Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: MU thua tức tưởi trên đất Mỹ

Thứ Hai 26/07/2010 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội quân hùng mạnh đến từ thành Manchester đã phải chịu thất bại đầu tiên trong chuyến du đấu Bắc Mỹ sau 2 trận đầu toàn thắng khi bị đối thủ Kansas City Wizards hạ gục với tỷ số 2-1 (trong đó có một bàn thua oan uổng) dù thi đấu hơn người trong suốt hiệp 2. "Nỗi thất vọng" Berbatov là người ghi bàn danh dự cho MU từ chấm đá phạt 11m.

Trận này, thủ thành số 3 của Á quân Premier League mùa giải tới, Ben Amos được thử sức. Ở hàng thủ, Evans đá cặp với tân binh Smalling trong khi 2 cánh do Rafael Da Silva và Richie De Laet đảm trách. Tuyến giữa chào đón sự trở lại của Nani sau một thời gian nghỉ dưỡng thương mà đã khiến anh bỏ lỡ World Cup 2010. "Paul Scholes mới" Gibson vừa trở lại từ nước Anh do phải về dự đám tang của bà ngoại và chơi ở khu trung tâm cùng "Paul Scholes xịn". Trên hàng công, Berbatov chơi cặp với Diouf, giống hệt như trận giao hữu đầu tiên tại Bắc Mỹ gặp Celtic (Scotland).

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Có hơn 50.000 CĐV đến theo dõi trận đấu này, con số kỷ lục từ trước đến nay dành cho một trận giao hữu trên đất Mỹ. Điều này chứng tỏ, sức hút của "Quỷ đỏ" tại quốc gia giàu có nhất thế giới đang tăng lên đáng kể. Tiếc thay những CĐV nhiệt thành của MU đã không được chứng kiến đội nhà chiến thắng. Như thường lệ, MU nhanh chóng thể hiện đẳng cấp của mình. Phút thứ 9, từ quả đá phạt của Nani đập trúng vào hàng rào, Scholes có cơ hội thực hiện pha bắt volley nhưng thủ môn Jimmy Nielsen đã xuất sắc đổ người cứu thua.

Chỉ 2 phút sau, đoàn quân áo đỏ phải nhận một gáo nước lạnh khi đội chủ nhà bất ngờ vượt lên dẫn trước. Rafael mắc lỗi vị trí trong pha bắt việt vị để Davy Arnaud thoải mái thoát xuống đón đường chọc khe của Kamara và bình tĩnh hạ gục Ben Amos. Được đà hưng phấn sau bàn thắng vào lưới đội bóng lớn MU, các cầu thủ Kansas City Wizards đã thi đấu cực tốt và có vài ba cơ hội gia tăng cách biệt. Rafael thêm một lần không tập trung, rất may tiền vệ từng chơi bóng ở Anh cho Crystal Palace, Ryan Smith không thể kết thúc thành công. Lần khác, Darron Gibson suýt chút nữa đánh đầu phản lưới nhà sau quả đá phạt của Harrington.

MU phải rất vất vả mới tìm lại được thế trận. Nani chơi rất nổi bật nhờ trình độ kỹ thuật và khả năng tạo ra đột biến. Phút 28, Nani trình diễn pha đi bóng sở trường khi đột nhập khu trung tâm từ bên cánh, vượt qua 2 cầu thủ Kansas nhưng cú sút của anh lại không gây được nhiều khó khăn cho Nielsen. Chưa đầy một phút sau, anh lại có tung ra pha đánh đầu nguy hiểm và người trấn giữ cầu môn của đội chủ nhà lại tỏ ra xuất sắc.

Tuy nhiên, áp lực của đội khách rốt cục cũng được chuyển hoá thành bàn thắng. Phút 40, Jimmy Conrad phạm lỗi với Berbatov trong khu vực 16m50 ở một tình huống có thể dẫn tới bàn thắng. Ngay lập tức, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền cộng với chiếc thẻ đỏ dành cho Conrad. Cũng chính Berbatov là người thực hiện thành công, đưa trận đấu quay về vạch xuất phát. Song niềm vui của MU không kéo dài được lâu. Phút 42, xuất phát từ một pha đá phạt góc, Kamara không bị ai kèm bật cao đánh đầu đánh bại Ben Amos. Bóng đập vào mép trong của xà ngang, dội xuống vạch vôi và bàn thắng đã được công nhận cho đội chủ nhà. Xem lại pha quay chậm thì không phải toàn bộ trái bóng đã nằm ở phía trong cầu môn mà theo luật, thì bàn thắng này hoàn toàn không hợp lệ.

Berbatov ghi bàn nhưng MU vẫn thất bại vì một bàn thua oan uổng

Dù đội nhà bị thua nhưng HLV Ferguson vẫn không có sự điều chỉnh nào sau giờ nghỉ. Gibson lẽ ra đã mang về cho MU bàn gỡ hoà nếu như cú kết thúc của anh từ quả đá phạt của Ryan Giggs không đi vọt xà. Đội bóng nước Anh ép sân liên tục nhưng hàng tấn công không thể công phá được thành trì vững chắc do đội chủ nhà dựng lên. Phải tới phút 69, "Ngài máy sấy" mới tiến hành thay đổi nhân sự khi tung một loạt Macheda, Obertan (cầu thủ chơi khá tốt trong chuyến du đấu này), Cleverley rồi Welbeck vào sân.

Những phút còn lại, MU không ngừng gia tăng sức ép. Rất tiếc những gì họ làm được chỉ là vài ba tình huống bị Macheda rồi Welbeck bỏ lỡ đáng tiếc còn không thể kiếm được bàn gỡ hoà, khiến Man Utd phải chịu thất bại đầu tiên trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Dù sao đối với một trận giao hữu, kết quả thắng - thua không quá quan trọng và ở trận này, chính các trọng tài đã phá hỏng nó (công nhận một bàn không hợp lệ và phạt một tấm thẻ đỏ quá nặng). Một điều nên mừng với thày trò Sir Alex là họ chưa phải chịu bất cứ một chấn thương nào tính đến thời điểm này của chuyến du đấu (nhìn sang đối thủ Chelsea, chưa gì đã mất thủ thành Cech và trung vệ Alex). Ở trận đấu tiếp theo, MU sẽ gặp đội hình các ngôi sao của MLS (giải Nhà nghề Mỹ). Đó cũng là trận cuối cùng của MU trên đất Mỹ trước khi tới Mexico gặp Chivas, đội bóng cũ của tân binh họ vừa chiêu mộ, Javier Hernandez.

Đội hình thi đấu của MU: Amos; Rafael, Smalling, J.Evans, De Laet (Fabio 76); Nani (Obertan 69), Scholes, Gibson (Cleverley 69), Giggs; Berbatov (Welbeck 76), Diouf (Macheda 69).


Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X