Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu, LA Galaxy - Man Utd: Sự khởi đầu của đế chế mới

Thứ Tư 23/07/2014 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 9h30 sáng mai (24/7) theo giờ Việt Nam, Man United sẽ chơitrận đầu tiên dưới thời HLV Louis van Gaal trong khuôn khổ giải đấu giao hữu trên đất Mỹ, gặp đội bóng cũ của David Beckham, cựu "số 7" huyền thoại của sân Old Trafford.

Một cuộc cách mạng toàn diện sẽ chính thức bắt đầu, mà ở đó, bất cứ ngôi sao nào của Man United, dù mới như Ander Herrera hay kỳ cựu như Wayne Rooney cũng đều phải nỗ lực tối đa để chứng tỏ…

THAY ĐỔI TRIẾT LÝ BÓNG ĐÁ

Năm 1978, Arnold Muhren, người Hà Lan từ Twente chuyển sang chơi cho Ipswich Town. Trận đầu tiên của Muhren, ông được bố trí đá biên, làm nhiệm vụ của một tiền vệ chạy cánh kiểu Anh đúng nghĩa. Ngay lập tức, Muhren nói với HLV Bobby Robson (thời đó còn dẫn dắt Ipswich) rằng ông không hợp với cách chơi này. Và nếu muốn phát huy hết khả năng, hãy đưa cho ông thật nhiều bóng. Robson miễn cưỡng làm theo. Muhren tỏa sáng và sau đó chuyển sang chơi cho M.U.

Tiếp quản công việc ở Quỷ đỏ, HLV Van Gaal áp dụng kỷ luật thép đối với các học trò.
 

Muhren được coi là một trong những người đầu tiên giới thiệu thứ bóng đá kỹ thuật của Hà Lan đến nước Anh. Nhưng xứ sương mù không phải lúc nào cũng thoải mái với những cuộc cách mạng, những sự thay đổi như thế. Mùa giải này, họ lại sắp chứng kiến cuộc cách mạng nữa, từ Van Gaal. “Bông Tulip thép” chịu ảnh hưởng lớn từ triết lý bóng đá tấn công của ông thầy vĩ đại Rinus Michels. Đó là thứ bóng đá pressing, chạy, chuyền liên tục, để tạo khoảng trống cho đến khi mở toang được hàng phòng ngự đối phương.

“Khi không có nhiều khoảng trống, điều quan trọng nhất là cách luân chuyển quả bóng. Đội nào tạo ra thứ bóng đá tốc độ nhanh nhất đó là đội xuất sắc nhất”, Van Gaal miêu tả về triết lý bóng đá của mình. Ông sẽ mang triết lý này đến M.U.

THAY ĐỔI CÁCH CHƠI TỪNG CẦU THỦ

Muhren miêu tả: “Trước khi tôi nhận bóng, tôi đã quan sát trước những cầu thủ nào phía trước mình. Bởi vậy khi nhận bóng, tôi đã biết mình sẽ phải làm gì”. Đó cũng sẽ là cách chơi Van Gaal yêu cầu ở các học trò. Tuy nhiên, không phải cầu thủ nào của M.U cũng đủ khả năng đáp ứng.

Phil Jones không đá với cái đầu ngẩng cao. Tom Cleverley luôn mất ít nhất 2-3 lần chạm bóng trước khi làm điều gì đó. Chỉ có Michael Carrick, Rooney hay Juan Mata xem ra là đủ khả năng đáp ứng yêu cầu của Van Gaal. Chiến lược gia người Hà Lan sẵn sàng dành vài tiếng để giảng giải cho các học trò ông muốn gì và yêu cầu họ phải tuân theo tuyệt đối. Nghĩa là sau đợt tập trung này, nhiều cầu thủ M.U sẽ phải thay đổi phong cách. “Hoặc là họ thích nghi, hoặc là họ sẽ bị quăng vào sọt rác”, Frans Hoek, HLV thủ môn của M.U cảnh báo.

Một sự thay đổi nữa của Van Gaal là chắc chắn các cầu thủ trẻ sẽ được tạo nhiều cơ hội và đó là cách để ông phát hiện ra những “Clarence Seedorf, Jari Litmanen mới”. Điều này có nghĩa, những Reece James, Tyler Blackett, Michael Keane, Jesse Lingard sẽ được thử nghiệm nhiều hơn so với thời David Moyes.

CÁCH MẠNG NÀO CŨNG CẦN THỜI GIAN

Trong sự nghiệp, Van Gaal luôn mang tới những thay đổi lớn ở mùa giải đầu tiên với CLB mới. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến các đội bóng của Van Gaal thường khởi đầu rất chậm chạp. Nên nhớ, phải đến mùa bóng thứ 3 trong nhiệm kỳ đầu tiên ở Ajax thì Van Gaal mới có danh hiệu đầu tiên. Cuộc cách mạng nào cũng cần có thời gian và Van Gaal ở M.U cũng vậy. Có thể CĐV M.U sẽ không thấy nhiều điều mới mẻ ở Quỷ đỏ tại sân Rose Bowl. Nhưng về lâu dài, M.U của Van Gaal sẽ là M.U mà nhiều người từng yêu mến trong quá khứ.

Đội hình dự kiến
LA Galaxy:
Perk, Riley, Meyer, Gonzalez, Dunivant, Juninho, Rogers, Sarvas, Husidic, Donovan, Keane
Man Utd: De Gea, Jones, Smalling, Evans, Shaw, Cleverley, Herrera, Zaha, Mata, Welbeck, Rooney
Dự đoán: Hoà 2-2

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X