Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Chelsea thua đau tại đất Hà Lan

Thứ Bảy 24/07/2010 03:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các nhà ĐKVĐ Premier League đang có giai đoạn chuẩn bị không được như ý cho mùa giải mới. Sau khi chỉ thắng sát nút đội bóng hạng nhất Crystal Palace thì vào đêm qua.

The Blues đã bị đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở hoa tulip, Ajax Amsterdam hạ gục một cách thuyết phục với kết quả 3-1 trong trận giao hữu thứ hai kể từ đầu hè. Những sai sót ở tuyến dưới đã đóng góp không nhỏ vào thất bại này của Chelsea.

Do lực lượng trụ cột vẫn đang trong thời kỳ nghỉ ngơi dưỡng sức sau World Cup 2010 nên giống như trận trước, đội hình xuất phát của The Blues đa phần là những cầu thủ trẻ, ngoại trừ bộ đôi tiền vệ trung tâm Essien và Mikel. Hai cầu thủ khác của đội 1 đã thi đấu cách đây vài ngày, thủ môn Cech và trung vệ Alex vắng mặt do chấn thương và sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng 1 tháng. Về phần Ajax, thủ thành số 1 ĐT Hà Lan, Stekelenburg cùng cầu thủ trẻ nhất World Cup 2010 đến từ Đan Mạch, Eriksen đã kết thúc sớm kỳ nghỉ để tập trung cùng toàn đội chuẩn bị cho mùa giải mới.

Ngay phút thứ 5, đội chủ nhà đã mở được tỷ số.  Sau đường tạt bóng khó chịu từ cánh phải, hậu vệ 19 tuổi, Jeffrey Bruma đã đốt lưới nhà bằng pha bay người đánh đầu đẹp chẳng kém gì một cầu thủ đối phương, khiến Turnbull bó tay. Bàn thua sớm đã tác động xấu lên tâm lý dàn cầu thủ trẻ của Carlo Ancelotti, vì thế Chelsea chẳng thể gây nhiều khó khăn cho đối thủ.

Tuy nhiên, đến phút 24, đội bóng nước Anh vẫn tìm được bàn gỡ hoà. Cầu thủ trẻ nhất trên sân của Chelsea, McEachran (mới 17 tuổi) đã có đường chọc khe rất tốt cho Di Santos nhưng một hậu vệ Ajax đã cản phá tốt. Bóng nảy ra đúng tầm chân của Sturridge và một pha sút căng, mạnh được tiền đạo trẻ người Anh tung ra, đưa trái bóng nằm gọn ở góc lưới trong nỗ lực vô vọng của Stekelenburg. Hơn 2 phút sau, thế dẫn bàn được Ajax thiết lập lại. Một pha phát bóng lên hết sức bình thường của thủ môn đội chủ nhà song Turnbull đã xử lý dở ẹc trong vòng cấm, tạo cơ hội không thể tốt hơn cho Siem De Jong nhẹ nhàng dứt điểm vào lưới trống.

Sau giờ nghỉ, chiến lược gia người Italia tăng cường hàng công khi tung thêm tiền đạo 21 tuổi, Scott Sinclair vào sân và thay Turnbull bằng Hilario. Nhưng lối chơi của Chelsea không sáng sủa hơn bao nhiêu và Ajax vẫn là những người chơi hay hơn. Phút 58, Bruma tiếp tục mắc sai sót, giúp Zeegelaar rơi vào tư thế thuận lợi có thể ghi bàn. Tiếc thay, cầu thủ sinh năm 1990 này lại sút bóng ra ngoài. Tiếp đó, đến lượt tuyển thủ Hà Lan, Emanuelson cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự.

Chân sút được đào tạo ở Man Ciy và gia nhập Chelsea hồi mùa hè năm ngoái, Daniel Sturridge là người chơi tích cực nhất trên hàng công nhưng anh thiếu sự hỗ trợ từ các đồng đội xung quanh để có thể thoát khỏi sự kèm cặp của Jan Vertonghen bên phía Ajax. Đội chủ nhà tiếp tục có những pha bóng nguy hiểm và một lần tận dụng thành công vài phút trước khi hết trận. Trong một đợt triển khai tấn công mạch lạc từ trung lộ, Bonevecia xẻ nách cho Daley Blind, con trai hậu vệ huyền thoại của Ajax những năm 80-90 của thế kỷ trước, Danny Blind và chàng cầu thủ mới 20 tuổi này căng ngang khó chịu vào trong, giúp cho công việc còn lại của tiền đạo người Hàn Quốc, Suk Hyun-Jun trở nên quá đơn giản. 3-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Dù đây chỉ là một trận giao hữu và Chelsea không sử dụng lực lượng mạnh nhất nhưng vẫn để lại cho Ancelotti nhiều mối lo, đặc biệt về đội ngũ kế cận. Trải qua 2 trận giao hữu, dàn sao trẻ của Chelsea chưa để lại nhiều ấn tượng sâu đậm và không cho thấy sự tiến bộ đáng kể tuy vài người trong số này (như Van Aanholt, Matic, Di Santo hay Sturridge) đã từng ra sân thi đấu ở mùa giải trước. Để đạt được mục tiêu bảo vệ chức VĐ Premier League và tiến tới vị trí cao nhất tại Champions League, Chelsea cần phải xây dựng một lực lượng đông đảo, có chiều sâu và rõ ràng, Carletto còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước.

Đội hình thi đấu
Ajax: Stekelenburg; Oleguer (Blind 64), Alderweireld, Vertonghen, Anita (Emanuelson 64);Enoh (Bonevacia 73) , Eriksen (De Zeeuw 71), Lindgren; Sarpong, Siem De Jong (Suk 85), Zeegelaar.
Chelsea: Turnbull (Hilario HT), Billy Clifford (Chalobah HT), Bruma, Van Aanholt (Ince 64), Bertrand, Obi Mikel (Connor Clifford 83), Essien (Cork 73), Matic, McEachran (Sinclair HT), Di Santo (Lalkovic 64), Sturridge

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X