục đội bóng nào bán đi “một nửa đội bóng” của mình vào lúc này bởi chính sách chuyển nhượng của Arsenal luôn là hà tiện tối đa, trừ khi họ thay đổi chính sách của mình, chấp nhận chịu chi, không thì pháo thủ không tránh khỏi những rắc rối ở vị trí quan trọng nhất trong một đội bóng.

  • Như Đạt
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X