Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Giáo sư" Wenger phân tích tình hình chuyển nhượng mùa đông: Xu hướng Arsenal

Thứ Năm 02/02/2012 01:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhận xét về tình hình kì chuyển nhượng tháng Giêng tại Premier League mùa này, "giáo sư" Wenger cho rằng các câu lạc bộ đang bắt đầu xu hướng tiết kiệm và thận trọng giống với những gì Arsenal đang duy trì trong thời gian qua.

Không có những bản hợp đồng bom tấn, kì chuyển nhượng mùa đông năm nay tại Premier League diễn ra khá yên ả. Câu lạc bộ bạo chi nhất trong những năm qua là Manchester City không cần thiết phải bổ sung lực lượng trong thời điểm này, các câu lạc bộ lớn khác cũng không vội vã "đi chợ" trong thời điểm giữa mùa khi đợi đến cuối mùa rồi mới quyết định cải tổ nhân sự.

HLV Wenger cho rằng các câu lạc bộ đang chi tiêu thận trọng giống những gì Arsenal đang làm

Chính vì thế mà HLV Arsene Wenger cho rằng các câu lạc bộ tại Premier League đang có xu hướng thận trọng hơn trong việc mua sắm ở kì chuyển nhượng mùa đông năm nay. Lấy ví dụ khi so sánh với một năm trước, thời điểm kì chuyển nhượng mùa đông đánh dấu sự xuất hiện của những bản hợp đồng bom tấn với Torres (từ Liverpool tới Chelsea: 50 triệu bảng), Andy Caroll (từ Newcastle tới Liverpool: 35 triệu bảng), David Luiz (từ Benfica tới Chelsea: 21 triệu bảng, tối đa là 25 triệu bảng tùy thuộc phong độ) - chỉ ba cầu thủ này đã "ngốn hết" 100 triệu bảng.

Trong khi ở kì chuyển nhượng mùa đông năm nay, chẳng có bản hợp đồng thuộc dạng "khủng" nào khiến người ta phải quá chú ý. Bản thân Arsenal cũng hết sức tiết kiệm khi chỉ đưa về tài năng 19 tuổi Thomas Eisfeld từ Borussia Dortmund với mức phí không đáng kể (bản hợp đồng còn lại không phải mua, mà là mượn Thiery Henry trong hai tháng). Vì thế, HLV Wenger cho rằng các câu lạc bộ tại Premier League đang tỏ ra thận trọng hơn trong việc chi tiền mua cầu thủ, với mục đích là để đối phó với dự luật cân bằng tài chính mà UEFA đang chuẩn bị ban hành.

"Giáo sư" Wenger cho biết:" Sự thận trọng của các câu lạc bộ trong việc mua sắm được hiển thị qua các con số. Bạn phải thừa nhận rằng thật tốt khi có những vụ chuyển nhượng lớn như Torres, Andy Caroll, David Luiz trong thời điểm này năm ngoái. Nhưng lúc này mọi thứ đã thay đổi, khi chúng ta đang ở trong giai đoạn suy thoái và điều đó ảnh hưởng tới tất cả mọi người. Tôi không biết bạn nghĩ gì khi UEFA công bố khoản lỗ của các câu lạc bộ tại châu Âu lên tới 1,6 tỉ euro (1,34 tỉ bảng), đó là còn chưa kể đến những khoản nợ. Điều đó thật khó tin phải không. Nhưng sẽ còn đáng lo hơn nữa bởi nếu ngày mai bạn thức dậy, một nửa châu Âu có nguy cơ phá sản khi các hoạt động liên quan đến bóng đá dừng lại. Điều đó cho thấy tầm ảnh hưởng của bóng đá trong thời điểm này. Tôi không biết luật cân bằng tài chính sẽ tác động ra sao, nhưng rõ ràng là các câu lạc bộ bóng đá tại châu Âu đang thận trọng hơn trong việc chi tiêu".

  • Như Đạt (Theo Goal/ VnExpress)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X