Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Giáo sư Wenger “thèm khát” cúp FA

Thứ Sáu 24/01/2014 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu ở vòng 4 FA Cup, Giáo sư cho biết ông đã xem tất cả các trận CK những năm qua.

Đêm nay, Arsenal sẽ có trận đấu ở vòng 4 FA Cup gặp Coventry City. Được chơi trên sân nhà Emirates, Pháo thủ nhiều khả năng sẽ có một chiến thắng dễ dàng trước đội hạng dưới kém xa về đẳng cấp. Tuy nhiên, tham vọng của thầy trò Wenger chắc chắn không chỉ là việc tiến càng sâu càng tốt. Arsenal thực sự muốn có danh hiệu này, đó là khẳng định của Giáo sư.

Sao Arsenal mong HLV Wenger mua thêm tiền đạo
 

“Khi còn là một đứa trẻ ở Pháp, giải đấu duy nhất mà tôi có thể xem trận chung kết chính là FA Cup”, Wenger mở đầu cuộc họp báo với các phóng viên, “Qua một cái TV đen trắng, năm nào tôi cũng theo dõi trận chung kết FA Cup và cả những trận đấu ở những vòng trước đó. Đây là một giải đấu thực sự hấp dẫn trong mắt tôi và nó rất cạnh tranh, tiềm ẩn nhiều bất ngờ thú vị”.

Wenger tiếp tục nhớ lại: “Tôi xem giải này suốt những năm 60, 70. Ngày nay, việc theo dõi thông tin hoặc xem trực tiếp FA Cup đơn giản hơn rất nhiều. Dù bận tới đâu, tôi cũng sẽ thu xếp thời gian để xem trận chung kết bởi nó thực sự khiến tôi hứng khởi. Tôi không nghĩ FA Cup kém danh giá hơn Premier League. Cúp quốc gia luôn là một danh hiệu cao quý và quan trọng”.

Sân vận động huyền thoại Wembley cũng là một yếu tố làm Wenger say đắm cúp FA: “Tôi nhớ mình đã luôn ngưỡng mộ sự vĩ đại của sân Wembley. Thời của tôi, chúng tôi luôn phải đá trên những mặt cỏ rất tồi tệ. Tôi chỉ ước mình có cơ hội được thi đấu ở Wembley. Đó luôn là một điều đặc biệt. Mỗi lần tới đây, tôi đều cảm thấy thích thú và hào hứng”.

Về đối thủ Coventry bị đánh giá thấp hơn nhiều, chiến lược gia người Pháp nhận định: “Tôi phải nói rằng tôi rất tôn trọng họ. Mọi trận đấu ở FA Cup đều tiềm ẩn nguy cơ. Bạn có thể thấy điều đó suốt những năm qua. Ngay cả việc chơi ở sân nhà khi lực lượng đang sung sức cũng không đảm bảo chiến thắng. Tôi đã chứng kiến điều đó nhiều lần ở các mùa giải qua. Những đội hạng dưới không có gì để mất, họ hoàn toàn thoải mái và sẵn sàng làm nên bất ngờ. Chúng tôi sẽ nghiên cứu Coventry như bất kỳ đối thủ nào khác và nhập cuộc với sự tôn trọng lớn nhất. Hy vọng chúng tôi sẽ có một màn trình diễn tốt”.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X