Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Nasri lập cú đúp, Arsenal thắng trận thứ 2

Thứ Năm 22/07/2010 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, thày trò Arsene Wenger đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp khi hạ gục đội bóng của Áo, Sturm Graz 3-0 với một cú đúp của Nasri. Bàn còn lại do tài năng trẻ người Anh, Henry Lansbury ghi.

Giống như trận đấu với đội bóng hạng 3, Barnet cách đây vài hôm (thắng 4-0), Arsenal sử dụng tối đa quyền thay người nhằm trao cơ hội thể hiện mình cho tất cả cầu thủ. Sau hiệp 1, ông chỉ giữ lại 4 người và thay đến 7 cầu thủ. Tân binh Chamakh được ra sân ngay từ đầu và đảm nhận vị trí trung phong cắm với sự hỗ trợ của 3 hộ công phía dưới: Nasri, Walcott, Arshavin.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng với thực lực vượt trội so với đối thủ, Arsenal không khó để chiếm lĩnh thế trận. Phút thứ 16, họ mở tỷ số với pha sút chìm hiểm hóc vào góc xa của Nasri từ sát vòng cấm. Tiền đạo người Ma Rốc, Chamakh được đặt rất nhiều kỳ vọng sau khi chuyển tới Arsenal theo diện chuyển nhượng tự do từ đầu hè (tại Ligue 1, Chamakh là chân sút đáng nể của Bordeaux) nhưng có vẻ quãng thời gian tập luyện ngắn ngủi vừa rồi chưa thể giúp anh thực sự hoà nhập vào môi trường mới. Chamakh vẫn chưa có được cảm giác ghi bàn tốt nhất và tiếp tục bỏ lỡ cơ hội để có bàn đầu tiên cho Arsenal.

Sturm Graz thi thoảng có được vài pha uy hiếp song không đủ để gây được khó khăn cho Fabianski. 3 phút trước khi hiệp đầu kết thúc, lại là Nasri nâng tỷ số lên 2-0. Từ chấm đá phạt cách cầu môn 25m, Nasri thực hiện cú treo bóng, vòng qua hàng rào và đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn đối phương. Sau giờ nghỉ, đội hình thi đấu của Arsenal gần như chỉ còn những gương mặt trẻ đầy triển vọng ngoài cái tên "kỳ cựu" Rosicky và tân binh Koscielny.

Nhưng trận đấu vẫn nằm trong quyền kiểm soát của Arsenal. Phút 56, sau một pha triển khai tấn công bên cánh trái, Emmanuel-Thomas  đẩy bóng thuận lợi cho Lansbury một mình đối mặt với thủ thành Sturm Graz. Tiền vệ sinh năm 1990 này đã có pha xử lý bình tĩnh khó tin ở một cầu thủ trẻ khi làm động tác giả đánh lừa đối thủ rồi mới nhẹ nhàng gẩy bóng vào lưới. Khoảng thời gian còn lại, dàn "Pháo thủ" có thêm vài ba tình huống có thể thành bàn nhưng không tận dụng thành công. Và 3-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Rõ ràng, những trận giao hữu như thế này sẽ là cơ hội tốt để "Giáo sư" người Pháp thẩm định đội ngũ kế cận do đội bóng mất công đào tạo ra. Qua 2 trận, đã xuất hiện không ít tín hiệu vui cho ông khi vài cầu thủ đã thể hiên được mình và cho thấy họ đủ sức góp mặt ở đội 1 mùa tới như Nordveit, Frimpong.

Đội hình thi đấu của Arsenal: Fabianski (Szczesny 46); Vermaelen (Koscielny 46), Nordveit, Djourou, Traore (Gibbs 46); Nasri (Rosicky 46), Walcott, Frimpong (Eastmond 46), Wilshere; Arshavin (Lansbury 46), Chamakh (Emmanuel-Thomas 46).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X