Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giành Siêu cúp Anh, Pep sánh ngang… “Người được chọn” David Moyes

Thứ Hai 06/08/2018 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không hề là một thông tin vớ vẩn, Pep Guardiola sánh ngang David Moyes sau chiến tích vô địch Community Shield mới đây.


Pep cân bằng kỷ lục với Moyes
 

Trước thời điểm giải Ngoại hạng Anh khai hội 1 tuần, trận tranh Community Shield sẽ diễn ra giữa nhà ĐKVĐ Premier League và nhà ĐKVĐ FA Cup. Kết quả của trận đấu này, Man City đã hạ gục Chelsea với tỷ số thuyết phục 2-0, Kun Aguero lập cú đúp.
 
Với chiếc cúp đầu tiên trong mùa giải mới, Pep Guardiola cùng Man City đã cân bằng thành tích với Man United mùa giải 2013-14, thời điểm “Sir” David Moyes vẫn còn dẫn dắt Quỷ đỏ. Cụ thể, M.U năm đó là đội bóng cuối cùng vô địch cả Premier League lẫn Community Shield trong một năm, và bây giờ đến lượt Man City của Pep vào năm 2018.
 
Tất nhiên, M.U vô địch mùa giải 2012-13 dưới thời Sir Alex Ferguson, và danh hiệu siêu cúp nước Anh mà họ giành được là phần thưởng của David Moyes. Dù vậy, có một thực tế là kể từ đó, các nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng đều gục ngã trước đội vô địch cúp FA.

Giành siêu cúp Anh, HLV Pep Guardiola sánh ngang David Moyes hình ảnh

Pep Guardiola sánh ngang David Moyes


Năm đó, M.U của Moyes đánh bại Wigan với tỷ số 2-0, Van Persie lập cú đúp. 1 năm sau, đội vô địch cúp FA là Arsenal hạ gục ĐKVĐ Premier League Man City với tỷ số 3-0. Tiếp đó, lần lượt những đội giành cúp FA (Arsenal, Man United, Arsenal) đều đánh bại những đội giành Premier League (Chelsea, Leicester, Chelsea). Điều đó khiến nhiều người cho rằng, những nhà vô địch EPL mắc phải lời nguyền với chiếc siêu cúp Anh.
 
Nhưng với chiến thắng mới đây, Man xanh đã phá bỏ cái dớp này, khi họ hạ gục Chelsea (vô địch FA) với tỷ số 2-0, trở thành CLB đầu tiên kể từ năm 2013 giành cả EPL lẫn Community Shield trong một mùa giải, qua đó giúp Pep Guardiola sánh ngang David Moyes.
 
Dù vậy, còn một lời nguyền khác, đó là không một đội bóng nào kể từ năm 2010 (Man United) vô địch Premier League khi giành siêu cúp Anh tiền mùa giải. Thậm chí 2 đội gần nhất giành chiếc cúp này là Arsenal và Man United, đều khép lại mùa bóng mới ở vị trí thứ 6. Đó sẽ là một cái dớp trên con đường bảo vệ thành công ngôi vô địch của Man City.
 
Những CLB giành siêu cúp Anh gần nhất và số phận cuối mùa giải

Năm
ĐKVĐ EPL
ĐKVĐ FA Cup
CLB giành Community Shield
Vị trí cuối mùa giải mới
2013
Man United
Wigan
Man United
7
2014
Man City
Arsenal
Arsenal
3
2015
Chelsea
Arsenal
Arsenal
2
2016
Leicester
Man United
Man United
6
2017
Chelsea
Arsenal
Arsenal
6
2018
Man City
Chelsea
Man City
?

Chelsea 0-2 Man City: Có một Napoli phiên bản lỗi xuất hiện
HLV Maurizio Sarri tới Chelsea và mang theo triết lý bóng đá tấn công như ở Napoli. Tuy nhiên, trước một Man City đã được định hình, họ tỏ ra thua kém hơn hẳn....
Video tổng hợp: Chelsea 0-2 Man City (Siêu cúp Anh 2018)
Cú đúp của Sergio Aguero đã giúp Man City có được chiến thắng 2-0 trước Chelsea, qua đó giành chức vô địch Siêu cúp Anh. Đây là danh hiệu vô địch thứ 2 của HLV...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X