Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Arsenal đè bẹp đội bóng nghiệp dư của Áo

Thứ Tư 22/07/2009 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong chuyến tập huấn trước mùa giải đến một số nước châu Âu, Arsenal đã có chiến thắng đậm đà tới 7-1 trước SC Columbia, một CLB nghiệp dư của Áo. Trong đó, Bendtner, Ramsey và Van Persie mỗi người ghi được 2 bàn.

Đội hình xuất phát của Arsenal ở trân này là sự kết hợp giữa những "cựu binh" như Silvestre, Almunia, Eboue, Denilson, Arshavin và lớp cầu thủ trẻ hứa hẹn của đội bóng như Ramsey, Wilshere, Djourou. Tân binh Vermaelen tiếp tục được thử nghiệm ở vị trí trung vệ. Dù Arsenal chiếm ưu thế ngay từ đầu trận và tạo ra vô số cơ hội nhưng đội chủ nhà gồm toàn những cầu thủ nghiệp dư mới là đội vượt lên dẫn trước. Phút 36, thủ thành dày dạn kinh nghiệm Manuel Almunia đã mắc sai lầm ngớ ngẩn khi khống chế tồi cú đưa bóng về đơn giản của Silvestre, để cho tiền đạo vô danh Partick Lehner lao xuống, xoạc chân đưa bóng vào lưới.

Arsenal (phải) có chiến thắng đậm đà trên đất Áo

Nhưng chỉ 45 giây sau, tỷ số được san bằng khi Bendtner dứt điểm tung lưới SC Columbia từ cự ly chưa đến 1m sau nỗ lực của Abou Diaby. Năm phút sau, Ramsey, một trong những gương mặt trẻ sáng giá nhất hiện nay của Arsenal và nước Anh, đã đưa "Pháo thủ" vượt lên dẫn trước bằng cú sút căng từ sát vạch 16m50. Trước khi hiệp 1 kết thúc, đội bóng nước Anh có bàn thứ 3. Cặp đôi Ramsey và Bendtner đã có màn bật tường ăn ý và tiền đạo người Đan Mạch hoàn tất cú đúp với pha đưa bóng qua người thủ thành của SC Columbia.

Sang hiệp 2, Arsene Wenger có một loạt sự thay đổi trong đó Senderos (vừa trở về từ AC Milan sau khi hết hợp đồng cho mượn) được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm, chứ không phải là vị trí trung vệ quen thuộc. Và đội bóng nước Anh tiếp tục thể hiện đẳng cấp và trình độ của mình. Phút 56, đường chuyền vào trong của Armand Traore chạm tay một cầu thủ chủ nhà và Arsenal được hưởng quả phạt 11m. Tiền đạo người Hà Lan vào sân trong hiệp 2, Van Persie không mắc sai lầm nào trên chấm đá phạt và đến phút 76, anh có bàn thứ 2 với cú đánh đầu từ cự ly gần sau đường tạt chính xác của Bacary Sagna bên cánh phải.

Hai bàn còn lại của Arsenal đều đến từ những tình huống cố định. Xuất phát từ cú đá phạt bên cánh phải của Van Persie, Gallas đánh đầu tung lưới đội chủ nhà từ cự ly gần. Ramsey ấn định tỷ số cho Arsenal bằng pha dứt điểm chéo góc chính xác từ cái chân trái trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm. Một trận đấu mà kết quả không mang nhiều ý nghĩa nhưng Wenger có thể tạm hài lòng nhất là với phong độ của Ramsey, cầu thủ chắc chắn sẽ được ra sân thường xuyên hơn trong mùa giải tới. Điểm đến tiếp theo của Arsenal là đất nước Hungary.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X