Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Giành trọn 3 điểm, Man Utd vẫn nhận tin buồn từ Phil Jones

Thứ Năm 12/02/2015 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua Man Utd đã vượt qua Burnley với tỷ số 3-1 nhưng HLV Van Gaal vẫn không thể hưởng niềm vui trọn vẹn khi Phil Jones rời sân sớm vì chấn thương.

MU ha guc Burnley, HLV Van Gaal van nhan tin buon tu Phil Jones hinh anh
Phil Jones đã dính chấn thương trong trận đấu với Burnley

Đêm qua Manchester United đã tiếp đón Burnley trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ vòng 25 Premier League. Trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, lại có lợi thế từ khán giải nhà, các cầu thủ Quỷ đỏ đã giành chiến thắng quan trọng khi đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1. Chiến thắng này không chỉ giúp Man Utd có được 3 điểm trong cuộc đua giành một suất vào Top 4 đang diễn ra rất quyết liệt mà còn giúp họ quên đi trận hoà đáng thất vọng với West Ham cuối tuần trước.

Tuy nhiên HLV Louis Van Gaal đã không thể hưởng niềm vui thắng trận một cách trọn vẹn khi Phil Jones đã dính chấn thương và buộc phải rời sân từ rất sớm trong trận đấu đêm qua. Mặc dù có tên trong đội hình xuất phát nhưng trung vệ số 4 chỉ thi đấu vỏn vẹn 5 phút trước khi bị đau và phải tập tễnh rời sân, nhường chỗ cho Chris Smalling. Sự thay đổi người bất đắc dĩ này hoá ra lại mang tới vận may cho các cầu thủ chủ nhà bởi ngay sau khi vào sân 1 phút, Smalling đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc cho trận đấu sau một pha đánh đầu dũng mãnh. Thậm chí sau đó cầu thủ 26 tuổi này còn tiếp tục toả sáng với bàn nhân đôi cách biệt cho đội nhà ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp một. Tuy nhiên không thể phủ nhận một điều rằng chấn thương của Phil Jones đang khiến rất nhiều CĐV của Quỷ đỏ cảm thấy lo lắng.

Sự bất an của những người hâm mộ là có cơ sở bởi lẽ cựu cầu thủ của Blackburn Rovers đang thi đấu rất tốt ở thời điểm hiện tại và có thể nói là một trong những nhân tố chơi ổn định nhất trong hàng thủ của Man Utd. Nếu như không có sự phục vụ của Phil Jones, HLV Van Gaal chắc chắn sẽ lại phải đau đầu tìm phương án thay thế hữu hiệu để đảm bảo độ vững chắc cho tuyến dưới của đội bóng. Ngay trong trận đấu đêm qua người ta cũng có thể thấy được sự vắng mặt của Jones ảnh hưởng như thế nào tới cục diện trận đấu. Trước một đối thủ đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng nhưng Man Utd vẫn không thể kiểm soát thế trận, thậm chí có nhiều lúc khung thành của De Gea trở nên chao đảo vì những cú dứt điểm của cầu thủ đối phương. Kết thúc trận đấu, số lần sút cầu môn của Burnley còn vượt trội so với đội chủ nhà (13 so với 11).

Hiện tại chưa có kết luận chính thức về chấn thương của Phil Jones nhưng theo phỏng đoán ban đầu hậu vệ này nhiều khả năng đã dính chấn thương mắt cá. Tuy nhiên một khả năng khác cũng có thể xảy ra đó là việc trung vệ sinh năm 1992 đã tái phát chấn thương gân kheo đã từng hành hạ anh hồi đầu mùa. Dù thế nào đi nữa thì đây cũng là cái giá khá đắt mà Man Utd phải trả sau chiến thắng trước Burnley và ngay từ lúc này có lẽ HLV Van Gaal đã phải tìm cho mình những phương án thay thế mới. Trong tay ông hiện giờ, Chris Smalling với màn trình diễn chói sáng là ứng cử viên tiềm năng nhất để trám vào chỗ trống của Jones, hoặc nếu không Jonny Evans hay tài năng trẻ Paddy McNair cũng là những lựa chọn khả thi.

Xem lại trận Man Utd 3-1 Burnley

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X