Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giành thắng lợi then chốt, Mancini vẫn rất khiêm tốn

Chủ Nhật 06/05/2012 23:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Man City vừa có chiến thắng quan trọng trước Newcastle, qua đó tiến gần hơn đến danh hiệu Vô địch Premier League 2011/12.

Trận cầu tâm điểm vòng 37 Premier League đã kết thúc với niềm vui dành cho Man City. Cho dù phải đến làm khách của một Newcastle đang có phong độ cao, cùng với quyết tâm có mặt ở Top 4, nhưng nửa xanh thành Manchester đã thi đấu đầy bản lĩnh và giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 2-0, nhờ cú đúp của Yaya Toure ở các phút 70 và 89.

Với thắng lợi này, Man City đã tạo được khoảng cách an toàn 3 điểm, cùng với đó là hiệu số bàn thắng bại vượt trội so với đội bám đuổi Man United (Man City hơn Man Utd 10). Cho dù lúc này Man City đang nắm lợi thế rất lớn trước lượt đấu cuối cùng ở Premier League (gặp QPR cuối tuần sau), nhưng HLV Mancini vẫn tỏ ra khá thận trọng, và cho rằng chỉ sau khi vòng 38 kết thúc, mọi chuyện mới thực sự rõ ràng: “Chúng tôi cần phải tập trung. Ngày hôm nay toàn đội đã thi đấu xuất sắc để giành chiến thắng, nhưng phía trước chúng tôi vẫn còn một trận đấu quan trọng nữa với QPR. Và nếu các cầu thủ giữ được tinh thần như đã thể hiện trong ngày hôm nay, tôi tin chúng tôi sẽ có được danh hiệu Premier League 2011/12”.



HLV Mancini sắp có được danh hiệu vô địch Premier League đầu tiên trong sự nghiệp
HLV Mancini sắp có được danh hiệu vô địch Premier League đầu tiên trong sự nghiệp

Đây được xem là một động thái có phần thận trọng của HLV Mancini. Khi mà ở vòng 38, Man City được đá tại Etihad (nơi đội bóng này chưa có một thất bại nào tại Premier League), và chỉ phải gặp một QPR đang xếp thứ 16 trên BXH. Dù vậy, cũng dễ hiểu cho lý do của chiến lược gia người Ý, khi ở trận lượt đi Man City đã phải rất vất vả mới giành được 3 điểm trọn vẹn tại Loftus Road, nhờ bàn ấn định tỉ số 3-2 của Yaya Toure ở phút thứ 74. Lợi thế vẫn đang nằm trong tay Man City, và có lẽ chỉ cần giữ được sự tập trung, họ sẽ chính thức trở thành tân vương của Premier League 2011/12.

Trà My (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X