Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Arsenal thắng đậm đội bóng hạng 3

Chủ Nhật 18/07/2010 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong trận giao hữu đầu tiên của mùa hè, Pháo thủ thành London đã chứng tỏ được uy lực của mình khi tàn phá đối thủ thua kém nhiều bậc, Barnet (đang chơi ở League Two, tương đương với hạng 3 ở các nước khác) bằng tỷ số 4-0. Chân sút trẻ, Jay Simpson lập được cú đúp còn 2 trụ cột của đội 1, Arshavin cùng Nasri ghi những bàn còn lại.

Trận này, mỗi một hiệp, HLV Arsene Wenger sử dụng một đội hình khác nhau. Hiệp đầu có sự góp mặt của những cái tên nằm trong đội 1 như Fabianski, Vermaelen, Traore, Rosicky, Wilshere, Arshavin. Còn lại là các gương mặt trẻ. Đặc biệt, tân binh vừa mới chiêu mộ từ Lorient (Pháp), Laurent Koscielny đã được ra sân trận đầu trong màu áo Arsenal và chơi cặp trung vệ với Vermaelen.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Ngay phút thứ 2, Arsenal đã tìm được mành lưới đối thủ. Xuất phát từ một đường phối hợp ở trung lộ, Arshavin được dịp đối mặt với thủ thành Barnet và tiền đạo người Nga dễ dàng loại bỏ rồi đưa bóng vào lưới trống. Bằng sự lấn lướt ở khu trung tuyến, Arsenal dễ dàng áp đảo đội bóng đàn em. Sau khi bị từ chối một cơ hội ngon ăn, tiền đạo 21 tuổi người Anh, Jay Simpson đã nâng được tỷ số lên 2-0 ở phút 16. Từ pha kiến tạo ngon ăn của Wilshere, Simpson nhẹ nhàng dứt điểm quyết đoán vào góc thấp.

Barnet gần như không tìm ra cách nào ngăn cản nổi Arsenal và đội quân của Wenger liên tục có được những tình huống ăn bàn nhưng chưa thể thành công lần thứ 3. Trong đó, đáng kể nhất là cú sút trúng xà ngang của Arshavin vào phút 30. Phải cho đến phút cuối cùng của hiệp đầu, mành lưới của Barnet mới phải rung lên. Vẫn là pha đột phá vòng cấm và chuyền như đặt của Wilshere, tạo điều kiện không thể thuận lợi cho Simpson hoàn tất cú đúp với cú kết thúc ở cự ly gần.

Sau giờ nghỉ, HLV Wenger thay toàn bộ đội hình thi đấu. Hiệp này, nòng cốt của Arsenal là Nasri, Walcott và Djourou. Tiền đạo mới chuyển đến từ Bordeaux theo dạng CNTD, Chamakh đã có màn ra mắt ở Arsenal và anh suýt chút nữa để lại dấu ấn khi sút bóng liếm qua xà ngang. Khung thành thêm một lần từ chối bàn thắng của Arsenal sau pha dứt điểm của Theo Walcott. Barnet đã có được nhiều pha uy hiếp hơn về khung thành Arsenal so với 45 phút đầu nhưng chưa đủ lực phá tung lưới đối thủ.

Arsenal đã có chiến thắng đậm trong trận giao hữu đầu tiên của mùa hè

Đến phút 74, sai lầm của hàng thủ Barnet đã mang đến cho Nasri (đeo băng đội trưởng) cơ hội không thể tốt hơn để ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0. Những phút còn lại, Arsenal có thêm vài tình huống ăn bàn nhưng lần lượt Chamakh rồi Henderson đều thất bại trong việc đưa tên lên bảng điện tử. Chiến thắng này giúp Wenger khá hài lòng về những sự chuẩn bị ban đầu của Arsenal cho mùa giải mới khi một vài cầu thủ trẻ như Frimpong, Simpson và Wilshere thi đấu khá tốt còn những trụ cột như Arshavin, Nasri cho thấy họ đã bước qua được kỳ nghỉ và sẵn sàng xung trận trong mùa giải mới.

Đội hình thi đấu của Arsenal
Hiệp 1: Fabianski, Nordtveit, Vermaelen, Koscielny, Traore, Frimpong, Rosicky, Wilshere, Arshavin, Simpson, Emmanuel-Thomas
Hiệp 2: Mannone (Szczesny, 68) Eastmond, Djourou, Miquel, Gibbs, Lansbury, Henderson, Nasri, Barazite, Walcott, Chamakh

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X