Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Man City lội ngược dòng siêu ngoạn mục trước Chelsea

Thứ Sáu 24/05/2013 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiệp hai bùng nổ với bốn bàn thắng giúp đội Á quân Ngoại hạng Anh đánh bại Chelsea 4-3 trong trận giao hữu đầu tiên của hai đội trên đất Mỹ.

Trận đấu trên sân St Louis hôm qua (sáng nay, giờ Hà Nội) là trận đầu tiên trong loạt hai trận du đấu biểu diễn của Chelsea và Man City trên đất Mỹ. Cuộc đối đầu còn lại của họ trong đợt du đấu này sẽ diễn ra vào thứ bảy tới, trên sân Yankee, New York thứ bảy tuần này.

Chiến thắng ấn tượng trước Chelsea là một màn chào hàng ấn tượng nữa của Man City trong nỗ lực khai phá thị trường Mỹ
Chiến thắng ấn tượng trước Chelsea là một màn chào hàng ấn tượng nữa của Man City trong nỗ lực khai phá thị trường Mỹ

Man City xem Mỹ là một thị trường hấp dẫn mới cần khai phá và đã đi bước đầu tiên với việc liên danh với với CLB bóng chày New York Yankee thành lập CLB bóng đá New York City dự giải MLS sang năm. Hôm qua, họ đi tiếp một bước quan trọng nữa trong hành trình chinh phục người hâm mộ Mỹ với màn trình diễn ấn tượng trước Chelsea.

Kết quả thua 0-2 trong hiệp một và bị dẫn 0-3 sau 53 phút thi đấu không phản ánh đúng cục diện trên sân, bởi Man City mới là bên ép sân hoàn toàn. Nhưng do họ không tận dụng được các cơ hội, Man City đã phải trả giá đắt với việc bị Chelsea chọc thủng lưới liền ba ba bàn.

Bàn mở tỷ số cho Chelsea đến ở phút 14 trong tình huống mà thủ môn Joe Hart của Man City mắc lỗi với pha lao ra định đẩy quả tạt của Juan Mata, nhưng không chính xác. Demba Ba nhờ đó dễ dàng đánh đầu đưa bóng vào lưới trống. Đến phút chính thức cuối cùng hiệp một, Chelsea lại được hưởng phạt đền với pha ngã rất khéo của Mata sau khi va chạm với hậu vệ Man City, Rekik và từ chấm 11 mét, hậu vệ phải Azpilicueta không mắc sai sót nào đánh bại Hart trong pha đối mặt.

Sang hiệp hai, với mỗi đội có năm sự thay đổi, cục diện trên sân vẫn được duy trì như hiệp đầu khi Man City tiếp tục lấn lướt. Nhưng cũng như hiệp đấu trước đó, trong khi Man City chật vật tìm bàn thắng dù có nhiều cơ hội, Chelsea lại tận dụng tốt những cơ hội hiếm hoi họ có được. Phút 53, từ một tình huống cầu thủ Man City để mất bóng, Oscar thoát xuống, lừa qua thủ môn Wright mới vào sân, dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0.

Phải đến lúc này Man City mới bừng tỉnh. Liên tiếp trong hai phút 63 và 64, họ ghi liền hai bàn từ cú ra chân nhanh của Javi Garcia rồi pha chớp thời cơ của Dzeko. Sau một loạt tình huống suýt ăn bàn, Man City rồi cũng có bàn thứ ba và gỡ hòa 3-3 ở phút 85 nhờ công Dzeko, sau pha dọn cỗ của Tevez.

Man City không dừng lại ở đó và nỗ lực ép sân cho đến những giây cuối cùng rồi cũng mang lại cho họ trái ngọt với tình huống ghi bàn ấn định kết quả 4-3 của Richards đúng phút 90. Hậu vệ này như từ dưới đất chui lên, thoải mái bắt vô-lê sau tình huống Javi Garcia đánh đầu nối chuyền bóng.

Đội hình thi đấu:
CHELSEA (4-1-4-1):
Cech (Blackman 61); Azpilicueta (Ferreira 45), Ivanovic (Luiz 45), Cahill (Ramires 45) , Christensen; Mikel; Mata (Oscar 45), Benayoun, Loftus-Cheek (Ake 80), Cole; Ba (Torres 45)
MANCHESTER CITY (4-2-3-1): Hart (Wright 45); Zabaleta (Maicon 62), Kompany (Richards 45), Rekik (Boyata 80), Clichy; Garcia, Y Toure (Huws 45); Rusnak (Milner 62) , Tevez, Silva (Nasri 45); Aguero (Dzeko 45)

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X