Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Giáo sư" Wenger thở phào với chiến thắng khó nhọc trước Brighton

Chủ Nhật 27/01/2013 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chiến thắng đầy nhọc nhằn nhưng dẫu sau HLV Wenger cũng có quyền hài lòng khi các học trò của ông cũng đã vượt qua Brighton, tránh khỏi vết xe đổ của trận thua tủi hỗ trước Bradford.

Suýt chút nữa kịch bản của trận thua Bradford tại Capital One Cup đã diễn ra khi Arsenal hai lần vượt lên nhờ cú đúp của Oliver Girould nhưng đều bị gỡ hòa. Khi mà Brighton đang mơ đến việc giành được một tận hòa hay thậm chí là chiến thắng Walcott đã lên tiếng với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Arsenal. Chiến thắng này rất quan trọng khi Arsenal tránh được trận đấu lại trong bối cảnh đội bóng thành London vừa phải trải qua tháng Một với lịch thi đấu đầy khó khăn.

Wenger
"Giáo sư" Wenger vui mừng ra mặt khi Arsenal tránh khỏi thảm kịch như trận gặp Bradford

Dĩ nhiên HLV Wenger tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò khi tránh để một thảm kịch tương tự như trận gặp Bradford xảy ra:" Quả thực Brighton gây ra rất nhiều khó khăn, họ đã thi đấu có nét hơn so với chúng tôi trong hiệp đấu đầu tiên. Nhưng một chút vượt trội về chất lượng đội hình đã giúp chúng tôi giành chiến thắng. Các cầu thủ đã làm tốt nhiệm vụ của mình những trận đấu này nhắc nhở rằng họ cần chiến đấu cho tới những phút cuối".

Trận đấu này, HLV Wenger không đưa đội hình mạnh nhất ra sân. Nhiều người cho rằng điều đó hơi mạo hiểm với Arsenal sau khi chứng kiến trận thua trước Bradford. Thực sự người hâm mộ "pháo thủ" cũng không thể yên tâm khi chứng kiến hàng phòng ngự Arsenal để đội bóng chiếu dưới ghi đến hai bàn và phải nhờ đến bàn thắng ở những phút cuối mới có thể giành chiến thắng trọn vẹn. HLV Wenger cũng thừa nhận đây là một canh bạc khi đưa ra một đội hình có phần chắp vá dù đối thủ chỉ là một đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

"Quả thực đó là một canh bạc và bạn biết điều đó có thể khiến bạn trả giá. Bạn phải thực hiện xoay tua đội hình và biết rằng nếu việc đó khiến toàn đội thi đấu không tốt, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm về sai lầm của mình".

"Giáo sư" cũng không tiếc lời khen ngợi Girould khi tiền đạo người Pháp lập cú đúp thứ hai trong hai trận liên tiếp:" Điều đó sẽ giúp cậu ấy tự tin hơn. Cậu ấy đã ghi bốn bàn trong tuần này và tạo ra rất nhiều cơ hội khác trong trận đấu vừa rồi. Girould thường xuyên để lại dấu ấn trong vòng cấm. Cậu ấy thực sự nguy hiểm với khả năng tì đè tốt, Girould đóng vai trò rất quan trọng trong trận này".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X