Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Giáo sư" Wenger tiết lộ kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal sau khi bán Alex Song

Thứ Ba 21/08/2012 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự ra đi của Alex Song tác động đáng kể vào chất lượng đội hình của Arsenal, khiến HLV Wenger tuyên bố "pháo thủ" sẽ chưa dừng việc mua sắm trong kì chuyển nhượng hè. Chỉ còn 10 ngày cuối kì chuyển nhượng, "giáo sư" đã tiết lộ kế hoạch bổ sung lực lượng trong khoảng thời gian gấp rút cuối cùng này.

Từ đầu kì chuyển nhượng đến nay, Arsenal đã đưa về ba tân binh nhưng chủ yếu đều là những sự bổ sung cho hàng công khi HLV Arsene Wenger biết chắc Robin Van Persie sẽ ra đi với hai tiền đạo Oliver Girould, Lukas Podolski và một tiền vệ có thiên hướng hỗ trợ tấn công Santi Cazorla. Lẽ ra Arsenal đã có thể khóa sổ chuyển nhượng nếu không có sự ra đi của Alex Song. Thương vụ này diễn ra một cách rất chóng vánh khi Barcelona chỉ mới bày tỏ sự quan tâm với tiền vệ người Cameroon trong khoảng thời gian mới đây, nhưng hôm nay việc chuyển nhượng đã chính thức hoàn tất. Không còn Song, HLV Wenger mất đi một tiền vệ trụ chất lượng.

Cũng là trụ cột của đội bóng như Van Persie, nhưng HLV Wenger chẳng buồn níu giữ khi Alex Song được Barca chèo kéo.
 HLV Wenger đang tìm kiếm một nhân tố mới để thay thế cho Alex Song đã ra đi

Chắc chắn việc Song ra đi sẽ ảnh hưởng không mấy tích cực đến khả năng phòng ngự của Arsenal, khi tiền vệ này từng thi đấu rất thành công trong vai trò tiền vệ đánh chặn trong mùa giải trước, giảm tải rất nhiều sức ép cho hàng phòng ngự. Hiểu được những khó khăn thời kì "hậu Alex Song", HLV Arsene Wenger đang gấp rút lên kế hoạch chuyển nhượng trong 10 ngày cuối. Mục tiêu mà Arsenal đang hướng tới trong cuối kì chuyển nhượng hè là mang về sân Emirates một tiền vệ cộng thêm một hậu vệ nữa để cải thiện khả năng phòng ngự, vốn vẫn bị coi là điểm yếu của Arsenal trong những mùa giải qua.

Việc Alex Song ra đi khiến HLV Wenger lo ngại về khả năng tranh chấp, dẫn tới tỉ lệ kiểm soát bóng ở khu trung tuyến trong bối cảnh Jack Wilshere chỉ có thể trở lại vào tháng 10 do chấn thương. Còn về hàng thủ, "giáo sư" cũng có lí do để mà lo lắng khi cả Bacary Sagna lẫn Laurent Koscielny đều đang dính chấn thương không thể ra sân thi đấu. Arsenal vừa mở màn mùa giải bằng trận hòa không bàn thắng trước Sunderland. Sau trận đấu đó, tân binh Santi Cazorla cũng lên tiếng khuyên HLV Wenger nên có thêm sự bổ sung để giúp Arsenal lấy lại sự cân bằng trong đội hình sau sự ra đi của Van Persie và Alex Song.

Trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông, HLV Wenger không ngần ngại tiết lộ kế hoạch chuyển nhượng trong thời gian tới:" Chúng tôi đang muốn có thêm một tiền vệ và nếu có thể, có thêm một hậu vệ nữa lại càng tốt. Bởi lẽ tôi cảm thấy Arsenal vẫn cần bổ sung thêm ở một số vị trí".  

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X