Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Đè bẹp Singapore, Lữ đoàn đỏ có chiến thắng đầu tay

Chủ Nhật 26/07/2009 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong khi đội hình chính chật vật cầm hòa người Thái với tỉ số 1-1 cách đây vài ngày, thì ở quê nhà, Gerrard và các “đàn em” thuộc đội hình B cũng chỉ có được trận hòa 2-2 với CLB đang chơi ở League One, Tranmere Rover. Vì vậy, dễ hiểu tại sao Lữ đoàn đỏ lại thi đấu quyết tâm đến vậy khi hành quân tới đảo quốc Sư tử.

Đúng như tuyên bố trước trận đấu, HLV Benitez không tung ra sân đội hình mạnh nhất khi để những ngôi sao như Torres, Dirk Kuyt, Xabi Alonso hay Riera và Johnson ngồi trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, với những hảo thủ ở vào đẳng cấp cao hơn nhiều so với đội chủ nhà, Liverpool đã nhẹ nhàng hạ gục Sư tử Đông Nam Á trong trận cầu chênh lệch có tới 5 bàn thắng được ghi, tất cả đều được dành cho đội khách.

Liverpool được NHM Singapore tiếp đón trọng thị

Dàn đồng ca lên đến hàng chục nghìn người trên SVĐ Quốc gia Singapore đã tiếp thêm tinh thần thi đấu cho các cầu thủ Liverpool với bài hát truyền thống “You'll Never Walk Alone”. Ở đội hình xuất phát, HLV Benitez đã thử nghiệm cầu thủ trẻ Mikel San Jose với vị trí đá cặp trung vệ cùng đội trưởng Jamie Carragher, trong khi ông trao vai trò hậu vệ cánh trái cho Daniel Agger nhằm tận dụng triệt để tốc độ và những pha lên tham gia tấn công hiệu quả của cầu thủ người Đan Mạch.

Không mất quá nhiều thời gian làm nóng và thăm dò đối phương, các cầu thủ Liverpool tự tin cầm bóng, tổ chức các đường tấn công ngay sau khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên. Phút thứ 7, Ngog tận dụng lợi thế chiều cao đánh đầu nối từ đường căng ngang của Benayoun bên cánh phải, nhưng thủ thành Hassan đã phả xạ rất tốt khi bay người tòm gọn trái bóng.

ĐTQG Singapore là đội bóng gồm nhiều cầu thủ nhập ngoại, có nguồn gốc châu Âu. Vì vậy, lối đá của họ thiên về sức mạnh cơ bắp, mà Liverpool không còn lạ lẫm gì với phong cách ấy ở giải Ngoại hạng. Hàng thủ The Reds, thay vì bối rối trước các đường chuyền sệt, những pha len lỏi lanh lẹ của các cầu thủ Thái Lan trước đây; đã dễ dàng hóa giải sự nguy hiểm từ hàng công Singapore. Ngay cả trung vệ trẻ Mikel cũng chơi rất tự tin, năng nổ và hạn chế được tầm hoạt động của tiền đạo chủ lực bên phía chủ nhà, Noh Alam Shah.

Liverpool vượt trội so với ĐT Singapore

Bên trên hàng công, Ngog trở thành tâm điểm chú ý khi các đồng đội không ngừng “mồi bóng” cho anh thực hiện những cú lắc đầu đầy uy lực. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp đã có một ngày thi đấu không may mắn. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, tưởng chừng Liverpool sẽ phải chấp nhận kết quả hòa 0-0 sau 45 phút thi đấu, thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng; họ bất ngờ vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng của tiền đạo Voronin. Cú sút sệt từ khoảng cách 25m của anh khẽ chạm chân Daniel Bennett và đổi hướng, khiến Hassan Sunny không kịp trở tay.

Bước vào hiệp hai, Benitez tung ra 3 sự thay đổi người giàn đều trên cả 3 tuyến, với Peter Gulacsi, Emiliano Insua và Riera thay thế Cavalieri, Mikel San Jose và Babel. Ngay sau khi vào sân, Riera đã chứng tỏ sự nguy hiểm của anh bên hành lang cánh trái bằng pha đi bóng thần tốc, ngoặt vào trong và dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc. Tuy nhiên, đến phút 54, Riera cũng có được bàn thắng cho riêng mình. Từ đường chuyền dài vượt tuyến của Mascherano, tuyển thủ Tây Ban Nha hãm bóng một nhịp tinh tế bằng ngực rồi tung ra cú volley không thể cản phá, buộc Sunny phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.
 

Torres cũng có được một bàn thắng cho riêng mình

Trong 30 phút cuối trận, Benitez tiếp tục đưa ra những sự thay đổi người ở các vị trí còn lại, đáng chú ý là sự xuất hiện của cây săn bàn số 1 Fernando Torres. Phút 73, Krisztian Nemeth kết thúc hoàn hảo pha phối hợp tấn công của Liverpool khi ghi bàn sau đường chuyền thuận lợi của Dirk Kuyt. 7 phút sau, lại là tiền đạo người Hà Lan kiến tạo pha bóng như đặt để Torres đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 4-0. Bữa tiệc bàn thắng của Lữ đoàn đỏ khép lại vào phút 83, khi Nemeth hoàn tất cú đúp với cú đánh đầu ở cự ly gần, đưa bóng vào góc cao khung thành bỏ trống. Người rót bóng chính xác tới từng cm cho anh ghi bàn không ai khác ngoài Kuyt, cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất của Liverpool mùa trước, cùng với Gerrard (9 đường kiến tạo thành bàn).

Clip bàn thắng:

Đội hình ra sân:

Singapore:
Hassan Sunny, Noh Rahman, Precious Emeujeraye, Baihakki Khaizan, Juma'al Jantan, Hariss Harun, Shahril Ishak, Daniel Bennett, Fahrudin Mustafic, Shi Jiayi, Aleksandar Duric, Noh Alam Shah.

Liverpool: Diego Cavalieri, Daniel Agger, Jamie Carragher, Philipp Degen, Mikel Dominguez, Ryan Babel, Yossi Benayoun, Lucas Leiva, Javier Mascherano, Andriy Voronin, David Ngog

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X