Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

"Giáo sư" Wenger sẵn sàng để Van Persie ra đi

Thứ Hai 17/10/2011 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù Van Persie đã khẳng định sẽ gắn bó tương lai với Arsenal, HLV Wenger vẫn cho biết sẵn sàng để tiền đạo người Hà Lan ra đi nếu muốn.

Sau sự ra đi của Fabregas và Nasri trong kì chuyển nhượng mùa hè, Van Persie đã được HLV Wenger tín nhiệm trao cho chiếc băng đội trưởng, cũng như trọng trách phải dẫn dắt các đồng đội vượt qua thời kì khó khăn này. Tuy nhiên, Persie cũng khiến HLV Wenger phải đau đầu lo lắng khi tiền đạo này vẫn chưa có quyết định cuối cùng về tương lai. Bản hợp đồng hiện tại của Van Persie chỉ còn thời hạn đến hết mùa hè 2013 nhưng đến thời điểm hiện tại, đôi bên vẫn chưa có động thái gia hạn hợp đồng.

Van Persie được HLV Wenger "bật đèn xanh" nếu muốn ra đi

Dù trước trận thắng 2-1 trước Sunderland, Persie đã lên tiếng cho biết sẽ tiếp tục gắn bó với Arsenal, thế nhưng HLV Wenger hiểu rằng đôi khi mọi việc chẳng thể như ý muốn. Chẳng phải những trụ cột của Arsenal trước khi ra đi cũng từng nói thế hay sao? Thế nên nếu sau này Persie có quyết định thay đổi ý định cũng là chuyện bình thường. Còn một ngày đôi bên chưa gia hạn hợp đồng nghĩa là còn một ngày Persie có thể dứt áo ra đi, bởi có rất nhiều đội bóng lớn đang muốn chiêu mộ Persie với đãi ngộ hấp dẫn hơn so với việc ở lại Arsenal.

Hiểu rõ được điều đó, HLV Wenger cho biết ông sẽ tôn trọng ý định của học trò và nếu một ngày nào đó Persie thực sự muốn ra đi, "giáo sư" cũng không cương quyết giữ tiền đạo này ở lại nữa:" Sự chắc chắn không tồn tại trong bóng đá. Chỉ khi nào hợp đồng với Van Persie được gia hạn, khi ấy tôi mới cảm thấy được đảm bảo. Nếu cậu ấy không muốn gia hạn, tôi cũng sẽ tôn trọng quyết định đó. Điều quan trọng là cậu ấy luôn chơi tốt mỗi khi thi đấu cho Arsenal. Chúng tôi đang có những cầu thủ đặc biệt và Persie là một phần trong số đó".

Không chỉ tôn trọng ý kiến của học trò, HLV Wenger còn hết mực khen ngợi vào bảo vệ Persie trước những luồng dư luận, đặc biệt là sau màn trình diễn chói sáng của tiền đạo này trong trận thắng Sunderland với một cú đúp:" Điều quan trọng nhất lúc này là việc Persie vẫn thi đấu cho chúng tôi vào ngày hôm qua, hôm nay và cả ngày mai. Còn chuyện tương lai hãy để tương lai định đoạt. Nhiều người đã hoài nghi về phẩm chất lãnh đạo của Persie, nhưng mọi người có thể thấy cậu ấy luôn làm tốt việc của mình mỗi khi ra sân thi đấu, đó cũng là một trong những tố chất cơ bản của người thủ lĩnh. Hãy nhìn vào trận đấu với Sunderland, cậu ấy ghi bàn thứ nhất nhờ sự hỗ trợ của đồng đội, nhưng bàn thắng thứ hai là nhờ kĩ năng của cá nhân. Đó là điểm đặc biệt của Persie".

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X