Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Giáo sư" lại tiếp tục lên tiếng về những qui định mới của FA

Thứ Tư 18/08/2010 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


(Bongda24h) – Sau khi những qui định mới về số lượng các cầu thủ trên 25 tuổi được phép đăng kí thi đấu ban hành, HLV Arsene Wenger chính là một trong những người “nhiệt tình” nhất trong việc lên tiếng phản đối bộ luật mà theo ông là phi lí. Mặc dù Arsenal cũng không chịu nhiều ảnh hưởng bởi chính sách của họ là đào tạo những cầu thủ trẻ nhưng “giáo sư” vẫn lên tiếng vì ông cho rằng bộ luật này không những làm trình độ bóng đá Anh thụt lùi mà còn khiến cho các đội bóng có thể dính vào những vụ kiện tụng rắc rối bởi những qui định của FIFA.

Những qui định mới bắt buộc các đội bóng đang thi đấu tại Premier League chỉ được đăng kí 25 cầu thủ trên 20 tuổi và phải có 8 cầu thủ thuộc diện “home ground” (nghĩa là phải được đăng kí thi đấu tại những giải đấu thuộc về vương quốc Anh ít nhất 3 năm trở lên trong độ tuổi từ 16 đến 21, nhưng không bắt buộc phải có quốc tịch Anh). Nếu hết kì chuyển nhượng mùa hè mà đội bóng nào không đăng kí sẽ không được phép tham gia thi đấu và phải chờ đến khi sang năm mới.

HLV Arsene Wenger luôn phản đối những qui định mới của FA

Phát biểu trên trang web của câu lạc bộ, HLV Wenger đã trích mục 15 của FIFA - “ qui định về  tình trạng và chuyển nhượng cầu thủ” năm 2010, trong đó qui định cho phép cầu thủ được tự giải phóng hợp đồng nếu chỉ được thi đấu ít hơn 10% trong tổng số trận đấu của câu lạc bộ chủ quản, việc đó sẽ dẫn đến một loạt những rắc rối về pháp lí:” Các cầu thủ đã buộc phải suy nghĩ rằng chỉ có 25 cái tên được đăng kí thi đấu tại Premier League. Họ đã nghĩ rằng ‘nếu tôi không có tên trong 25 cầu thủ được đăng kí tôi sẽ giải nghệ, hoặc ở đây, hoặc đi đâu đó, hay là đến tòa án’, điều đó cũng có thể xảy ra. Cũng đừng quên rằng một số người không nghĩ rằng ngay cả khi ở Anh, nếu họ không thi đấu quá 10 phần trăm trong tổng số các trận đấu của câu lạc bộ trong một mùa giải, theo luật của FIFA, họ có thể tự giải phóng hợp đồng”.

Ngoài ra, vị chiến lược gia người Pháp còn đưa ra lời gợi ý với các cầu thủ và cảnh báo các câu lạc bộ chủ quản: “Tôi muốn biết thêm rằng, khi bỏ phiếu để tán thành bộ luật này, họ đã biết đến điều này hay chưa. Nếu bạn không thi đấu đủ 10 phần trăm số trận đấu, bạn có thể ra tòa án của FIFA để biết được số tiền phải bỏ ra để tự thanh toán hợp đồng. Đó là luật. Nếu một cầu thủ được trả tiền để chơi bóng mà bạn lại không cho họ có cơ hội ra sân, họ có thể ra trước tòa và hỏi về số tiền đó bởi họ chưa bao giờ có cơ hội để thi đấu. Bởi nếu bạn không có tên trong danh sách 25 người được đăng kí, bạn sẽ làm thế nào để tiếp tục thi đấu?”

Nếu quả thực như lời HLV Wenger nói thì chắc chắn ban lãnh đạo Manchester City sẽ là những người phải lo lắng nhất bởi trong đội hình của họ có tới 40 cầu thủ. Ai bảo nhà giàu không khóc nào.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X