Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“Giáo sư” Mikel Arteta có đắc nhân tâm tại Arsenal?

Thứ Sáu 15/05/2020 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Shkodran Mustafi đã ca ngợi HLV trưởng Mikel Arteta của Arsenal, tin rằng ông được sự ủng hộ tuyệt đối của các cầu thủ.

Arteta trở lại Arsenal

Mùa giải 2019-20 chứng kiến Arsenal không có khởi đầu tốt bất kể đã rất chịu khó chi tiền bổ sung lực lượng. Một chuỗi kết quả tệ hại khiến HLV Unai Emery bị sa thải và nhường chỗ cho đồng hương Mikel Arteta.

Có một thời gian dài chơi ở Arsenal, Arteta hiểu rất rõ tình hình tại đây. Công tác làm tâm lý của cựu tiền vệ người Tây Ban Nha được đánh giá rất cao.

Giáo sư Mikel Arteta có đắc nhân tâm tại Arsenal hình ảnh
Arteta rất được lòng các học trò

Mustafi bày tỏ niềm tin


Đồng đội cũ và là quản lý học viện, Per Mertesacker có niềm tin Mikel Arteta xây dựng nên một tương lai tuyệt vời cho Arsenal. Mustafi cũng có chung suy nghĩ này sau khi đã chứng kiến HLV 38 tuổi làm việc.

Hậu vệ người Đức nói với Sky Sports: “Arteta hơi giống một giáo sư. Anh ấy biết chính xác những gì các cầu thủ muốn khi có bóng và cách phản ứng khi mất bóng. Điều đó rất đặc biệt.”

“Khi chuyền bóng, tôi thường chỉ tập trung vào việc sẽ ở đâu nếu chúng tôi mất bóng. Nhưng Arteta còn khuyến khích tôi đóng góp cho tấn công. Vì vậy, chúng tôi liên tục cung cấp lựa chọn cho cầu thủ có bóng.”

Shkodran Mustafi gay that vong rat lon trong mau ao Arsenal
Mustafi dành lời ngợi khen cho ông thầy trẻ tuổi

“Khi bạn 28 tuổi và chơi ở các quốc gia khác nhau với các HLV khác nhau, bạn nghĩ rằng mình biết tất cả mọi thứ. Nhưng Arteta đến và tạo ra những điều tôi chưa từng biết trước đây.”

“Arteta có được sự phục tùng của tất cả mọi người tại sân Emirates, ngay cả những người thậm chí gây chia rẽ như Mesut Ozil cũng nắm lấy một cách tiếp cận mới.”

Mustafi nói thêm: “Đôi khi, chúng tôi không nhận ra đâu là một công việc khó khăn. Trong 25 cầu thủ, có thể có 20 người đồng ý với HLV và 5 người khác vẫn cho rằng nên chơi theo cách khác.”

“Nhưng Arteta khiến cả 25 người đều đồng ý và điều này không dễ để đạt được. Mọi người đều hiểu và mọi điều anh ấy nói đều có ý nghĩa. Chúng tôi không có gì phải phàn nàn. Mọi người đều được hưởng lợi, ngay cả Ozil.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X