Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Giáo sư" Wenger quan ngại về hàng phòng ngự Arsenal

Thứ Sáu 31/12/2010 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal đang có phong độ khá tốt khi trở thành kẻ bám đuổi khó chịu đối với đội đầu bảng Manchester United, không những thế, họ còn vừa đánh bại Chelsea tới 3-1 để "vẽ lại bản đồ bóng đá" thành London. Tuy nhiên, "truyền thống" mất điểm một cách đáng tiếc trước những đội bóng nhỏ lại trở về khi Arsenal để Wigan cầm hòa do bàn thắng phản lưới nhà của Squillaci. Sau trận đấu, HLV Arsene Wenger đã bày tỏ sự quan ngại về sức mạnh của hàng phòng ngự Arsenal.

Hành quân tới sân DW với sự hưng phấn có được nhờ chiến thắng trong trận derby thành London, Arsenal tự tin nhập cuộc nhưng họ lại bị dội một gáo nước lạnh khi Wigan có bàn mở tỉ số trên chấm penalty. Tuy nhiên, Arshavin, Bendtner đã cùng các đồng đội nhanh chóng lấy lại thế trận và ghi hai bàn để vượt lên dẫn trước. Khi mà ai cũng nghĩ đến một chiến thắng cho "pháo thủ thành London" thì trung vệ Squillaci lại bất ngờ "tặng" cho Wigan một điểm khi đánh đầu phản lưới nhà trong một tình huống chẳng mấy nguy hiểm. Trận hòa trước Wigan đã khiến Arsenal bỏ lỡ cơ hội đoạt lại ngôi nhì bảng vừa bị Manchester City chiếm mất.

HLV Wenger dù biết hàng phòng ngự Arsenal có vấn đề nhưng vẫn quyết quay lưng với thị trường
chuyển nhượng

Sau trận đấu, tất nhiên là HLV Arsene Wenger không thể hài lòng với màn trình diễn của hàng phòng ngự:" Không có một lời nhắc nhở nào giữa các đồng đội trong những thời điểm cần phải tập trung hơn một chút. Bạn cảm thấy không ai phải chịu trách nhiệm vê sự thiếu tỉnh táo, và chúng ta phải có sự liên lạc tốt hơn giữa những cầu thủ trong hàng phòng ngự. Cách chúng ta thừa nhận kết quả này quả thực là rất đáng thất vọng, nhưng bạn phải công nhận những nỗ lực của Wigan".

Từ đầu mùa giải, vấn đề hàng phòng ngự của Arsenal đã được người ta nhắc đến khi HLV Arsene Wenger mạnh tay thanh lọc lực lượng và chỉ đưa về hai trung vệ là Koscielny và Squillaci. Koscielny là một trung vệ tiềm năng nhưng anh thỉnh thoảng hay mắc những sai lầm do thiếu kinh nghiệm, còn Squillaci không phải là mẫu trung vệ đẳng cấp mà bàn thắng phản lưới nhà của anh đã nói lên tất cả. Còn Vermaelen vẫn chưa thể ra sân thi đấu do chấn thương. Rõ ràng, vị trí trung vệ của Arsenal lúc này đang thiếu đi cả chất và lượng so với một số đối thủ cạnh tranh cho ngôi vô địch như MU, Chelsea hay Man City.

Trước sự quan ngại của nhiều người, HLV Arsene Wenger vẫn bày tỏ sự tin tưởng vào những cầu thủ ông đang có trong tay. "Giáo sư" người Pháp cho biết Arsenal sẽ không chiêu mộ thêm trong kì chuyển nhượng mùa đông tới:" Không, chúng tôi đang tập trung vào những cầu thủ mình có trong tay và tôi nghĩ là họ đều có chất lượng tốt. Các cầu thủ đều ý thức được những sai lầm và hạn chế của mình, tôi tin họ sẽ sớm khắc phục được điều đó".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X