Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Giáo sư" Wenger bị cấm chỉ đạo 2 trận: Nỗi đau tột cùng

Thứ Hai 22/08/2011 20:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vận đen tiếp tục đeo bám Arsenal khi HLV Wenger bị Cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá châu Âu (UEFA) cấm chỉ đạo 2 trận đấu.

Như đã biết, trong trận đấu lượt đi vòng sơ loại cuối cùng Champions League giữa Arsenal và Udinese trên sân Emirates, HLV Wenger chỉ được theo dõi các học trò thi đấu từ trên khán đài vì phải thi hành án phạt cấm chỉ đạo 1 trận. Lí do của việc này xuất phát từ việc Giáo sư đã đưa ra nhận xét khó nghe dành cho trọng tài bắt trong trận knock-out Champions League giữa Barca và Arsenal ở mùa giải năm trước. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp cố tình lách luật khi chỉ đạo gián tiếp chiến thuật thi đấu của Arsenal trong thời gian đang thi hành án.

HLV Wenger (phải) chỉ đạo đội bóng thông qua ông Primorac ngồi một bên- Ảnh Daily Mail

Cụ thể, HLV Wenger đã nhỏ to với trợ lí Boro Primorac để ông này gọi điện cho Pat Rice (người thay Giáo sư chỉ đạo Arsenal trong trận gặp Udinese). Dù đã rất khéo léo, nhưng nhà cầm quân người Pháp và các cộng sự không qua mắt được các tay săn ảnh và máy quay. Ngay sau trận đấu, những hình ảnh về việc HLV Wenger gián tiếp chỉ đạo chiến thuật thi đấu của Arsenal được công bố trên các phương tiện truyền thông. Dĩ nhiên, UEFA đã vào cuộc điều tra hành động của nhà cầm quân người Pháp.

Sau gần một tuần điều tra, Cơ quan quyền lực của bóng đá châu Âu đưa ra phán quyết. Theo công bố mới nhất từ UEFA, HLV Wenger đã bị cấm chỉ đạo 2 trận tiếp theo ở các giải đấu do Liên đoàn bóng đá châu Âu tổ chức. Điều này đồng nghĩa với việc Giáo sư sẽ tiếp tục dự khán trận lượt về của Arsenal trước Udinese trên đất Italia. Trong bối cảnh lực lượng của Pháo thủ bị tổn thất nghiêm trọng do một số cầu thủ trụ cột dính chấn thương, thì việc HLV Wenger bị truất quyền chỉ đạo sẽ khiến đội chủ sân Emirates gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện tại, NHM Arsenal đang lo lắng đội bóng con cưng không thể có mặt ở vòng bảng Champions League mùa giải 2011/12. Nỗi lo của những người yêu mến đội bóng thành London hoàn toàn có cơ sở. Chứng kiến phong độ thi đấu thiếu sức thuyết phục của Pháo thủ trong hai trận vừa qua ở Ngoại hạng Anh, việc Arsenal gục ngã trước Udinese là hoàn toàn có cơ sở. Dù dẫn trước đối thủ 1-0 sau trận lượt đi, nhưng lợi thế mong manh trên rất dễ bị phá vỡ. Trong vụ điều tra HLV Wenger lách luật, Liên đoàn bóng đá châu Âu còn phạt Arsenal 10 nghìn euro. Quả thật, The Gunners đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong những năm gần đây. Liệu “những đứa trẻ nhà Wenger” có đủ bản lĩnh vượt qua khó khăn phía trước hay không phải chờ sau ngày 25/8 mới có thể biết được?

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X