Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu trước mùa giải: Liverpool bất ngờ bại trận trước Rapid Vienna

Thứ Hai 20/07/2009 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu đầu tiên của chiến dịch giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới của Liverpool đã không diễn ra thuận buồm mát mái khi gã khổng lồ của Premiership bất ngờ bại trận trận 0-1 trước đội bóng của Áo, Rapid Vienna.

Liverpool vẫn chưa vào guồng sau kì nghỉ dài

Không giống như MU đang bận rộn với chuyến du đấu trên đất châu Á, Chelsea tham dự World Football Challenge trên đất Mĩ, Liverpool vẫn chọn Áo là điểm đến đầu tiên trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới. Đối thủ của họ là Rapid Vienna, một đội bóng có "số má" ở giải vô địch quốc gia Bỉ. Tuy nhiên điều mà Benitez không nghĩ đến chính là thất bại 0-1 của Liverpool. Sau những kì nghỉ dài ngày, các học trò của ông vẫn chưa tìm lại được cảm giác chơi bóng thực sự cho dù ở thời điểm hiện tại, Liverpool vẫn chưa có một xáo trộn đáng kể gì về lực lượng ngoài vị trí của hậu vệ phải Glen Johnson.

 

Tung vào sân một đội hình với sự pha trộn của những trụ cột đầy kinh nghiệm cùng những cầu thủ trẻ, có thể nhận thấy Benitez đang muốn trao cơ hội cho những nhân tố còn mới hoặc có ít cơ hội được ra sân thi đấu. Sanchez Ayala, Degen, Nabil El Zhar và Krisztian Nemeth lần đầu tiên được ra sân trong đội hình của The Kop trong khi Torres thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký. Voronin mới được gọi về sau một mùa giải được đem cho mượn cũng có tên trong đội hình xuất phát.

Trên thực tế, lối chơi của Liverpool vẫn hành khá trơn tru khi họ nhanh chóng giành quyền kiểm soát trận đấu và tổ chức được những cơ hội uy hiếp khung thành của đội chủ nhà. Đội bóng nước Anh đã có hai cơ hội rõ rệt nhất nhưng cả Babel và Nemeth đều dứt điểm quá hiền và thiếu chính xác nên bàn thắng vẫn không đến.

Kết quả một số trận giao hữu khác
Orlando Pirates 2-0 Man City
Peterborough 0-3 Aston Villa
Barnet 2 -2 Arsenal
Darlington 2 -7 Newcastle


Trong khi đó Rapid Vienna dù chơi không thực sự ngang ngửa với đối thủ nhưng lại tỏ ra rất nguy hiểm với những pha phản công nhanh. Điển hình là tình huống mà Stefan Hoffman tung ra có chọc khe tinh tế để Erwin Hoffer thoát xuống sút tung lướu thủ thành Diego Cavalieri ở phút 28. May cho Liverpool, tiền đạo của Rapid đã rơi vào thế việt vị trước khi tung ra cú dứt điểm. Ít phút sau đến lượt Cavalieri phải chật vật với có thể cả phá dược cú vô lê khá nhanh của Hoffer.

Insua trong một pha tranh bóng với cầu thủ của đội chủ nhà

Sau một hiệp một không có bàn thắng, Benitez tiến hành thay gần như toàn bộ đội hình với 9 thay đổi khi chỉ còn giữ lại Insua và Nemeth.  Những xáo trộn này đã khiến cho lối chơi của họ không còn vận hành trơn tru như trước. Thay vào đó, các khoảng cách cùng vị trị của đội hình như bị rối loạn. Không thể tìm được đường xuyên thủng khung thành của đội chủ nhà,  Liverpool còn phải "nếm trái đắng" bởi một bàn thua.

Phút 57, sau pha phạm lỗi khác ác ý của Kuyt (khiến tiền vệ người Hà Lan phải nhận thẻ vàng) với Markus Heikkinen ở ngay trước vòng cấm của đội nhà, thủ quân Hoffman của Rapid đã tung ra một cú sút phạt chính xác đánh bại thủ thành trẻ Peter Gullacsi mở tỷ số trận đấu.

Dù sau đó Liverpool đã rất nỗ lực để gây sức ép trở lại hòng tìm kiếm bàn thắng nhưng cả Kuyt lẫn Benayoun đều tỏ ra bất lực cho dù họ đã có những cơ hội nguy hiểm tiếp cận khung thành của đội chủ nhà.

Thua 0-1, trận đấu đầu tiên của Liverpool đã không thể khởi đầu suôn sẻ. Benitez hi vọng chuyến du đấu châu Á trong thời gian tới sẽ có thể giúp các học trò của ông trình diễn một phong độ ấn tượng hơn.

Đội hình xuất phát:
Rapid Vienna:
Payer, Katzer, Eder, Patocka, Dober, Drazan, Heikkinen, Pehlivan, Hofmann, Hoffer, Jelavic.
Liverpool: Cavalieri, Insua, Carragher, Sanchez Ayala, Degen, Babel, Gerrard, Plessis, El Zhar, Nemeth, Voronin.
.
Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X