Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Giành chức vô địch Champions League, Carlos Tevez sẽ được thả về Argentina

Chủ Nhật 19/06/2011 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù gia nhập Man City chưa lâu sau vụ chuyển nhượng đình đám từ MU, nhưng Carlos Tevez đã nhiều lần bày tỏ nguyện vọng muốn được trở về quê nhà Argentina.

Theo điều khoản trong bản hợp đồng ký ngày 14/7/2009, Carlos Tevez sẽ khoác áo Man City 5 năm. Lúc đó, để giành được chữ kí của tiền đạo người Argentina, Man xanh phải chi ra 47 triệu bảng. Còn nhớ việc El Apache đến The Citizens tốn khá nhiều giấy mực của báo giới, bởi Tevez mới chỉ là cầu thủ thứ hai chuyển từ MU sang người hàng xóm đáng ghét Man City (trước đó là thương vụ Terry Cook năm 1999). Vốn dĩ, “quỷ đỏ” và đội chủ sân The City of Manchester chẳng ưa gì nhau, nên việc Man xanh chiêu mộ Carlos Tevez một phần cũng vì muốn chọc tức MU.

Tevez khó lòng trở lại Argentina trước chiêu bài trói chân của Man City

Ngoài lí do trên thì đội bóng vùng Eastlands rất cần sự phục vụ của Tevez để tạo dựng tên tuổi tại giải ngoại hạng Anh. Như đã biết, tài năng của tiền đạo người Argentina không cần phải bàn cãi. Cứ nhìn phong độ ấn tượng của El Apache trong màu áo MU trước khi chuyển sang Man City đủ hiểu tại sao ông chủ người Arab lại bỏ ra 47 triệu bảng để biến Tevez thành cầu thủ có mức giá chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử giải ngoại hạng Anh ở thời điểm đó (sau này bản hợp đồng 50 triệu bảng của Torres từ Liverpool đến Chelsea xác lập kỉ lục mới).

Trước khi Carlos Tevez gia nhập sân The City of Manchester, dù chỉ đá dự bị ở MU, nhưng El Apache đã ghi được 34 bàn thắng cho “quỷ đỏ” trong 2 mùa giải 2007/08 và 2008/09. Đáng nói là những pha lập công của tiền đạo người Argentina góp phần quan trọng vào 2 chức vô địch liên tiếp của đội chủ sân Old Trafford. Với khả năng săn bàn của mình, Carlos Tevez nhanh chóng giành được vị trí đá chính trong đội hình có nhiều ngôi sao của Man xanh (ở thời điểm đó cập bến sân The City of Manchester còn có Adebayor (từ Arsenal), Robinho (từ Real). Cho đến thời điểm hiện tại, chỉ còn El Apache trụ lại và trở thành chân sút hàng đầu của The Citizens. Mùa giải vừa qua, Tevez cùng Berbatov (MU) chia nhau danh hiệu Vua phá lưới tại giải ngoại hạng Anh với 20 bàn.

Thế nhưng, nhiều lần tiền đạo người Argentina bày tỏ nguyện vọng muốn trở về quê nhà thi đấu cho đội bóng cũ Boca Junior. El Apache giải thích: “Tôi cảm thấy nhớ nhà, vì vậy tôi muốn trở về Argentina chơi bóng để được gần người thân. Cuộc sống ở Manchester không thích hợp với tôi”. Được biết, sau khi vợ Vanesa và 2 cô con gái Forencia Katia chuyển về Argentina, Tevez đang sống một mình ở Anh. Nên nhớ, đây không phải là lần đầu tiên cựu cầu thủ MU công khai muốn trở về quê nhà để thi đấu.

Tuy nhiên, với vai trò quan trọng của Tevez trong đội hình của Man City, HLV Mancini cho biết chỉ để tiền đạo sinh năm 1984 trở về Argentina khi đã giúp Man xanh vô địch giải ngoại hạng Anh và Champions League. Chiến lược gia người Italia còn tiết lộ thời gian sẽ để Carlos Tevez ra đi là vào năm 2013. Còn nếu El Apache kiên quyết rời Man City, đội bóng vùng Estlands sẽ nhả người nếu nhận đủ 50 triệu bảng. Rõ ràng với khoản tiền chuyển nhượng khủng như vậy, không nhiều đội bóng có đủ tiềm lực tài chính để chiêu mộ Tevez. Rõ ràng, đây có thể được xem là cách Man xanh giữ chân thủ quân của mình.

 

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 140 gửi 6789
Để tìm cách thoát khỏi chiếc tàu định mệnh Titanic trong khi dòng nước cực mạnh đang tràn vào. Mỗi giây thực sự là một cuộc chiến với tử thần. Gay cấn và hồi hộp với game Giải cứu khỏi tàu Titanic. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Lê Mạnh (Theo Mirror/ Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X