Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: MU thắng trận thứ 3 trong chuyến du đấu châu Á

Thứ Sáu 24/07/2009 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong chuyến viếng thăm đất nước Hàn Quốc, ĐKVĐ Premier League đã có một trận đấu vất vả trước CLB FC Seoul. Đội chủ nhà hai lần vượt lên dẫn trước nhưng các siêu sao của "Quỷ đỏ" đã lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 với các bàn thắng đều do công của những tiền đạo: Rooney, Macheda và Berbatov.

Trận này, HLV Alex Ferguson tung ra sân đội hình khá mạnh với nhiều trụ cột của MU như Ferdinand, Rooney, Carrick, O'Shea, Fletcher, Giggs hay Evra. Tuy nhiên, đứa con thân yêu của xứ sở Kim chi và là cầu thủ được hơn 64.000 CĐV chủ nhà trông đơi nhất ở trận này, Park Ji Sung chỉ có mặt trên băng ghế dự bị. Thủ thành Kuszczak được ra sân ngay từ đầu, Anderson là người đá cặp với Carrick ở hàng tiền vệ trong khi Fletcher chính là người thi đấu bên cánh phải, vị trí xưa kia của Cristiano Ronaldo. Tài năng trẻ đang được đặt rất nhiều kỳ vọng trong mùa giải tới, Federico Macheda được thi đấu bên cạnh ngôi sao lớn nhất của MU hiện nay, Wayne Rooney.

Manchester United có chiến thắng vất vả trên đất Hàn Quốc

Và chính Macheda là người kiến tạo cơ hội nguy hiểm đầu tiên cho đội bóng nước Anh. Có bóng bên cánh trái, Macheda căng vào trong cho Ryan Giggs nhưng lão tướng người xứ Wales đã dứt điểm lên trời. Đội bóng FC Seoul thi đấu đầy tự tin và đã vài lần uy hiếp lên khung thành Kuszczak. Còn trên các khán đài, các CĐV nhiệt thành của Hàn Quốc luôn hò reo ầm ĩ như thể đội nhà đã ghi bàn mỗi khi màn hình lớn ở SVĐ chiếu đến cảnh Park Ji Sung đang ngồi thích thú trên băng ghế dự bị. Đến phút 24 thì họ đã được thật sự ăn mừng bàn thắng. Một đường tạt bóng tuyệt đẹp bên cánh phải, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ MU và tạo điều kiện cho Dejan Damjanovic thoát xuống rồi dễ dàng hạ gục Kuszczak với pha đệm lòng bằng chân trái.

Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" chỉ mất chưa đầy 10 phút để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Từ quả tạt chính xác bên cánh phải của John O'Shea, Rooney bật cao đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm và thủ thành của FC Seoul đành chịu bó tay. Chân sút người Bosnia, Damjanovic thi đấu khả nổi bật trên hàng công của đội chủ nhà. Sau một cơ hội ăn bàn bị Wes Brown (trận này đá trung vệ) chặn đứng vào thời điểm quyết định, Damjanovic đã lập được cú đúp trước khi hiệp 1 kết thúc. Cầu thủ này băng xuống đón đường chọc khe thông minh của đồng đội và bình tĩnh hất bóng qua người Kuszczak ở pha đối mặt, đưa FC Seou lần thứ 2 vượt lên dẫn trước.

Bước sang hiệp 2, Sir Alex mới chỉ có 2 sự điều chỉnh nhỏ khi Van der Sar vào thay Kuszczak còn Gibson thay thế Fletcher. Nguy cơ về một trận thua "mất mặt" tại Châu Á đã bị xóa tan vào phút 58 khi Macheda gỡ hòa 2-2 cho các nhà ĐKVĐ nước Anh. Từ giữa sân, Rooney tung đường chuyền dài vượt tuyến và Macheda bắt tốc độ lao xuống đón bóng rồi dùng kỹ thuật đảo qua thủ thành đội chủ nhà. Và khi khung gỗ đã bị bỏ trống thì hành động cuối cùng của Macheda là quá đơn giản. Phút 61, Sir Alex có thêm 4 sự thay đổi nhưng vẫn không thấy có cái tên Park Ji Sung. Chỉ cần 4 phút xuất hiện trên sân, Dimitar Berbatov đã ghi bàn đầu tiên cho MU trong chuyến du đấu châu Á. Tiếp tục là một pha tấn công biên và lần này, Gibson là người chuyền bóng tạo điều kiện thuận lợi cho Berbatov nhẹ nhàng bật người thực hiện cú đánh đầu nhẹ nhưng rất hiểm hóc vào góc gần và mành lưới của đội chủ nhà đã phải rung lên. Bàn thắng này sẽ giải tỏa tâm lý cho tiền đạo người Bungari bởi anh đã thi đấu khá tồi trong những trận tập huấn trước mùa giải.

Dimitar Berbatov là người ấn định tỷ số cho MU

Mãi đến phút 74, cầu thủ được trông ngóng nhất, Park Ji Sung rốt cục cũng được cho ra sân. Hai năm trước, cũng trong chuyến du đấu châu Á tới Hàn Quốc của MU, tiền vệ này đã không thể thi đấu do chấn thương nên sự phấn khích của những CĐV Hàn Quốc càng tăng lên gấp bội. Nhưng sự có mặt của Park chỉ như là một món quà "ân tình" mà HLV Alex Ferguson muốn dành cho người dân xứ Hàn bởi trận đấu coi như đã an bài. nhất là khi nó chỉ mang tính chất giao hữu. Scholes là người sở hữu cơ hội nguy hiểm cuối cùng của trận đấu khi cú sút sở trường của anh trúng vào xà ngang.

Một điểm rất đáng chú ý sau chuỗi trận thắng ở châu Á của MU (dù không quá hoành tráng) chính là việc hàng tiền đạo của "Quỷ đỏ" đã nổ súng đều đặn khi ghi 7/8 bàn qua 3 trận đấu và cả 4 chân sút được coi là của đội 1 (Rooney, Berbatov, Owen, Macheda) đều đã có bàn thắng. Có được thành tích này phần lớn là nhờ vào sự điều chỉnh lối chơi rõ rệt của "Quỷ đỏ" sau sự ra đi của Ronaldo. Bây giờ, MU quyết định quay về với chiến thuật "tạt cánh đánh đầu" truyền thống, phù hợp với những con người hiện có và các cầu thủ MU đã cho thấy họ vẫn chưa quên cách đá biên. MU đã từng thống trị đảo quốc sương mù và châu Âu nhờ lối chơi đặc trưng này của người Anh vì thế, sự ra đi của Ronaldo chắc gì đã gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến đội bóng thành Manchester.

Đội hình thi đấu của MU: Kuszczak (Van der Sar 46); O'Shea, Ferdinand, Brown, Evra (Fabio 74); Fletcher (Gibson 46), Anderson (Nani 61), Carrick (Park 74), Giggs (Scholes 61); Rooney (Berbatov 61), Macheda (Owen 61)

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X