Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

"Giáo sư" Wenger không thể nuốt trôi thất bại trước "chú lùn" Wigan

Thứ Ba 17/04/2012 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ trong vòng một tuần, Wigan liên tiếp hạ gục hai ông lớn khi lần lượt đánh bại Manchester Untied và gần đây nhất là Arsenal. Thất bại ngay trên "thánh địa" Emirates, HLV Arsene Wenger tỏ ra khó nuốt trôi kết quả này.

Wigan chỉ là một câu lạc bộ hạng trung tại Premier League khi thường xuyên phải cạnh tranh một suất trụ hạng ở mỗi mùa giải. Thế nhưng câu lạc bộ này lại gây nên hai cú sốc lớn khi đánh bại hai đại gia truyền thống của bóng đá Anh là Manchester United và Arsenal chỉ trong vòng một tuần. Việc Wigan đánh bại MU giúp cho cuộc đua tới ngôi vương Premier League trở nên hấp dẫn hơn. Còn với chiến thắng ngay trên sân của Arsenal rạng sáng nay, Wigan giúp cho Tottenham và Newcastle có thêm niềm tin vào cuộc chiến giành vị trí thứ ba, khi khoảng cách về điểm số giữa Arsenal và hai câu lạc bộ này chỉ còn là 5 điểm.

 

Wenger
HLV Arsene Wenger vẫn chưa phục sau thất bại trước Wigan

Trong trận đấu với Wigan rạng sáng nay, Arsenal vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận khi tấn công ào ạt để tạo ra vô số cơ hội về phía khung thành Wigan. Tuy nhiên chỉ trong vòng một phút, Wigan đã liên tiếp dội hai gáo nước lạnh làm cầu trường nóng bóng trên sân Emirates gần như đóng băng, khi Franco Di Santo rồi Jordi Gomez lần lượt lập công. Dù Vermaelen đã kịp gỡ lại một bàn nhưng đó chỉ là bàn thắng mang ý nghĩa danh dự, bởi dù có thi đấu dồn dập trong những phút còn lại của trận đấu nhưng "pháo thủ" vẫn phải chấp nhận trắng tay trên sân nhà.

Sau thất bại này, HLV Wenger cho biết ông cảm thấy khó nuốt trôi kết quả này, bởi điều dễ hiểu là Arsenal đã thi đấu rất hay, kiểm soát gần như hoàn toàn thế trận nhưng cuối cùng lại để Wigan giật lấy ba điểm và ngạo nghễ rời khỏi Emirates:" Tôi cảm thấy chúng tôi đã kém may mắn trong trận đấu này. Wigan cũng đã chơi tốt nhưng chúng tôi mới là những người kiểm soát thế trận tốt hơn. Chúng tôi cũng không quá xa lạ với lối chơi phòng ngự phản công. Tôi thừa nhận trận đấu này chúng tôi không thi đấu với phong độ tốt nhất, nhưng lẽ ra Arsenal không phải chịu một thất bại cay đắng đến như thế. Wigan phòng ngự rất tốt bởi trong hiệp hai, chúng tôi không thể tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn".

Ngoài việc hứng chịu thất bại, Arsenal còn đón nhận thêm một tin xấu nữa liên quan đến chấn thương của Mikel Arteta - bản hợp đồng rất thành công của Arsenal trong mùa này. Tiền vệ người Tây Ban Nha dính chấn thương trong trận đấu với Wigan và được thay bằng Aaron Ramsey. HLV Wenger thừa nhận Arteta chấn thương khá nặng nhưng chưa biết liệu tiền vệ này có thể kịp trở lại trong mùa giải này hay không.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X