Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Giáo sư" Wenger lên tiếng nhận định về băng thủ quân của Fabregas

Thứ Ba 25/01/2011 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng dưới bàn tay "nhào nặn" của HLV Arsene Wenger, Fabregas từ một cầu thủ thuộc diện tiềm năng của Barcelona trở thành một trong những tiền vệ sáng tạo đẳng cấp nhất thế giới. Không những thế, tiền vệ người Tây Ban Nha còn đang là thủ quân và nhạc trưởng của Arsenal, một trong "tứ đại gia" truyền thống của xứ sở sương mù. Sau những rắc rối từ trong nội bộ vì những phát biểu của Denilson, "giáo sư" Wenger một lần nữa khẳng định vai trò thủ lĩnh của Fabregas.

Ở Arsenal, Fabregas là số một khi tiền vệ người Tây Ban Nha đang là nhạc trưởng lãnh xướng những "nghệ sĩ" thành London đi đến những chiến thắng. Vị trí thủ quân của Fabregas cũng có thể xem là bất khả xâm phạm, không cầu thủ nào có đủ tư cách cũng như quyền để "động" đến trò cưng của Wenger. Thế nhưng bất ngờ tiền vệ Denilson đã lên tiếng cho rằng ở Arsenal không ai đáng mặt để trở thành một thủ lĩnh thực sự trên sân cỏ, kể cả Fabregas. Những phát biểu của tiền vệ người Brazil khiến người hâm mộ Arsenal không khỏi lo ngại về nội tình "pháo thủ".

Fabregas luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Arsene Wenger

Mặc dù gần như ngay sau đó, cả Fabregas và Denilson đều khẳng định đây chỉ là hiểu nhầm, giữa hai tiền vệ này không hề có xích mích nào hết nhưng dư luận vẫn chưa hết hoài nghi về sự lựa chọn của Wenger. Chỉ đến khi đích thân "giáo sư" mở lời cho biết nguyên nhân của những phát biểu sai lệch của Denilson là do người dịch đã dịch sai ý (do Denilson là người Brazil và anh sử dụng ngôn ngữ của quốc gia mình là tiếng Bồ Đào Nha khi trả lời phỏng vấn). Thực ra, ngụ ý trong những lời phát biểu của Denilson là việc Arsenal không có được một người lớn tuổi trên sân để làm gương cho các đồng đội khác, khi mà Fabregas còn quá trẻ.

Để khẳng định một lần nữa về sự đúng đắn trong lựa chọn của mình, "giáo sư" Wenger cho biết Fabregas hoàn toàn xứng với băng đội trưởng và trong tương lai không xa, tiền vệ này sẽ trở thành thủ quân của đội tuyển Tây Ban Nha:" Vai trò của cậu ấy là rất lớn. Cậu ấy là người thông minh nên hiểu rất nhanh những gì tôi muốn truyền đạt và cậu ấy cũng là một cầu thủ luôn khát khao chiến thắng, cậu ấy sẵn sàng chết vì những chiến thắng trên sân cỏ. Khi mới 16 hay 17 gì đó, cậu ấy đã tạo nên sức cuốn hút đặc biệt khi được chơi bóng. Tôi tin rằng cậu ấy là một thủ lĩnh tuyệt vời và cậu ấy đủ khả năng trở thành thủ quân của đội tuyển Tây Ban Nha.

Ở tuổi 16, cậu ấy rất hay xấu hổ. Có thể bạn không tin nhưng đó là những điều cần thiết để tạo nên một người thủ lĩnh. Bạn phải học được từ những sự xấu hổ. Nhìn chung, một trong những điều khiến cậu ấy có thể trở thành thủ lĩnh tuyệt vời là thi đấu trên sân cỏ. Mọi người dường như đã quên cậu ấy mới có 23 tuổi. Ở cái tuổi 23 mà có những tư chất để trở thành một người thủ lĩnh thì thật là đáng nể".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X